Chứng khoán Trung Quốc trượt dốc khi nhà đầu tư chốt lời từ đợt tăng mạnh vừa qua

Chứng khoán Trung Quốc trượt dốc khi nhà đầu tư chốt lời từ đợt tăng mạnh vừa qua

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

17:10 12/12/2022

Cổ phiếu công nghệ là thành phần chính kéo chỉ số Hang Seng của Trung Quốc xuống. Việc mở cửa trở lại khiến vé máy bay tăng, cổ phiếu hàng không từ đó cũng khởi sắc

Chứng khoán Trung Quốc trượt dốc khi trader chốt lời từ đợt tăng mạnh vừa qua
Chứng khoán Trung Quốc trượt dốc khi trader chốt lời từ đợt tăng mạnh vừa qua

Chứng khoán Trung Quốc trượt dốc vào thứ Hai trong bối cảnh một số nhà đầu tư chốt lãi từ đợt tăng mạnh gần đây. Cùng với đó, sự thận trọng đang bao trùm thị trường chứng khoán trước thềm các cuộc họp của ngân hàng trung ương trên toàn cầu.

Chỉ số Hang Seng China Enterprises giảm tới 3.1%, với các cổ phiếu công nghệ như Meituan và Alibaba Group Holding Ltd. chiếm tỷ trọng lớn. Country Garden Services Holdings Co. là cổ phiếu giảm nhiều nhất trên bảng xếp hạng, với hơn 18% bay hơi sau khi Chủ tịch Yang Huiyan đồng ý bán cổ phần.

Các nhà đầu tư dường như đang rút một số tiền lớn ra khỏi thị trường sau khi sự lạc quan về việc mở cửa trở lại đã thúc đẩy thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng mạnh. Chỉ số Hang Seng của Trung Quốc đã tăng 7.3% trong năm phiên gần đây sau mức tăng tương tự trong tuần trước. Chứng khoán châu Á nhìn chung giảm nhẹ vào thứ Hai khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ và các quyết định lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào cuối tuần.

Steven Leung, giám đốc điều hành tại UOB Kay Hian (Hong Kong) Ltd, cho biết: “Các nhà đầu tư đang giảmthiểu rủi ro” trước thềm cuộc họp của các ngân hàng trung ương.

Chỉ số nội địa CSI 300 của Trung Quốc giảm 0.9%, trong khi Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 2.3%. Một thước đo cổ phiếu công nghệ Trung Quốc được niêm yết tại trung tâm tài chính châu Á đã giảm tới 4%.

Trong khi đó, các hãng hàng không Trung Quốc và cổ phiếu liên quan đến du lịch phần lớn tăng giá trong phiên giao dịch ngày thứ Hai. Mở cửa trở lại dự kiến sẽ là chủ đề chính của thị trường trong năm tới, với nhiều nhà đầu tư trên toàn cầu cho rằng đây là động lực chính để giá cổ phiếu trong nước tăng.

Trong một cuộc khảo sát của Bloomberg News với các nhà quản lý tiền tệ hàng đầu thế giới, khoảng 60% số người được hỏi đã khuyến nghị mua cổ phiếu của Trung Quốc, trong khi 31% cho biết họ sẽ bán.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ