Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều trước những bất ổn của ngành ngân hàng

Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều trước những bất ổn của ngành ngân hàng

07:55 16/03/2023

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng điểm ở đầu phiên ngày hôm nay, các nhà đầu tư lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng tiếp tục lan rộng dẫn đến một phiên giao dịch đầy biến động.

Hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones tăng 9 điểm, tương đương 0.03%. Trong khi đó, hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt tăng 0.11% và 0.35%.

Trong phiên giao dịch chính, chỉ số Dow có thời điểm giảm 725 điểm nhưng sau đó hồi phục, đóng cửa giảm 280.83 điểm, tương đương 0.87%. S&P500 giảm 0.7%, riêng Nasdaq Composite tăng 0.05%.

Các chỉ số chính đã có một khởi đầu khó khăn sau thông tin rằng nhà đầu tư lớn nhất của Credit Suisse, Ngân hàng Quốc gia Ả Rập Xê Út (SNB), cho biết họ không thể cung cấp thêm vốn cho ngân hàng. Thông báo từ SNB đã gây ra một đợt bán tháo tràn lan trên thị trường do lo ngại về một cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực tài chính. Các chỉ số đã phục hồi phần nào vào buổi chiều sau thông báo từ cơ quan quản lý Thụy Sĩ cho biết SNB sẽ cung cấp thêm thanh khoản cho Credit Suisse nếu cần thiết.

Keith Buchanan, giám đốc danh mục đầu tư tại GLOBALT Investments, cho biết: “Không còn nghi ngờ gì nữa, việc thay đổi cục diện về cách mà nhà đầu tư chú ý vào khả năng đầu tư của các tổ chức tài chính sao cho phù hợp với lĩnh vực ngân hàng. Nó cũng khiến chúng tôi suy nghĩ về cách lĩnh vực này sẽ điều hướng ra sao trong tương lai, khi có nhiều áp lực pháp lý hơn đối với các tập đoàn này.”

Buchanan nói thêm: “Lại có một cuộc đua tới tài sản phòng hộ, đặc biệt là trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ. Và bạn biết đấy, hiện nay đang có nhiều luồng ý kiến trái chiều về cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới, có lẽ họ sẽ đưa ra những lập trường bớt diều hâu hơn”.

Các trader sẽ theo dõi các dữ liệu kinh tế quan trọng, bao gồm cả báo cáo về yêu cầu trợ cấp thất nghiệp trong tuần, giấy phép xây dựng và số lượng nhà ở mới sẽ được công bố lúc 7h30 tối nay 16/3.

Dollar General, Jabil và FedEx sẽ lần lượt báo cáo thu nhập trong ngày hôm nay.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Ngành dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 3

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh trong tháng 3 khi các hoạt động kinh doanh mới tăng với tốc độ nhanh nhất trong ba tháng. Theo cuộc khảo sát khu vực tư nhân vào thứ Tư, có dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường đang dần phục hồi ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ