Chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng nhẹ, thị trường hồi hộp chờ đợi bài phát biểu của ông Powell

Chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng nhẹ, thị trường hồi hộp chờ đợi bài phát biểu của ông Powell

07:49 26/08/2022

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm nhẹ đầu ngày thứ Sau, sau khi phố Wall kết phiên tăng nhẹ đêm qua. Các nhà đầu tư hướng tới bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell tại Jackson Hole trong phiên Mỹ tối nay.

Các động thái này diễn ra sau khi các chỉ số chính kết phiên thứ Năm tăng điểm, Dow Jones tăng khoảng 300 điểm, S&P 500 tăng 1.4%. Nasdaq Composite tăng 1.7% do lợi suất giảm đã giúp cổ phiếu công nghệ tăng điểm.

Robert Cantwell, nhà quản lý danh mục đầu tư tại Upholdings, nói với CNBC: “Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng trên 3% trong tuần này đã khiến chứng khoán biến động trở lại và cùng với đó là suy đoán rằng Fed chưa làm đủ để chống lại lạm phát. Nhìn chung, đây vẫn là thời điểm thực sự hấp dẫn để đầu tư vào cổ phiếu. Hiệu quả của các doanh nghiệp chất lượng tốt về cơ bản là mạnh, các nhà đầu tư dài hạn nên tìm kiếm những cổ phiếu này"

Tuy nhiên, tất cả các chỉ số chính đều đang chuẩn bị cho tuần giảm điểm thứ 2 liên tiếp. Chỉ số Dow Jones đang trên đà giảm 1.2%. S&P 500 và Nasdaq Composite đang hướng tới mức giảm nhỏ hơn một chút, lần lượt là 0.7% và 0.5%.

Mọi con mắt đều đổ dồn vào bài phát biểu được mong chờ nhất của Powell tại hội nghị chuyên đề thường niên của ngân hàng trung ương ở Wyoming.

Các nhà đầu tư đang hy vọng định hướng mới về cách Fed sẽ hành động vào mùa thu này, đa phần nhà đầu tư nghĩ ông Powell sẽ nhắc lại lời hứa của Fed là làm chậm lạm phát bằng cách tăng lãi suất. Nhiều ý kiến trái chiều về việc liệu Fed sẽ tăng lãi suất 0.5% hay 0.75% tại cuộc họp chính sách tiếp theo vào tháng 9.

“Chúng ta có thể sẽ thấy mọi thứ trôi qua nhẹ nhàng, trừ khi có những nội dung gây sốc từ ông Powell” Gabriela Santos, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại J.P. Morgan Asset Management, nói với CNBC. “Một điều tôi sẽ để mắt đến trong tuần sau và trong suốt mùa thu năm nay… đó là biến động hàm ý của trái phiếu vẫn rất, rất cao so với mức bình thường vào cuối tháng 8, cho thấy rằng thực sự chúng ta có khả năng sẽ tiếp tục chứng kiến nhiều động thái bất ngờ trên đường cong lợi suất, và nó có thể ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán vào mùa thu"

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ