Chứng khoán Mỹ tăng điểm trước thềm của họp của Fed

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trước thềm của họp của Fed

07:42 22/03/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán đi ngang ở đầu phiên ngày hôm nay khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho các động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang về chu kỳ thắt chặt để chống lạm phát.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 9 điểm, tương đương 0.03%. Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0.01% còn hợp đồng tương lai Nasdaq 100 không đổi.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, các chỉ số chính đều đóng cửa tăng điểm. Chỉ số Dow đã tăng 316 điểm, tương đương gần 1%. S&P500 tăng 1.3% và Nasdaq Composite tăng 1.58%.

Brian Levitt, chiến lược gia thị trường toàn cầu của Invesco, cho biết các động thái này diễn ra khi lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra có dấu hiệu giảm bớt, cùng với tình hình các nhà đầu tư hào hứng trước khả năng chính sách thắt chặt chính sách của Fed sắp kết thúc.

“Các chu kỳ thắt chặt của Fed thường kết thúc bằng một cuộc khủng hoảng và những cuộc khủng hoảng đó có xu hướng kết thúc bằng các phản ứng chính sách. Điều đó có thể giúp giải thích các động thái thị trường gần đây” ông nói thêm.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi cuộc họp của FOMC diễn ra vào hôm nay và quyết định được công bố lúc 1h ngày 23/3. Hầu hết các nhà đầu tư kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục cam kết thắt chặt và tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản.

Tính đến tối thứ Ba, thị trường định giá khoảng 89% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 1/4 điểm phần trăm, theo công cụ FedWatch của CME Group. Trong khi đó, có xác suất khoảng 11% là cho việc tạm dừng thắt chặt.

Erik Knutzen của Neuberger Berman cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng Fed sẽ thực hiện bước tiếp theo, đó là tăng 25 điểm cơ bản, cũng như đưa ra những lập trường khá ôn hòa trong cuộc họp để cho thấy họ sắp kết thúc, nếu không muốn nói là cuối cùng. Điều quan trọng nhất là tính thanh khoản được thể hiện thông qua bảng cân đối kế toán của Fed và một số chương trình họ đưa ra, tính thanh khoản mà họ đã cung cấp vào tuần trước”.

Ông nói thêm rằng điều đó có thể dẫn đến “sự thắt chặt đáng kể, khi các ngân hàng thay đổi hướng đi của họ trong thị trường đầy thách thức này - và đó là điều mà chúng tôi nghĩ sẽ có tác động tiêu cực lớn nhất đến nền kinh tế”.

Ngoài ra, các trader cũng đang mong đợi dữ liệu hồ sơ xin vay thế chấp MBA mới nhất về và báo cáo thu nhập của hai công ty Tencent và Winnebago, dự kiến ​​sẽ công bố trong ngày hôm nay.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ