Chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng nhẹ, phố Wall chờ đợi báo cáo lạm phát tối nay

Chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng nhẹ, phố Wall chờ đợi báo cáo lạm phát tối nay

07:43 13/09/2022

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ đầu phiên Á, khi các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo CPI tối thứ Ba, một dữ liệu lạm phát quan trọng trước cuộc họp tháng 9 của Fed.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones tăng 24 điểm, tương đương 0.07%. Các HĐTL chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0.09% và 0.16%.

Chứng khoán Mỹ đóng cửa tăng điểm hôm thứ Hai, tiếp tục đà phục hồi bắt đầu vào tuần trước, kết thúc 3 tuần giảm liên tiếp. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng gần 230 điểm, tương đương 0.7%. S&P 500 tăng gần 1.1% và Nasdaq Composite cộng khoảng 1.3%.

Tâm lý của nhà đầu tư đã được củng cố bởi niềm tin rằng lạm phát đạt đỉnh. Đồng đô la giảm nhẹ và diễn biến quân sự ở Ukraine dường như cũng hỗ trợ cho thị trường chứng khoán.

Tối nay, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào báo cáo CPI tháng 8, theo ước tính từ Dow Jones, dự kiến ​​lạm phát theo tháng sẽ giảm 0.1%. Đây là một trong những báo cáo cuối cùng mà Fed sẽ phải theo dõi trước cuộc họp chính sách sẽ diễn ra từ ngày 20-21/9, FOMC được kỳ vọng ​​sẽ tăng lãi suất 0.75% lần thứ ba liên tiếp nhằm kìm hãm lạm phát.

Mark Hackett, trưởng bộ phận nghiên cứu đầu tư tại Nationwide cho biết: “Độ bền của đà phục hồi trên các thị trường sẽ được xác định bởi báo cáo CPI hôm thứ Ba tuần này, và giọng điệu của cuộc họp FOMC vào tuần tới”.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ