Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 23.11.2020: Tiếp tục short USD, đề phòng giá giật mạnh thời điểm cuối tháng!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 23.11.2020: Tiếp tục short USD, đề phòng giá giật mạnh thời điểm cuối tháng!

21:27 23/11/2020

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Donal O Cofaigh)

Một số diễn biến tương đối tích cực trong chiều nay đã giúp đồng Euro vượt qua ngưỡng kháng cự 1.19, khi báo cáo PMI của Đức không xấu như dự báo và tin tức vaccine tích cực đang thúc đẩy đà tăng giá của tài sản rủi ro trên thị trường, đưa tỷ giá vượt qua ngưỡng cản mạnh. Kỳ nghỉ lễ của Mỹ trong tuần này có thể sẽ dẫn đến sự gia tăng của các dòng tiền liên quan tới thời điểm cuối tháng đến sớm hơn trong tuần. Điều này sẽ khiến hành động giá giật hai chiều từ nay cho đến thứ Tư, nhưng từ góc độ kỹ thuật thuần túy nếu tỷ giá có thể đóng cửa ở mức 1.19 và thậm chí phá qua đỉnh 1.1920 từ đầu tháng này, con đường tới mốc 1.20 và cao hơn nữa có vẻ sẽ rộng mở. Chúng tôi đang Short USD so với rổ tiền tệ, tập trung lượng vị thế lớn hơn ở một số cặp G10 có hệ số biến động cao và cả EUR/USD, chúng tôi cho rằng việc tỷ giá giảm trở lại 1.1850 sẽ chứng kiến nhu cầu mua. Tôi không nghĩ rằng EUR/USD là cặp tiền tốt nhất để thể hiện quan điểm Short USD, với sự nhen nhóm của suy thoái kép do tăng trưởng đã chậm lại và tình hình COVID-19 bấp bênh, kết hợp với lãi suất âm và khả năng tăng QE của ECB trong tháng 12, nhưng nó vẫn sẽ phản ánh các động thái của rổ tiền tệ so với USD khi chỉ số DXY dường như sẽ phá qua vùng hỗ trợ một lần nữa. Chúc bạn may mắn!

GBP (Robert Palladino)

Một sự khởi đầu bùng nổ trong tuần khi Sterling là đồng tiền tăng mạnh nhất trong nhóm G10. Tin tức cuối tuần từ Telegraph rằng ông Boris Johnson sẽ can thiệp trực tiếp vào cuộc đàm phán với bà Von Der Leyen cũng như tin tích cực về vaccine của Đại học Oxford (được tung ra sớm nhất vào Giáng sinh) được coi là “bệ phóng” cho đồng Bảng Anh. Các cặp chéo GBP gần như đều chứng kiến sự phá vỡ về mặt kỹ thuật, với GBP/USD tỷ giá đã vượt trên ngưỡng kháng cự từ đường xu hướng tại 1.3320/30, GBP/JPY vẫn nằm trên Mây Ichimoku Daily và EUR/GBP giảm xuống dưới 0.8900. Các chỉ báo động lượng đều ủng hộ việc Long đồng Bảng Anh. Chúng tôi đã tranh luận về lợi ích của việc Short GBP khi thỏa thuận thương mại Brexit được đưa ra và chỉ Short chiến thuật trước phiên hôm nay. Tuy nhiên, rõ ràng thị trường đang mua đồng Pound vì những lý do khác ngoài Brexit, và có khả năng mối tương quan giữa tâm lý rủi ro và đồng GBP đã được khẳng định lại. Phe mua dường như cũng đang xem xét Quý 1 như một thời điểm thuận lợi khi nước Anh có thể tự thoát khỏi cuộc khủng hoảng COVID-19 và tăng trưởng ở một mức nào đó. Hiện tại, tôi đang trung lập nhưng dự báo tỷ giá sẽ tăng lên 1.35 trước khi đạt đỉnh. Bất kỳ đà giảm nào chạm đến hỗ trợ tại đường xu hướng ở 1.3310/30 là cơ hội tốt để mua trong ngày (theo giờ Mỹ).

AUD & NZD (Donal O Cofaigh)

Một khởi đầu thuận lợi cho hai đồng Antipodean trong tuần này khi thị trường tài sản rủi ro khởi sắc nhờ tin tức vaccine và đà tăng ấn tượng của chứng khoán hồi sáng nay tại châu Á. Đồng Kiwi đã chạm đến đỉnh mới và AUD/USD một lần nữa chạm lại kháng cự 0.7340/50. Đây là tuần lễ tại Mỹ khiến sự tham gia của những người không bắt buộc phải giao dịch giảm đi, nhưng ngược lại số người bắt buộc tham gia thị trường vì thời điểm cuối tháng lại tăng lên, do đó hành động giá sẽ giật hai chiều trong những phiên tới. Không có gì thay đổi nhiều so với những phiên trước, tiếp tục giữ vị thế Long và sẽ thêm vị thế khi tỷ giá AUD/USD và NZD/USD giảm về các mốc 0.7250 và 0.6800/20. Bài phát biểu sáng mai từ Phó Thống đốc RBA, ông Debelle sẽ chủ yếu đánh giá lại quá khứ và nhắc lại những gì ta đã nghe trong cuộc họp RBA gần nhất. Tuy nhiên hãy chú ý đến bất kỳ sự đả động nào đến số liệu việc làm tuần trước, để xem liệu ban điều hành NHTW này coi số liệu vừa rồi phản ánh tình hình thực tế hay chỉ là sự gia tăng nhất thời.

JPY (Shalin Patel)

Tỷ giá USD/JPY dao động trong biên độ hẹp 103.685-103.85 phiên đầu tuần khi Nhật Bản đang trong kỳ nghỉ lễ. Điều này không thuận với bối cảnh đồng USD giảm giá (EUR/USD phá qua mốc 1.1900), mặc dù vậy lợi suất TPCP Mỹ tăng cùng với tin tức vaccine từ AstraZeneca/Oxford có thể đã hỗ trợ cho cặp tiền. Mở cửa phiên New York, tỷ giá nằm gần 103.70/80 và các mức kháng cự hỗ trợ tuần trước vẫn chưa bị phá vỡ, 103.00/20 là hỗ trợ cứng trong khi 104.00/104.40 (đường MA 200 giờ) là kháng cự cần phải lưu ý. Việc thị trường giảm vị thế Short USD và các tập đoàn mua vào USD (trong tuần này), có thể đẩy USD/JPY tăng lên, tuy nhiên đây được coi là cơ hội tốt để thêm vị thế Short USD chủ đạo.

CAD (Robert Palladino)

Chúng tôi hiện vẫn duy trì vị thế short USD/CAD, bổ sung một đồng tiền theo chu kỳ khác để kết hợp cùng với vị thế long AUD dài hạn. Cặp tiền đã có vài nỗ lực phá vỡ mức 1.3100/1.3150 để tăng cao hơn nhưng cho đến nay, đây vẫn là mức kháng cự cứng. Ở bên dưới, hỗ trợ chính tại 1.2950/1.3000, vùng giá đã cản trở xu hướng giảm của USD/CAD vào năm ngoái. Các lý do khiến CAD tăng giá là do dầu thô có thể sẽ tăng mạnh nếu WTI tăng lại lên trên $45, hướng đến $52- $54. Số lượng vị thế long CAD đã giảm đi rất nhiều, vì vậy có nhiều dư địa xây dựng vị thế long CAD hơn. Ngoài ra, các cặp chéo với CAD cũng đã tăng mạnh trong vài tuần qua khi AUD/CAD và NZD/CAD đã đạt đến cạnh trên của biên độ giá gần đây, do đó CAD có thể lấy lại phần nào sức mạnh vào tháng 12. Chúng tôi đặt mục tiêu tỷ giá hướng tới 1.2950/75 với chiến lược short USD/CAD.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ