Chứng khoán  Mỹ đi ngang, thị  trường hồi hộp chờ đợi cuộc họp Fed

Chứng khoán Mỹ đi ngang, thị trường hồi hộp chờ đợi cuộc họp Fed

07:15 28/04/2021

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đi ngang  đầu phiên Á sáng nay khi các nhà đầu tư "tiêu hóa" báo cáo thu nhập từ các hãng công nghệ lớn và chuẩn bị cho thông báo chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang. Hợp đồng S&P 500 tăng 0.05% và Nasdaq 100 tăng 0.1%, trong khi hợp đồng Dow Jones giảm khoảng 60 điểm.

Alphabet, công ty mẹ của Google đã báo cáo thu nhập tốt hơn mong đợi sau tiếng chuông mở cửa phiên hôm qua, khiến cổ phiếu của gã khổng lồ công nghệ này tăng hơn 4% trong phiênn. Alphabet đã chứng kiến ​​doanh thu tăng 34% so với một năm trước.

Trong khi đó, cổ phiếu Microsoft giảm khoảng 3% ngay cả khi công ty đứng đầu trong danh sách phân tích thu nhập. Microsoft có mức tăng trưởng doanh thu lớn nhất kể từ năm 2018, một phần nhờ doanh số bán PC tăng do tình trạng thiếu hụt do Covidd-19 gây ra vào năm ngoái.

Nhận được sự thúc đẩy tâm lý từ phục hồi kinh tế, Starbucks đã nâng triển vọng cả năm lên cao hơn, khi tăng trưởng doanh số bán hàng tại các cửa hàng tương tự của Hoa Kỳ quay trở lại mức trước đại dịch.

Trong phiên hôm qua, các chỉ số chứng khoán chính gần như đi ngang. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones chỉ tăng 3 điểm. S&P 500 đóng cửa đi ngang sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào thứ Hai. Nasdaq Composite hoạt động kém hiệu quả hơn, giảm 0.34% do Tesla giảm 4.5%.

“Mặc dù thị trường chứng khoán tổng thể đi ngang hôm nay, các giao dịch liên quan tới sự mở cửa trở lại của nền kinh tế vẫn hoạt động”, theo chiến lược gia đầu tư của Leuthold Group, Jim Paulse. “Chỉ số S&P 500 được dẫn dắt bởi mức tăng gần 1% của các cổ phiếu ngành năng lượng, tài chính và công nghiệp. Tương tự như vậy, nhóm vốn hoá nhỏ Russell 2000 đã có một phiên tăng điểm khiêm tốn. "

Các biểu tượng của nhóm công nghệ, Apple và Facebook đều sẽ ra báo cáo thu nhập vào thứ Tư.

Paulsen nói thêm: “Nhiều cổ phiếu trong nhóm FAANG ra báo cáo trong tuần này và thị trường chứng khoán có thể đợi cho đến khi một số báo cáo quan trọng này được công bố trước khi quyết định hướng đi chính tiếp theo”

Fed kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Tư. Ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ không có bất kỳ hành động nào, nhưng các nhà kinh tế hy vọng họ sẽ bảo vệ chính sách của mình và khiến lạm phát tăng nóng. Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo đêm nay, sau khi quyết định được công bố.

Paulsen cho biết: “Bất kỳ manh mối nào được đưa ra trong tuyên bố của FOMC hoặc trong cuộc họp báo sau đó về việc giảm QE - khi nào và nhanh như thế nào - đều có khả năng di chuyển cả thị trường cổ phiếu và trái phiếu”

Boeing, Ford, Qualcomm, eBay và MGM Resorts nằm trong số các doanh nghiệp lớn ra báo cáo vào thứ Tư.

 

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ