Chính phủ Mỹ: Người gửi tiền tại SVB sẽ được hoàn trả đầy đủ

Chính phủ Mỹ: Người gửi tiền tại SVB sẽ được hoàn trả đầy đủ

Lê Nhật Thanh

Lê Nhật Thanh

Junior Analyst

10:04 13/03/2023

Người gửi tiền tại SVB sẽ được hoàn trả tiền. Fed công bố chương trình cho vay có đảm bảo bằng trái phiếu

Vào Chủ nhật, các cơ quan quản lý tài chính của Hoa Kỳ đã trấn an những người gửi tiền rằng tiền của họ sẽ được đảm bảo an toàn sau sự sụp đổ của Silicon Valley Bank. Đồng thời, một chương trình cho vay kỳ hạn bởi Cục Dự trữ Liên bang cũng đã được thiết lập, với nguồn vốn đến từ Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Janet Yellen đã phê duyệt Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) tiếp quản SVB “theo cách bảo vệ tất cả những người gửi tiền,” trong một tuyên bố chung với Fed và FDIC.

Chính phủ cho biết những người gửi tiền tại SVB “sẽ được nhận lại toàn bộ tiền của họ từ thứ Hai, ngày 13 tháng 3”. Tuyên bố lưu ý rằng người nộp thuế sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ tổn thất nào liên quan đến giải quyết vấn đề của SVB.

Fed cho biết trong một tuyên bố riêng rằng họ “sẵn sàng giải quyết mọi áp lực thanh khoản có thể phát sinh” và đang tạo ra một “Chương trình cấp vốn có kỳ hạn cho ngân hàng”, cung cấp các khoản vay bằng tài sản tại mệnh giá (giả sử mệnh giá trái phiếu là $1,000, họ sẽ nhận $1,000 dù trái phiếu có đang giao dịch tại $500 hay $700 theo giá thị trường).

Bộ Tài chính sẽ “cung cấp khoản hỗ trợ lên tới 25 tỷ USD từ quỹ dự trữ khẩn cấp” cho chương trình cấp vốn ngân hàng nhưng Fed không nghĩ là họ sẽ cần dùng hết số tiền này.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ