Cổ phiếu công nghệ lại bị bán tháo, chứng khoán Mỹ rời khỏi đỉnh kỷ lục

Cổ phiếu công nghệ lại bị bán tháo, chứng khoán Mỹ rời khỏi đỉnh kỷ lục

07:16 11/05/2021

Hợp đồng tương lai Nasdaq giảm vào tối thứ Hai sau khi các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu các hãng công nghệ lớn trong phiên New York tối qua, khiến cả Dow Jones và S&P 500 bị kéo khỏi vùng đỉnh kỷ lục.

Nhóm cổ phiếu Big Tech bị bán tháo trong phiên hôm qua
Nhóm cổ phiếu Big Tech bị bán tháo trong phiên hôm qua

Đầu phiên Á sáng nay, hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500 đi ngang, hợp đồng Dow Jones tăng khoảng 35 điểm, còn Nasdaq 100 tiếp tục chịu áp lực và giảm 0.2%.

Nhóm cổ phiếu công nghệ lớn bị xáo trộn vào thứ Hai khi các nhà đầu tư quay lưng lại với Apple và Microsoft, khiến Dow Jones và S&P 500 rời khỏi đỉnh cao kỷ lục. Cả hai cổ phiếu này đều giảm ít nhất 2% trong ngày đầu tiên của tuần.

Nasdaq Composite bị bán tháo tồi tệ hơn và giảm 2.5% và kết phiên ngay tại đáy. Facebook mất hơn 4%, trong khi Amazon và Netflix đều giảm hơn 3%. Alphabet giảm hơn 2% sau khi bị Citigroup hạ triển vọng, Tesla cũng giảm hơn 6%.

Hợp đồng tương lai giá xăng tăng vọt trong phiên giao dịch bất ổn vào thứ Hai, sau khi một cuộc tấn công an ninh mạng bằng mã độc buộc Colonial Pipeline phải đóng đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất của Mỹ vào cuối tuần. Công ty điều hành một hệ thống đường ống 5500 dặm này cho biết rằng các bộ phận của hệ thống của họ đang được đưa trở lại trực tuyến và họ hy vọng sẽ khôi phục dịch vụ vào cuối tuần.

Simon Property Group đã chứng kiến ​​cổ phiếu của mình giảm khoảng 1% mặc dù có con số thu nhập tốt hơn mong đợi. Hãng quản lý bất động sản đã báo cáo EPS quý đầu tiên là 1.36 đô la và doanh thu 1.15 tỷ đô la.

Callaway Golf, trong khi đó, cho biết họ nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với thiết bị và quần áo của mình, đẩy cổ phiếu tăng 5% sau khi giao dịch thông thường kết thúc ở New York. Electronic Arts, Chesapeake Energy, Hanesbrands và Palantir Technologies đều sẽ cung cấp kết quả thu nhập vào thứ Ba.

Bộ Lao động sẽ công bố kết quả mới nhất về Cơ hội việc làm và Khảo sát Doanh thu Lao động vào thứ Ba. Một số quan chức cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang, bao gồm Thống đốc Lael Brainard và thống đốc Fed New York John Williams, cũng dự kiến ​​đưa ra các phát biểu.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ