Citigroup: Giá vàng có thể lập kỷ lục mới trước những rủi ro bầu cử

Citigroup: Giá vàng có thể lập kỷ lục mới trước những rủi ro bầu cử

21:44 23/09/2020

Giá vàng có thể tăng kỷ lục trước thời điểm cuối năm nay, do những rủi ro xung quanh cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, Citigroup cho biết.

Các nhà phân tích cho biết những rủi ro của cuộc bầu cử cũng như khả năng chậm trễ về kết quả có thể đang "bị định giá thấp bởi thị trường kim loại quý". Dự báo của ngân hàng gọi ý rằng hợp đồng tương lai của vàng có thể tăng thêm $200/oz tính từ mức giá hiện tại.

Citigroup cho rằng giá vàng tương lai có thể chạm mức kỷ lục trước cuối năm 2020. Nguồn: Bloomberg

Vàng đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào tháng trước, khi các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn do đại dịch Covid-19, nhưng giá đã giảm trở lại kể từ đó. Triển vọng của Citi phản ánh mối quan tâm ngày càng tăng của nhà đầu tư về cuộc đua vào Nhà Trắng giữa tổng thống đương nhiệm Donald Trump và đối thủ của ông, Joe Biden. Cuộc đua vốn đã phức tạp lại càng thêm căng thẳng với kế hoạch của Trump nhằm nhanh chóng thay thế vị trí của Thẩm phán quá cố Ruth Bader Ginsburg trong Tòa án Tối cao Hoa Kỳ.

Cuộc bầu cử tổng thống cuối năm nay có thể sẽ là một chất xúc tác bất thường cho giá vàng đang đi ngang và biến động mạnh vào quý IV, mặc dù trong lịch sử không có mô hình rõ ràng nào cho giao dịch vàng hoặc biến động giá cả trong và sau cuộc bầu cử Hoa Kỳ,” Citi cho biết. “Đó là một lý do tại sao chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ đạt kỷ lục mới trước cuối năm”.

Mức cao kỷ lục mà hợp đồng tương lai giá vàng đã thiết lập là 2,089.20 dollar vào ngày 07/08. Bên cạnh cuộc bầu cử, Citi rất tích cực với vàng trong bối cảnh lãi suất thấp, củng cố cho chu kỳ tăng của vàng. 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ