Chứng khoán Mỹ giảm điểm, thị trường tiếp tục hướng về vùng đáy của tháng Sáu

Chứng khoán Mỹ giảm điểm, thị trường tiếp tục hướng về vùng đáy của tháng Sáu

07:49 16/09/2022

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm điểm đầu ngày thứ Sáu, Phố Wall chuẩn bị đóng cửa tuần tiêu cực, và các nhà giao dịch đã nhận được lời cảnh báo từ báo cáo thu nhập không khả quan của FedEx.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 142 điểm, tương đương 0.46%. Hợp đồng tương lai của S&P 500 và Nasdaq 100 cũng lần lượt giảm 0.56% và 0.64%.

Cổ phiếu của FedEx giảm 15% sau khi công ty vận chuyển này rút lại mục tiêu doanh thu của cả năm và cho biết họ sẽ thực hiện các biện pháp ​​cắt giảm chi phí để đối phó với khối lượng vận chuyển toàn cầu giảm khi “xu hướng kinh tế vĩ mô xấu đi đáng kể”.

Trong phiên New York tối qua, chỉ số Dow Jones giảm 173 điểm, tương đương 0.56%, đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 14 tháng 7. Nasdaq Composite giảm 1.43%, trong khi S&P 500 giảm 1.13%. Cả ba chỉ số đều đang chuẩn bị đóng cửa một tuần giảm điểm

Các nhà giao dịch lo ngại rằng thị trường chứng khoán sẽ kiểm tra lại vùng đáy của tháng 6 sau khi báo cáo chỉ số CPI của tháng 8 cho thấy một con đường kìm hãm lạm phát của Fed ngày càng khó khăn.

“Họ có thể phải đưa ra một lựa chọn khó khăn,” Anastasia Amoroso của iCapital cho biết hôm thứ Năm trên CNBC

“Trước đây, Fed nói chúng tôi sẽ cố gắng đạt được cả hai mục tiêu hạ cánh mềm và giảm lạm phát. Nhưng bây giờ họ có thể phải chọn một trong hai: hạ cánh mền hay giảm lạm phát"

Các nhà giao dịch đang mong đợi dữ liệu tâm lý người tiêu dùng mới được công bố hôm nay.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ