Tin Tức Tổng Hợp - feeder - Bài viết phân tích Mới Nhất từ chuyên gia Tin Tức Tổng Hợp
Tin Tức Tổng Hợp

Tin Tức Tổng Hợp

feeder

Bài viết của chuyên gia

Covid-19 đang dạy cho thế giới những bài học về chuỗi cung ứng bị lệ thuộc vào Trung Quốc

Covid-19 đang dạy cho thế giới những bài học về chuỗi cung ứng bị lệ thuộc vào Trung Quốc

Cho đến khoảng tuần thứ ba của tháng 1, chỉ có một vài người điều hành hãng dược phẩm, thanh tra ngành y tế và những người chống Trung Quốc là quan tâm đến sự thật rằng một phần lớn nguồn cung kháng sinh thế giới phụ thuộc vào một số ít các nhà máy Trung Quốc. Các nhà máy này bao gồm một cụm ở Nội Mông, một tỉnh phía bắc có sa mạc lộng gió, đồng cỏ và các thị trấn công nghiệp. Và rồi, covid-19 bùng phát và phong tỏa các nhà máy, cảng và toàn thành phố trên khắp Trung Quốc.
[Giới thiệu sách]  Dám Hành Động - Hồi ký của Cựu Chủ tịch Fed Ben Bernanke về cuộc Đại khủng hoảng Tài chính 2008

[Giới thiệu sách] Dám Hành Động - Hồi ký của Cựu Chủ tịch Fed Ben Bernanke về cuộc Đại khủng hoảng Tài chính 2008

Để ứng phó với cơn khủng hoảng Coronavirus đầu 2020, trong một động thái chưa từng có tiền lệ, Cục Dự Trữ Liên Bang Mỹ đã cắt giảm 0.5% lãi suất mà không thông qua một phiên họp định kỳ chính thức. Sẽ rất lâu nữa bức màn bí ẩn đằng sau quyết định táo bạo này của Jerome Powell và các cộng sự mới được vén lên, và chỉ có thời gian mới đánh giá được tính đúng đắn của quyết định này. Còn hôm nay, chúng tôi muốn kể cho các bạn một câu chuyện khác, về một thời điểm gần nhất mà Fed cũng đã hành động một cách quyết liệt và táo bạo tương tự, được mô tả bởi góc nhìn của chính người đứng đầu Fed, người đã trực tiếp đưa ra những quyết định mà cả thế giới tài chính phải nín thở dõi theo.
EUR/USD  tăng lên ngưỡng trung bình động 200 ngày nhờ kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất

EUR/USD tăng lên ngưỡng trung bình động 200 ngày nhờ kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất

Tỷ giá EUR/USD tăng lên mức cao nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây trong phiên giao dịch thứ Hai đầu tuần. Động thái này là kết quả của một loạt hành động chốt lời của phe bán sau khi giá đã chạm đáy vào ngày 20/2 vừa qua. Sóng tăng lần này của EUR/USD được hỗ trợ trong bối cảnh kỳ vọng Fed sẽ hạ lãi suất tại cuộc họp vào giữa tháng 3 tới liên tục tăng cao. 
Góc nhìn vĩ mô: Các nhà “khí tượng học” thị trường tuyên bố rằng mùa đông lạnh lẽo chỉ mới bắt đầu

Góc nhìn vĩ mô: Các nhà “khí tượng học” thị trường tuyên bố rằng mùa đông lạnh lẽo chỉ mới bắt đầu

(Quan điểm của Cameron Crise - chiến lược gia Bloomberg) Khi những hồi trống báo hiệu tin xấu ngày một dồn dập, các chuyên gia thị trường ở Bắc bán cầu ít nhất vẫn giữ cho mình hy vọng mong chờ tháng Ba sẽ đến cuối tuần này và đi cùng với nó là sự khởi đầu của mùa xuân vài tuần sau đó.