Chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới

Chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới

10:13 30/04/2021

Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức kỷ lục mới, nhờ kết quả kinh doanh của hai đại gia công nghệ Apple và Facebook.

Chốt phiên giao dịch 29/4, chỉ số DJIA tăng 0,7% lên 34.060 điểm. S&P 500 tăng 0,7% lên đỉnh mới tại 4.211 điểm. Nasdaq Composite đóng cửa tăng 0,2% lên 14.082 điểm.

Apple hôm 28/4 công bố doanh thu quý I tăng 54%. Hãng cũng sẽ tăng cổ tức thêm 7% và mua 90 tỷ USD cổ phiếu quỹ. Tuy vậy, mã này hôm qua gần như không biến động.

Doanh thu Facebook cũng tăng gần 50%, chủ yếu do giá quảng cáo nhích lên. Cổ phiếu mạng xã hội lớn nhất thế giới lên thêm 7,3%, chạm mức kỷ lục mới. Cổ phiếu Qualcomm cũng tăng 4,4% sau khi công bố doanh thu tăng 52% quý I.

McDonald's hôm qua cho biết doanh thu của hãng này đã quay về mức tiền đại dịch. Cổ phiếu McDonald's vì thế tăng 1,2%. Caterpillar và Merck lại giảm lần lượt 2% và 4,4% vì số liệu kinh doanh gây thất vọng.

"Xu hướng chung của thị trường vẫn là tích cực", Keith Lerner - chiến lược gia thị trường tại Truist cho biết, "Tuy nhiên, chúng tôi dự báo tình hình còn biến động hơn, do thị trường đang giằng co giữa tăng trưởng cải thiện, triển vọng lợi nhuận tốt với khả năng tăng thuế và lãi suất khi nền kinh tế bình thường hóa".

Bộ Thương mại Mỹ hôm 29/4 cũng công bố GDP quý I của nước này tăng 6,4%. Đây là dấu hiệu kinh tế Mỹ có khởi đầu khá tốt cho năm 2021. Trừ quý III tăng đột biến năm ngoái, 3 tháng đầu năm nay là quý tốt nhất của nước này kể từ năm 2003.

Link gốc tại đây.

VnExpress tổng hợp theo CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Trọng tâm toàn cầu 28/03: Giá dầu tăng trở lại khi thương mại toàn cầu khởi sắc

Ngày 28/3, tình hình khu vực Biển Đỏ căng thẳng nhưng hoạt động thương mại toàn cầu tăng tốc và giá dầu phục hồi nhẹ. Hoạt động sản xuất và vận chuyển hàng hóa được cải thiện, nhưng tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng hơn dự kiến ​​và tốc độ tăng trưởng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc chậm lại. Giá dầu thô Brent tìm thấy ngưỡng kháng cự gần 87 USD.
Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Quốc gia nào sẽ là quốc gia cuối cùng thoát khỏi lạm phát?

Lạm phát toàn cầu đang có dấu hiệu hạ nhiệt, với mức tăng giá trung bình tại các nước phát triển trong tháng 1 năm 2024 là 5.7% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm so với mức đỉnh điểm 10.7% vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tình hình lạm phát ở các quốc gia lại có sự khác biệt đáng kể. Trong khi một số quốc gia đã kiểm soát được, thì một số khác vẫn đang phải vật lộn để kiềm chế đà lạm phát.
JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

JPMorgan: Việc đổ xô vào các cổ phiếu tăng nóng có thể khiến thị trường chứng khoán sụp đổ bất cứ lúc nào

Điều được quan tâm thị trường chứng khoán hiện tại là, đâu sẽ là dấu hiệu kết thúc của đợt phục hồi kéo dài 5 tháng của chứng khoán Mỹ. Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường chứng khoán Mỹ Dubravko Lakos-Bujas của JPMorgan Chase Co. cho rằng các nhà đầu tư sẽ khó có thể nhận diện mà sẽ bất ngờ khi điều đó xảy ra.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ