Chứng khoán Mỹ im ắng; Morgan Stanley khuyến nghị khách hàng nắm giữ dần cổ phiếu phòng thủ

Chứng khoán Mỹ im ắng; Morgan Stanley khuyến nghị khách hàng nắm giữ dần cổ phiếu phòng thủ

07:27 02/06/2021

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đi ngang trong phiên Á sáng nay, sau một phiên New York không quá nhiều biến động đầu tháng Sáu.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 13 điểm. Hợp đồng S&P 500 và Nasdaq 100 cũng giảm nhẹ.

Trong phiên chính tối ngày hôm qua, chỉ số Dow tăng 47 điểm, tương đương 0.14%, trong phiên chỉ số có thời điểm tăng hơn 300 điểm. S&P kết thúc chuỗi 3 ngày tăng liên tiếp khi đóng cửa phiên hôm qua giảm 2 điểm. Nasdaq Composite là chỉ số hoạt động kém tương đối, giảm 0.09%.

Mặc dù diễn biến khá im ắng nhưng vẫn có một số mã cổ phiếu tăng điểm trong phiên, đáng chú ý là các ngành được hưởng lợi từ việc nền kinh tế mở cửa trở lại. Các công ty lữ hành và hàng không đã chứng kiến ​​cổ phiếu tăng vọt khi số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tiếp tục giảm.

Những lo ngại về lạm phát và cách Cục Dự trữ Liên bang có thể phản ứng trong thời gian gần đây đã ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư, mặc dù các chỉ số chứng khoán chính vẫn đang dao động quanh mức cao nhất mọi thời đại.

Cliff Hodge, Giám đốc đầu tư của Cornerstone Wealth cho biết: “Tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, chính sách tiền tệ nới lỏng, người tiêu dùng ngập trong tiền mặt nhờ các biện pháp kích thích, các ca nhiễm Covid-19 giảm và nền kinh tế mở cửa trở lại."

S&P 500 và Dow Jones lần lượt giảm 0.8% và 1.5% so với đỉnh kỷ lục hồi tháng 5. Nasdaq nhận được một chút hỗ trợ khi thị trường diễn ra sự luân chuyển khỏi nhóm ngành có định hướng tăng trưởng. Chỉ số này đang thấp hơn đỉnh mọi thời đại tạo lập hồi tháng Tư 3.3%.

Các chiến lược gia tại Morgan Stanley cho biết nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ cổ phiếu phòng thủ và những cổ phiếu có giá hợp lý trong giai đoạn chuyển giao giữa chu kỳ.

“Chúng tôi nghĩ rằng hiệu suất tốt hơn trong giai đoạn mở cửa trở lại và thu nhập ổn định là những lợi thế mà thị trường có thể tạo ra,” các chuyên gia Morgan Stanley viết trong một báo cáo cho khách hàng.

Năng lượng là nhóm ngành có hiệu suất cao nhất trong rổ S&P 500 vào thứ Ba sau khi giá dầu tăng vọt, dầu WTI đã tăng lên mức cao nhất trong hơn hai năm qua.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ