Chứng khoán Mỹ giao dịch cầm chừng trước mùa báo cáo thu nhập

Chứng khoán Mỹ giao dịch cầm chừng trước mùa báo cáo thu nhập

07:05 14/04/2021

Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ gần như không thay đổi đêm qua, khi đợt báo cáo thu nhập doanh nghiệp đầu tiên chuẩn bị được công bố.

Chứng khoán Mỹ giao dịch cầm chừng trước mùa báo cáo thu nhập
Chứng khoán Mỹ giao dịch cầm chừng trước mùa báo cáo thu nhập

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm 10 điểm, S&P 500 tăng 0.03% và Nasdaq 100 giảm 0.02%.

Kết phiên thứ Ba, chỉ số S&P 500 tăng 0.4% và tiếp tục đóng cửa ở mức cao kỷ lục. Thị trường chứng khoán vượt qua thông tin tiêu cực liên quan đến yêu cầu của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ về việc các tiểu bang tạm dừng sử dụng vắc xin Johnson & Johnson’s Covid-19, sau khi phát hiện 6 người ở Mỹ có hội chứng rối loạn hiếm gặp liên quan đến bệnh đông máu. Cổ phiếu của Moderna đã tăng hơn 7% khi tin này được công bố.

Hôm qua, CEO của Pfizer, Albert Bourla cho biết hãng dược phẩm này có thể tăng 10% số lượng vắc-xin cung cấp cho Mỹ vào cuối tháng 5. Thêm vào đó, Moderna cho biết vắc-xin Covid-19 của họ có hiệu quả hơn 90% trong việc bảo vệ chống lại vi-rút, 6 tháng sau mũi tiêm thứ hai.

Chỉ số Nasdaq Composite với cấu phần cổ phiếu công nghệ lớn đã tăng hơn 1% vào thứ Ba, Amazon, Apple, Alphabet, Netflix, Microsoft và Tesla đều đóng cửa tăng.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm hơn 150 điểm vào đầu phiên, nhưng về cuối phiên đà giảm thu hẹp còn 68 điểm.

Chỉ số giá tiêu dùng của Bộ Lao động tăng nhẹ so với dự kiến ​​vào thứ Ba. Chỉ số CPI tăng 0.6% so với tháng trước nhưng tăng 2.6% so với cùng kỳ năm ngoài. Trước đó, các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones dự đoán chỉ số này sẽ tăng 0.5% so với tháng trước và 2.5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho mùa báo cáo thu nhập doanh nghiệp đầu tiên vào thứ Tư khi JPMorgan, Goldman Sachs và Wells Fargo ra báo cáo trước khi mở phiên New York. Cổ phiếu ngân hàng đã tăng mạnh từ đầu năm nay, giúp chỉ số KBW Bank dễ dàng vượt qua S&P 500.

Các nhà phân tích đang kỳ vọng vào kết quả tích cực từ nhóm ngân hàng đầu tư, nhưng với tốc độ tăng trưởng cho vay chậm lại. Thêm vào đó, việc giải phóng trích lập dự phòng rủi ro tín dụng có thể giúp thu nhập tăng thêm.

Những người tham gia thị trường cũng sẽ theo dõi sự kiện Coinbase niêm yết vào thứ Tư. Các nhà đầu tư tiền điện tử đang ca ngợi sự ra mắt thị trường chứng khoán của công ty này như một cột mốc quan trọng đối với ngành sau nhiều năm đón nhận sự hoài nghi từ Phố Wall và các nhà quản lý. Giá Bitcoin đã tăng lên mức cao kỷ lục mới là hơn 63.500 đô la vào thứ Ba.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ thảo luận về sự phục hồi kinh tế sau đại dịch vào thứ Tư tại Câu lạc bộ Kinh tế của Washington.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ