Chứng khoán Anh, Đức hưởng lợi từ tâm lý risk-on

Chứng khoán Anh, Đức hưởng lợi từ tâm lý risk-on

Trần Kiều Oanh

Trần Kiều Oanh

Junior Analyst

19:00 17/05/2022

Chứng khoán châu Á tăng vọt sau những động thái tích cực về lệnh nới lỏng giãn cách của Trung Quốc. Thị trường châu Âu hiện cũng đang tiếp bước.

Thượng Hải báo cáo 3 ngày liên tiếp không xuất hiện ca nhiệm Covid-19 mới, lệnh giãn cách có thể được nới lỏng và các hoạt động kinh tế sẽ được bình thường hoá kể từ ngày 1 tháng 6.

Nasdaq và S&P 500 bắt đầu tuần mới khá khó khăn khi tâm lý thị trường biến động trong khi FTSE 100 và DAX tăng mạnh. Tất cả các ngành ngoại trừ dược phẩm đều tăng trong phiên sáng tại London. Lạm phát gia tăng và tâm lí lạc quan quanh nhu cầu dầu của Trung Quốc đã đẩy mạnh giá dầu và kim loại (bạc, vàng, đồng). Một số cổ phiếu đáng chú ý trong phiên hôm nay bao gồm: Imperial Brands, Fresnillo và Prudential trong khi Unilever, Ocado và Next PLC suy yếu.

FTSE, DAX Benefit from Optimism Around the Easing of Chinese Lockdowns

Phân tích kỹ thuật FTSE 100

FTSE phá qua mức 7,220, hưởng lợi từ đà tăng gần đây của dầu khi chỉ số có tỷ trọng cổ phiếu năng lượng lớn. Kháng cự ngắn hạn xuất hiện quanh 7,565, theo sau là mức đỉnh tại 7,615 và 7,678 (mức cao nhất trong năm). Hỗ trợ tiềm năng nằm ở 7,400, tiếp theo là 7,285.

Biểu đồ ngày chỉ số FTSE 100

FTSE, DAX Benefit from Optimism Around the Easing of Chinese Lockdowns

Thị trường chứng khoán gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh lạm phát phi mã, động thái tăng lãi suất và đồng đô la mạnh lên. Chứng khoán Anh tương đối ổn định khi chỉ số FTSE có tỷ trọng cổ phiếu năng lượng tương đối lớn. Tuy nhiên, đà hồi phục hiện tại vẫn có thể chỉ là cơ hội sell on rally. Dự báo tăng trưởng suy yếu cũng gây rất nhiều sức ép, sau khi GDP tháng 3 giảm nhẹ.

Phân tích kỹ thuật DAX

DAX hình thành mô hình tam giác đối xứng. Nếu chỉ số phá qua ngưỡng kháng cự đường xu hướng giảm, mục tiêu tiếp theo sẽ là mức 14,600. Hỗ trợ tiềm năng nằm tại 13,910.

Biểu đồ ngày chỉ số DAX

FTSE, DAX Benefit from Optimism Around the Easing of Chinese Lockdowns

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ