Có phải BoC đang đưa ra manh mối về đợt thu hẹp QE?

Có phải BoC đang đưa ra manh mối về đợt thu hẹp QE?

09:46 11/03/2021

Thị trường trái phiếu chính phủ Canada có thể đã có cơ sở để khẳng định rằng việc mua trái phiếu sẽ tiếp tục được duy trì, nhưng những điều chỉnh trong phát ngôn của BOC có thể tạo tiền đề cho một đợt “tapering”.

Cuối cùng, BoC đã không còn cam kết về chương trình mua Trái phiếu của mình: “Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục sử dụng các gói kích thích tiền tệ thích hợp để hỗ trợ đà phục hồi và giúp đạt được mục tiêu lạm phát”. Bằng cách thêm từ “tiếp tục”, mọi người đều hiểu ý của BoC rằng : “Khi ban điều hành tiếp tục tin tưởng vào sức mạnh của đà phục hồi, tốc độ mua ròng trái phiếu Chính phủ Canada sẽ được điều chỉnh nếu cần”

Trưởng Bộ phận Kinh tế Thị trường Vốn tại Scotiabank - Derek Holt, cho rằng việc BoC thực hiện ít cam kết hơn khiến mọi người có lý do để tin rằng đây là manh mối cho một đợt “tapering”. Ông nói: “Việc phân tích các phát ngôn của ngân hàng trung ương nghe có vẻ giống như cách suy luận của các nhà nghiên cứu chính trị Liên Xô, thay vì phân tích nguyên văn phát biểu, họ lại suy diễn chúng. 

BOC đã giảm quy mô một số chương trình mua tài sản được triển khai vào đầu năm ngoái và gần đây nhất là giảm tần suất các phiên đấu thầu trái phiếu địa phương.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ