Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 28.10.2020: Thị trường bất ngờ rung chuyển vì Covid-19

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 28.10.2020: Thị trường bất ngờ rung chuyển vì Covid-19

21:09 28/10/2020

Quan điểm của JP Morgan FX trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Sau ba ngày liên tục di chuyển trong phạm vi khá hẹp, EUR/USD cuối cùng đã phản ứng với diễn biến Covid-19 tại châu Âu. Cặp tiền này đã phá qua vùng hỗ trợ 1.1790/1.1800 và giảm xuống 1.1735, gần với Fib truy hồi 76.4% của biên độ dao động 1.1688 - 1.1880 gần đây. Mức hỗ trợ tiếp theo là vùng 1.1685/00, thấp hơn nữa là double bottom 1.1612/15. Tuy nhiêu nếu giá đóng cửa khung H1 trên 1.1810 sẽ cho thấy đà giảm đang suy yếu và việc quay trở lại mức 1.1840 có thể xảy ra. Cặp EUR/JPY cũng giảm mạnh cùng đà bán tháo EUR/USD, xuống 122.25 so với mức đóng cửa hôm qua tại 123.15. Việc phá qua đáy 122.38 thiết lập ngày 28/9 mở đường cho cặp tiền di chuyển xuống khu vực đường trung mình MA 200 ngày tại 121.15. Bên cạnh bức tranh PTKT, cuộc bầu cử tại Mỹ được cho là nguyên nhân của thực trạng thiếu vắng các thành phần tham gia thị trường vài ngày qua, cho đến khi các thông tin về một đợt phong toả mới được công bố ở Đức và Pháp, theo số liệu trước đó của chúng tôi, các quỹ Macro phần lớn không có vị thế với EUR/USD. Dòng tiền cuối tháng và cuộc họp ECB khiến hành động giá khá khó đoán trong phạm vi hiện nay. Chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng của các thành phần tham gia thị trường chỉ sau một đêm nhưng tôi khá thận trọng đề phòng việc những vị thế Short euro mới này sẽ bị đóng lại khi cặp tiền mở rộng đà giảm. Tôi đang tận dụng đà giảm này của EUR/USD để xây dựng lại vị thế Long quanh vùng 1.1650/1.1700. Có lẽ diễn biến Covid-19 sẽ tạm thời làm thị trường bớt quan tâm hơn tới bầu cử, nhưng quan điểm của tôi vẫn là xây dựng các vị thế Long EUR/USD với mục tiêu 1.1950/1.2050.

GBP (Robert Palladino)

Tuyên bố phong toả một tháng của Pháp có thể đã đặt dấu chấm hết cho các vị thế Short USD trong tuần này, vì đã có một loạt động thái bán tháo tài sản rủi ro và mua vào USD trong phiên Âu. GBP đã giảm giá so với EUR khiến cặp EUR/GBP tăng khá thoải mái lên trên mức 0.9050. Diễn biến Covid-19 tại Vương quốc Anh là chủ đề đáng quan tâm từ một vài tuần trước và tới giờ vẫn vậy, nhưng hiện tại châu Âu đang ở trong tình thế khó khăn và GBP có thể sẽ không còn là tâm điểm của sân khấu. Như đã đề cập đầu tuần này, vùng 1.2960/1.3000 của cặp GBP/USD có rất nhiều đường trung bình động và hỗ trợ này đã bị phá vỡ. Có khá nhiều dư địa để cặp tiền giảm tiếp và có lẽ bên mua cần chờ giá test lại vùng 1.2800/1.2850. Một điều thú vị đã xuất hiện trong các cuộc khảo sát Bầu cử Hoa Kỳ mà chúng tôi vừa hoàn thành, đó là đồng GBP phản ứng rất nhạy cảm đối với cả chiến thắng của Biden hoặc Trump. Chiến thắng của Biden có thể giúp BoJo thoải mái hơn trong quan hệ với Châu Âu, còn chiến thắng của Trump sẽ khiến ngài Thủ tướng Anh cứng rắn hơn. Dù sao chúng ta cũng phải chờ xem, nhưng có một điều chắc chắn rằng một vài tuần tới thị trường sẽ khá thú vị.

JPY (Shalin Patel)

USD/JPY đã chịu áp lực lớn trong chiều nay khi tâm lý e ngại rủi ro quay trở lại trong bối cảnh số ca nhiễm mới COVID-19 tiếp tục tăng tại châu Âu (Pháp đang xem xét một đợt phong toả tiếp theo). Cặp tiền chỉ chạm đến 104.56 trước khi quay đầu giảm xuống đáy 104.11. Các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận lực bán USD/JPY từ các quỹ đòn bẩy, trong khi quỹ tiền thật bán các cặp chéo JPY, đây là động thái thường lệ khi tâm lý rủi ro tiêu cực đi. Chỉ số S&P 500 giảm mạnh khi mở cửa phiên New York và lợi suất trái phiếu Mỹ cũng đang giảm. 104.00 là mức giá quan trọng với USD/JPY, nếu tỷ giá phá qua mốc này, các quỹ động lượng sẽ tiến hành bán. Chúng tôi sẽ đóng các vị thế Short khi giá tiến về gần mốc 104.00, 104.35 và 104.95/105.05 là các ngưỡng kháng cự quan trọng. Quyết định của BoJ sáng mai sẽ không gây nhiều biến động cho thị trường.

CAD (Robert Palladino)

Cuộc họp của BoC tối nay sẽ đi kèm Báo cáo Chính sách tiền tệ cuối cùng của NHTW này trong năm 2020. Nhìn lại báo cáo hồi tháng 7, kịch bản chính của BoC không giả định làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 2 xảy ra trên toàn thế giới hay ở Canada. Thêm vào đó, BoC đã dự báo USD/CAD sẽ ở quanh mức 1.35. GDP Quý 3 có vẻ tích cực hơn rất nhiều do đó khả năng cao BoC sẽ nâng dự báo từ cuộc họp hồi tháng 9. Trong Báo cáo chính sách tiền tệ tháng 7, BoC nhận thức được rằng bảng cân đối kế toán của họ "phình to" với tốc độ nhanh nhất trong số các quốc gia thuộc nhóm các đồng G10 tuy nhiên có hẳn một phần để chứng minh độ lớn bảng cân đối của họ nhỏ hơn so với hầu hết các NHTW lớn khác, trừ RBA. Tôi kỳ vọng BoC sẽ khẳng định lại rằng họ sẽ tiếp tục mua 5 tỷ CAD trái phiếu chính phủ mỗi tuần. Làn sóng COIVD-19 thứ 2 trên toàn thế giới và cuộc bầu cử Mỹ sắp diễn ra có thể khiến BoC thận trọng. Câu hỏi cũng đặt ra cho kiểm soát đường cong lợi suất và lãi suất âm, 2 công cụ chính sách mà ông Macklem đề phòng, thay vào đó tập trung nới lỏng định lượng.
Gần đây tôi đã trở thành người ủng hộ đà tăng giá của đồng Loonie, tuy nhiên quan điểm trên chỉ đúng khi yếu tố cơ bản tích cực hơn đối với cán cân cơ bản của Canada và triển vọng dòng tiền đổ vào nước này khiến cán cân vãng lai tốt hơn. Ở vấn đề này, có một yếu tố mà BoC có thể là một trong những NHTW đầu tiên trong số những NHTW của các đồng G10 giảm dần mua tài sản tuy nhiên tôi không nghĩ họ sẽ làm điều đó vào ngày mai khi những sự kiện quan trọng ở ngay trước mắt và tăng trưởng kinh tế tại Canada đang tích cực hơn đôi chút nhưng vẫn còn kém xa với phong độ tốt nhất (Khảo sát triển vọng kinh doanh đã chứng minh điều đó). Cuộc bầu cử tuần tới và kết quả của nó có thể đẩy yếu tố cơ bản ra khỏi bức tranh của đồng CAD tuy nhiên tôi tin rằng CAD là một trong những điểm sáng trong Quý 1 2021 do đó tôi sẽ Long CAD khi đồng tiền này giảm giá. Về mặt kỹ thuật, hỗ trợ cứng USD/CAD là 1.3150/80 và dưới đó là 1.3085/1.3100. Nếu BoC chuyển sang thái độ "dovish" hơn, đà tăng sẽ kéo USD/CAD về đỉnh tháng 10 ở 1.3330/40.

AUD & NZD (Donald O Cofaigh)

Một phiên giao dịch với tâm lý “risk-off” điển hình sáng nay do các biện pháp phong tỏa lan rộng khắp Châu Âu. Điều này đang đè nặng lên chứng khoán toàn cầu và khiến đồng USD mạnh lên so với tất cả các đồng tiền khác. Cú “breakout” ngày hôm qua đã nhanh chóng bị đảo ngược và đưa tỷ giá trở lại giao dịch đi ngang, trong khi AUD một lần nữa vật lộn với vùng kháng cự 0.7150/60 và đã trượt trở lại vùng 0.70. Chúng tôi thấy nhiều mức hỗ trợ quanh 0.7000/80 và tôi có nghĩ rằng AUD khó có thể phá vỡ mức hỗ trợ này trước cuộc bầu cử và sẽ giữ vững mức này trừ khi Trump chiến thắng vào tuần tới. Hôm nay đã là ngày giao dịch gần cuối tháng, thời điểm thường xuất hiện nhu cầu mua USD, điều này có thể tiếp tục vào phiên NY nhưng chúng tôi ưu tiên chuyển sang quan sát thị trường chứng khoán vào lúc này. Số lượng vị thế của hai đồng Antipodes lúc này khá cân bằng và tôi không nghĩ sẽ có lượng gia tăng đáng kể vị thế nào trước ngày thứ Ba. Mặc dù tình hình dịch bệnh ở Châu Âu khá đáng ngại, tôi nghĩ rằng dựa trên sức mạnh của các nền kinh tế ở châu Á, và cả Úc và Newzealand đang bắt đầu vào mùa hè, có nghĩa số ca nhiễm Covid-19 sẽ giảm. Điều này sẽ hỗ trợ cho Aussie ổn định so với các đồng tiền khác. Tất cả các điều trên hoàn toàn được dự đoán dựa trên giả định thị trường chứng khoán sẽ đứng vững. Chúc may mắn

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ