Chứng khoán Mỹ giảm điểm, khép lại tháng Hai kém khả quan

Chứng khoán Mỹ giảm điểm, khép lại tháng Hai kém khả quan

08:15 01/03/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán giảm nhẹ kết thúc một tháng hoạt động kém hiệu quả.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hợp đồng tương lai chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 70 điểm, tương đương 0.2%. Hợp đồng tương lai S&P 500 trượt 0.3%, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq 100 giảm 0.4%.

Các động thái diễn ra khi Phố Wall kết thúc một tháng Hai đáng thất vọng. chỉ số Dow Jones kết thúc tháng giảm 4.19%. S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt giảm 2.61% và 1.11%.

Đà trượt dốc của tháng Hai đã kéo Dow Jones vào vùng tiêu cực trong năm, trong khi hai chỉ số còn lại vẫn đang giữ mức tăng

Theo Keith Buchanan, nhà quản lý danh mục đầu tư cấp cao tại Globalt Investments cho biết: Sự sụt giảm này đánh dấu một bước ngoặt so với đợt phục hồi tháng 1 và một phần là do dữ liệu việc làm gây chấn động trong tuần đầu tiên của tháng. Theo báo cáo, bảng lương phi nông nghiệp đã có thêm 517,000 việc làm mới trong tháng 1, vượt xa mức 187,000 theo ước tính của các nhà kinh tế do Dow Jones khảo sát.

“Từ dữ liệu về thị trường lao động mạnh mẽ, nhà đầu tư có thể nhận thấy rằng Fed sẽ còn tiếp tục mạnh tay thắt chặt trong tương lai”, ông Buchanan nói thêm.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu kinh tế về xây dựng và sản xuất sau khi thị trường mở cửa vào thứ Tư. Các công ty tiêu dùng bao gồm Lowe's và Kohl's và các tập đoàn công nghệ Salesforce, Okta, Snowflake sẽ báo cáo thu nhập quý IV trong ngày hôm nay.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ