Chứng khoán Trung Quốc có thể miễn nhiễm với lạm phát Mỹ

Chứng khoán Trung Quốc có thể miễn nhiễm với lạm phát Mỹ

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

12:13 13/06/2022

Dù số liệu CPI cuối tuần trước đã khiến khẩu vị rủi ro xấu đi, nhiều chuyên gia tin rằng Trung Quốc sẽ không chịu ảnh hưởng nhiều từ Mỹ, với cổ phiếu được dự báo sẽ ổn định hơn các quốc gia chịu nhiều ràng buộc bởi chính sách Mỹ. Cả Goldman Sachs và Jefferies cho rằng khác biệt trong chu kỳ chính sách là động lực cho chứng khoán Trung Quốc.

Tin tức từ Trung Quốc đang rất khác biệt. Số liệu khoản vay mới và nguồn cung tiền tháng Năm vượt dự báo, cho thấy nhu cầu vẫn đang rất mạnh. Niềm tin đang trở lại khi các lệnh hạn chế Covid bắt đầu được nới lỏng. Dù phần lớn sức mạnh này đến từ chính phủ kích thích vay mượn, vẫn có thể thấy được những ảnh hưởng tích cực lên cổ phiếu.

Nhưng điều đó không có nghĩa mọi thứ sẽ như trời xanh mây trắng nắng vàng. Với CSI 300 đã tăng 12% từ đáy, sẽ có những người muốn thoát hàng khi họ đã nhanh tay. Nhiều nhà đầu tư trong nước, với thời gian đầu tư ngắn hơn, đang để ý tới bất kỳ tín hiệu hồi phục không được như mong muốn. Họ cũng là những người không tin tưởng số liệu có thể ổn định. Nhưng dù sao đi nữa, mối quan tâm chủ yếu xoay quanh tiến triển trong nước, đặc biệt là công cuộc hồi phục, chứ không phải Fed.

Quan sát dòng tiền đổ vào thị trường hôm nay sẽ rất đáng chú ý. Liệu các nhà đầu tư nước ngoài sẽ giao dịch bằng những tín hiệu hồi phục, hay họ sẽ đi theo Fed? Nếu bị bán, chuỗi 10 ngày mua liên tiếp sẽ bị cắt đứt, kể cả khi các ngân hàng lạc quan hơn, còn nếu được mua vào sẽ là một tín hiệu rất tích cực.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ