Tú Đỗ - Senior Economic Analyst - Bài viết phân tích Mới Nhất từ chuyên gia Tú Đỗ
Tú Đỗ

Tú Đỗ

Senior Economic Analyst

  • Market Analyst - BIDV Tresury Research
  • Tốt nghiệp thạc sỹ loại xuất sắc chuyên ngành Tài chính Ngân hàng tại University of Northampton, Vương quốc Anh
  • 2 năm kinh nghiệm tại Bộ phận nghiên cứu, Ban Kinh doanh vốn và tiền tệ BIDV - đơn vị đi đầu trong hoạt động nghiên cứu thị trường liên ngân hàng Việt Nam
  • Thành viên của CLB nghiên cứu liên ngân hàng VIRA

Bài viết của chuyên gia

Kích thích tài khóa - đã tới lúc phải "rút ống thở"

Kích thích tài khóa - đã tới lúc phải "rút ống thở"

Sau làn sóng phong tỏa để chống lại dịch bệnh vào đầu năm nay, chính phủ các nước phát triển đã bơm tiền một cách gần như thừa mứa ra nền kinh tế. Trong bối cảnh hoạt động sản xuất đang bị sụt giảm nghiêm trọng, tốc độ và quy mô của các biện pháp hỗ trợ tạm thời đã lấn át những lo ngại về chi phí, sự chính xác hay tác dụng phụ của chúng.
Ván bài nguy hiểm mà nước Anh đặt cược với Trung Quốc

Ván bài nguy hiểm mà nước Anh đặt cược với Trung Quốc

Trong một vài tháng trở lại đây, những người dân Anh ủng hộ mối quan hệ hữu hảo với Trung Quốc – mà phần nhiều là do nhận thấy sự bất lực trong việc kiềm chế về mặt kinh tế đối với siêu cường mới nổi này – đã phải chấp nhận sự thật rằng cục diện giờ đây đã dần xoay vần sang một chiều hướng khác.
Chớ nên dại dột đặt cược vào sự bùng nổ giá trị của bạc

Chớ nên dại dột đặt cược vào sự bùng nổ giá trị của bạc

Nếu như vàng là thứ đã khiến những chinh tướng Tây Ban Nha phát cuồng khi khai phá ra Châu Mỹ vào thế kỷ thứ 16, trong một vài thập niên trở lại đây, bạc cũng đang sở hữu một quyền năng tương tự đối với những người nắm giữ chúng. Tôi không muốn gọi họ là “những nhà đầu tư”, bởi lẽ nhận định của những tín đồ “thứ thiệt” này bị chi phối quá nhiều bởi cảm xúc.