Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 27.10.2020: Đặt cược vào kịch bản đảng Dân Chủ sẽ thắng lớn.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 27.10.2020: Đặt cược vào kịch bản đảng Dân Chủ sẽ thắng lớn.

21:28 27/10/2020

Quan điểm của JP Morgan FX trading desk tại New York

EUR (James Clark)

Thị trường di chuyển một cách khá 'ngẫu nhiên' vào ngày hôm qua khi các cặp tiền không tương quan rõ ràng với nhau. EUR/USD giảm trong khi AUD/USD tăng, chứng khoán thì giảm tới 2.5%. Thật là một ước mơ cho những ai theo chiến lược giao dịch theo sóng điều chỉnh. Thực tế là khi các thành phần tham gia thị trường ngày càng giảm khi tới gần cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, bất kỳ dòng tiền nào cũng sẽ có tác động đáng kể tới thị trường. Chúng tôi thấy rằng tuần trước khi các quỹ tiền thật ở châu Âu các bán tài sản của Mỹ và mua vào Euro, đồng Euro đã tăng cao hơn. Động thái đó dường như đã kết thúc và thực tế là tôi đã thấy các hedge fund và quỹ tiền thật bán ra Euro nhiều hơn vào hôm qua. Chiến lược hợp lý nhất là Long EUR/USD với kỳ vọng đảng Dân Chủ sẽ thắng lớn, và thị trường hướng sự chú ý đến thâm hụt kép cũng như câu chuyện tỷ giá thực. Phe Dân Chủ nắm đa số ghế tại lưỡng viện vẫn là kịch bản cơ sở của chúng tôi, và chúng tôi đang chờ đợi EUR/USD giảm về nửa dưới của biên độ 1.16- 1.20 để xây dựng vị thế Long, 1.1700/50 có vẻ sẽ là vùng giá hợp lý. Chúng tôi sẽ nghe ngóng thông tin từ ECB vào thứ Năm và tôi sẽ phân tích nhiều hơn trong những ngày tới, nhưng chúng tôi không chắc sẽ có nhiều thông tin liên quan tới chính sách tại cuộc họp này, và bà Lagarde có thể sẽ "đá" quả bóng sang cuộc họp tháng 12.

GBP (Charlie Cass)

Có rất ít tin tức đáng chú ý với diễn biến đàm phán Brexit trong 24 giờ qua và không có gì bất ngờ khi đồng Sterling gần như không thay đổi so với mức mở cửa hôm qua. Thanh khoản tiếp tục mỏng khi nhu cầu giảm trong tuần này trước ngày cuối tháng và bầu cử Mỹ sẽ là nguyên nhân khiến tỷ giá biến động giật 2 chiều như những gì chúng ta thấy hôm qua. 1.29/1.31 là biên độ dao động của GBP/USD, và trong bối cảnh không có tin tức nào nổi bật thì tỷ giá sẽ được giữ trong vùng này, tuy nhiên tôi muốn Long ở đáy của biên độ này bởi chúng tôi tự tin rằng một thoả thuận cuối cùng cũng được đưa ra. Không có gì quá thú vị từ dòng tiền hôm qua tại chi nhánh của chúng tôi. 1.2975/80 là hỗ trợ ngắn hạn với GBP/USD trong khi 1.2900/10 ở phía dưới (0.9040/45, 0.9000 với EUR/GBP) trong khi 1.3065/75 là kháng cự gần và 1.3115/20 ở phía trên (0.9110, 0.9150/60 là kháng cự tại EUR/GBP)

CHF (James Clark)

Khi lượng tiền đổ vào thị trường giảm dần bởi ta đang tiến gần ngày bầu cử Mỹ vào tuần tới, chúng tôi đang thận trọng với những biến động của các thị trường và rõ ràng chúng tôi thấy hôm qua có những tín hiệu trái chiều tới từ thị trường chứng khoán và các đồng "high beta" (biến động cao) trong nhóm G10 như AUD và NOK. Tuy nhiên, không cần phải cảnh báo những traders giao dịch đồng Franc bởi bình thường khi không có yếu tố cơ bản nào dẫn dắt thì tỷ giá cũng vẫn biến động bất thường. CHF tiếp tục nằm ngoài sự chú ý của thị trường, đúng như những gì mà SNB mong muốn, mặc dù tôi đã ghi chú rằng có đà tăng của lượng tiền gửi không kỳ hạn vào NHTW này trong thời gian gần đây, cùng với diễn biến của price action cho ta tín hiệu rằng SNB đang hoạt động tích cực ở mức giá 1.07 (với EUR/CHF). Chủ tịch SNB, ông Jordan đã phát biểu hôm qua rằng họ sẵn sàng can thiệp vào thị trường FX để ngăn chặn sự tăng giá của đồng tiền nước này do dòng vốn đầu tư, đặc biệt họ khẳng định rằng sẽ tiếp tục cân bằng lại cán cân vãng lai bằng cách mua vào EUR/CHF. Chúng tôi kỳ vọng đồng USD yếu đi khi xảy ra kịch bản "làn sóng xanh" cùng với việc thị trường tập trung vào tình trạng thâm hụt kép của Mỹ (thâm hụt ngân sách và thâm hụt cán cân vãng lai) và lợi suất thực mặc dù với nhu cầu đã được nhắc đến trước đó ở mốc 1.07, yếu tố tác động đồng USD sẽ khó lòng lay chuyển CHF.

JPY (Charlie Cass)

Một phiên Á khá yên bình khi dòng tiền giao dịch theo tin tức khá yếu sau đà bán tháo mạnh của thị trường chứng khoán ngày hôm qua, các đồng G10 gần như không chịu ảnh hưởng của động thái này và điều đó phản ánh lượng vị thế ít ỏi khi những cặp tiền chính giờ bao gồm các đồng tiền của các quốc gia mới nổi như CNH và MXN. Thị trường sẽ càng vắng bóng người tham gia khi càng tiến gần đến cuộc bầu cử vào tuần tới đặc biệt là gần ngày cuối tháng (mai là ngày value month-end) do đó tỷ giá sẽ biến động giật 2 chiều và khó lường. Chúng tôi vẫn nghiêng một chút về chiến lược Short USD/JPY ở vùng này - dòng tiền khá yếu trong phiên hôm qua và giống như tôi đã ghi chú, có rất ít nhu cầu từ quỹ tiền thật nội địa - tôi sẽ Short khi tỷ giá tăng tới vùng 105.20/50. 104.60/65 là hỗ trợ ngắn hạn trong khi 104.00/20 ở phía dưới, 104.95/05 vẫn là vùng kháng cự quan trọng và cao hơn là 105.75/80.

AUD, NZD, CAD (James Clark)

Cổ phiếu giảm 2.5% hôm qua trong khi AUD/USD tăng trong ngày là một ví dụ điển hình về việc thiếu  các thành phần tham gia thị trường, gây ra hành động giá ngẫu nhiên như bạn có thể tìm thấy và sự ngẫu nhiên đó có vẻ sẽ duy trì cho đến ngày bầu cử. Kịch bản cơ sở của tôi đối với bầu cử là chiến thắng cho đảng Dân Chủ, và về cơ bản sẽ có lợi nhất cho MXN và CAD trong G10. Do đó, tôi đã ủng hộ việc Short AUD/CAD gần đây và cũng do sự thay đổi chính sách tiền tệ của RBA, nhưng tôi thừa nhận rằng cặp tiền này có thể sẽ tăng nếu xảy ra kịch bản "Làn sóng xanh", AUD sẽ tăng mạnh hơn CAD ít nhất nhờ vào hiệu ứng tích cực ban đầu với Trung Quốc. Vì vậy, tôi đã từ bỏ ý tưởng đó và thay vào đó tôi đang tìm cách xây dựng vị thế Short USD/CAD với mục tiêu 1.3250/00 và đứng ngoài với hai đồng tiền Châu Đại Dương.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ