Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 23.02.2021: Tâm điểm phiên giao dịch tối nay: Powell, Powell và Powell

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 23.02.2021: Tâm điểm phiên giao dịch tối nay: Powell, Powell và Powell

21:24 23/02/2021

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Sau khi chạm 1.2180, tỷ giá EUR/USD hầu như giảm trong phiên London cùng với thị trường chứng khoán, xuống mốc 1.2144 trước khi tăng lên 1.2155 khi bước vào phiên New York. Cặp chéo EUR biến động không có xu hướng rõ ràng khi EUR/GBP và EUR/AUD dường như vẫn chịu áp lực bán lớn trong khi EUR/CHF phá qua đỉnh 1.0915 trước đó và chạm mốc 1.0949. Sự yếu đi của đồng Franc không gây nhiều bất ngờ với việc lợi suất TPCP nước này giảm, do đó vị thế Short CHF ở các cặp chéo có vẻ là từ dòng tiền giao dịch trung hạn. Với EUR/USD, tôi tin rằng ta sẽ bước vào một vài phiên giao dịch biến động khi ông Powell điều trần. Nếu Chủ tịch Fed thể hiện sự lo ngại (giống bà Lagarde) hoặc cho biết FOMC có thể mạnh tay hơn với đà tăng của lợi suất TPCP Mỹ thì cặp tiền sẽ chạm đến kháng cự 1.2180/1.2200. Ở chiều ngược lại, nếu ông Powell bỏ qua đà tăng gần đây của lợi suất thì đồng Bạc Xanh sẽ bật tăng và đẩy EUR/USD xuống đáy của biên độ dao động gần đây. Thêm vào đó, dòng tiền cuối tháng có thể tiến đến trong vài ngày tới. Do đó tôi sẽ đứng ngoài ở thời điểm này và tìm cơ hội Buy on dips khi tỷ giá về vùng 1.2020/60.

GBP (Robert Palladino)

Số liệu việc làm tại Anh tốt hơn dự báo đã giúp đồng Sterling tăng giá trong phiên London khi tỷ giá GBP/USD chạm đỉnh 1.4098. Lần gần nhất đồng Cable phá qua 1.40, cặp tiền đã tăng lên tới 1.4377 tuy nhiên sau đó dao động mạnh trong biên độ 1.3750-1.4350 trong vài tháng trước khi giảm xuống 1.23/1.25 vào cuối năm. Đồng Bảng Anh chưa cho thấy dấu hiệu tạo đỉnh hay mất động lượng tăng, tuy nhiên khi GBP/USD tiến gần tới 1.4150/1.4250 và EUR/GBP về vùng 0.8550/0.8600 ta có thể sẽ chứng kiến sự đảo chiều. Chi nhánh của chúng tôi ghi nhận dòng tiền khá cân bằng với đồng Pound tuy nhiên nhìn chung vẫn nghiêng về phe “bò” trong phiên New York. Thứ 4 và thứ 5 có một loạt các quan chúc BOE phát biểu do đó hãy cẩn trọng.  

CAD (Robert Palladino)

Đã có tới ba lần tỷ giá USD/CAD cố gắng phá qua 1.26 nhưng không thể đóng cửa qua ngưỡng này. Bất chấp giá dầu tăng, USD/CAD vẫn đang giao dịch trên 1.26. CAD đã mất điểm tựa trên các cặp chéo với nhóm antipodes trong tuần này. Tối nay chủ tịch Fed Powell sẽ phát biểu lúc 10 giờ và Macklem phát biểu lúc 12 giờ 30. Rõ ràng là khá hiếm khi được nghe ý kiến từ những người đứng đầu cả hai ngân hàng trung ương trong một ngày, vì vậy cần theo dõi đến động thái của họ. Powell có thể sẽ được hỏi về toàn dụng lao động, lạm phát, và chủ đề cuối cùng mà thị trường quan tâm nhất - lợi suất tăng. Các nhà giao dịch sẽ theo dõi lợi suất của Hoa Kỳ trong suốt phiên giao dịch, nhưng tôi nghĩ rằng USD/JPY, EMFX và EUR/USD có thể nhạy cảm hơn với các động thái từ lợi suất so với CAD. Macklem có khả năng sẽ giữ cách tiếp cận thận trọng nhưng thị trường muốn nghe định hướng từ BOC về kế hoạch giảm QE, nhưng tôi không nghĩ ông ấy sẽ thực hiện những bước đó ngày hôm nay và Powell cũng vậy. Hỗ trợ của USD/CAD nằm ở mức 1.2520/50 trong khi ngưỡng kháng cự vẫn ở mức 1.2720/50.

AUD & NZD (Donal O Cofaigh)

Số liệu doanh số bán lẻ của New Zealand là một lý do để NHTW nước này giữ trạng thái “dovish” trong cuộc họp hôm nay và họ kỳ vọng dữ liệu kinh tế sẽ tiếp tục xấu sau khi đã thể hiện tốt hơn các quốc gia khác trong nhóm G7 trong năm 2020. Đồng Kiwi vẫn vững vàng trong chiều nay và tôi nghĩ rằng thị trường đã “priced in” động thái trên của thống đốc Orr và dự đoán ông không thể tỏ ra quá “dovish”, mặc dù vậy tôi không nghĩ họ có thể làm gì khác khi xét đến tình trạng của nền kinh tế. Sẽ phải có vài số liệu kinh tế xấu và thị trường nhà ở phải “nguội” đi thì RBNZ mới có những hành động tiếp theo. Bỏ qua lãi suất âm và khả năng tăng mua tài sản nước ngoài thì tôi tin chiến lược Buy on dips 0.7250/70 là hợp lý. Đồng Aussie chạm đỉnh mới trong chiều nay tuy nhiên đã bớt “hot” khi TPCP cuối cùng cũng tăng giá sau khi hứng chịu lực bán đều đặn. Chiến lược với đồng AUD vẫn là giữ vị thế Long chủ đạo và Buy on dips 0.7815/50. Chúng tôi kỳ vọng những phiên cuối tháng sẽ biến động giật hai chiều bởi dòng tiền lớn từ thị trường trái phiếu có thể tạo ra sự tái cân bằng dòng tiền lớn trong những phiên tới. Chúc bạn may mắn.

JPY (Eileen McDonald)

USD/JPY tiếp tục đà suy yếu của ngày hôm qua sang phiên Á sáng nay, ban đầu bị bán tháo xuống 104.92 trước khi bật lên để mở cửa phiên NY gần 105.20. Bình luận của Lagarde rằng ECB đang theo dõi chặt chẽ lợi suất trái phiếu danh nghĩa dài hạn đã đưa lợi suất xuống thấp hơn trên diện rộng và gây ra tình trạng bán tháo USD/JPY. Việc Powell có cùng quan điểm với Lagarde hay không về lợi suất sẽ là trọng tâm chính và sẽ thúc đẩy hành động giá trong phiên. Bức tranh kỹ thuật của USD/JPY vẫn là trung lập khi giá quay trở lại dưới đường trung bình DMA 200 ở mức 105.50. Hỗ trợ hiện đang nằm tại mốc 104.80, ở dưới và quan trong hơn là mốc 104.40. Chúng tôi sẽ giữ mọi thứ nhẹ nhàng cho đến khi nghe được những thông điệp rõ ràng hơn từ Powell. Chúc may mắn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ