Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 22.02.2021: Nếu bạn có chiến lược short USD, hãy short qua Antipodean!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 22.02.2021: Nếu bạn có chiến lược short USD, hãy short qua Antipodean!

20:45 22/02/2021

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

EUR/USD vẫn trải qua những phiên giao dịch với hành động giá giật mạnh, cặp tiền này giảm xuống 1.2091 vào đầu phiên London do tình trạng risk-off trong nhóm tiền tệ các khu vực mới nổi, nhưng sau đó lại đảo chiều và tăng lên 1.2144 một cách đều đặn. Chỉ số IFO của Đức tốt hơn dự kiến có thể được xem là hỗ trợ nhẹ cho sự phục hồi này, cũng như đà giảm nhẹ của lợi suất. Dường như đang tồn tại những biến động nhỏ bất thường của hành động giá trong các khung thời gian ngắn. Vì vậy chúng tôi tiếp tục quan điểm trung lập với EUR/USD vào thời điểm hiện tại, tỷ giá sẽ biến động trong phạm vi 1.2020 - 1.2180. Việc đóng cửa qua một trong hai chiều của biên độ này sẽ gợi ý cho tôi rằng sự thay đổi về xu hướng đang xảy ra, khiến tỷ giá tiếp tục giảm xuống 1.1950/55 (đáy của năm) hoặc tăng lên 1.2255 (Fib truy hồi 76.4% của biên độ 1.2349/1.1952). Các cặp chéo của EUR di chuyển không đồng nhất, trong đó EUR/AUD đã giảm xuống 1.5346, mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2018. Còn EUR/JPY và EUR/CHF tiếp tục tăng một cách đáng chú ý, lần lượt lên các ngưỡng 128.22 và 1.0915.

GBP (Robert Palladino)

Đôi lúc bạn sẽ quên một vài điều căn bản trong trading như việc một tài sản có thể ở mức quá mua lâu hơn thời gian bạn sống sót trên thị trường. Đồng Bảng Anh đã trở thành “Bitcoin trong nhóm G7” khi đồng tiền này vượt qua mọi kỳ vọng của phần lớn các Traders và nằm trên mốc 1.40. Một vài chỉ báo kỹ thuật (RSI, DMI, ROC) đang cho thấy dấu hiệu yếu đi của xu hướng và so với các đồng tiền khác, tuy nhiên GBP vẫn chưa cho thấy dấu hiệu đảo chiều. Chỉ số JPMQGBP tiếp tục tạo đỉnh mới, ngay cả khi cặp tiền giảm 40 pips trong sáng nay. Ngưỡng kháng cự 1.4050-1.4250 có thể bị phá vỡ trong ngắn hạn tuy nhiên vùng giá này có thể đứng vững khi cây nến Monthly đóng lại. Do đó, phe “bò” giờ phải đắn đo với việc tỷ giá sẽ chạm 1.45 hay 1.35 trước và quản lý rủi ro như thế nào khi vị thế Long GBP đang tăng cao. Tôi đã đóng phần lớn vị thế Short GBP/USD vào tuần trước và gần như không còn giữ lượng vị thế Short nào trong tuần này. Nếu bạn muốn Short GBP, hãy Long EUR/GBP bởi cặp tiền nhiều khả năng sẽ tạo đáy tại vùng 0.8600 đồng thời giúp bạn tránh khỏi sự biến động của đồng USD. Số liệu việc làm tại Anh là tin tức đáng chú ý vào ngày mai tuy nhiên tôi quan tâm đến bài phát biểu của các quan chức BOE trong tuần này hơn. Chi nhánh của chúng tôi ghi nhận lực mua vào đồng Pound trong tháng này từ quỹ tiền thật và xu hướng đó vẫn tiếp tục hôm thứ 6 tuần trước.

CAD (Robert Palladino)

Cặp USD/CAD tưởng chừng có nhiều điều kiện cho một vị thế Long vào đầu tuần trước: lợi suất thực tại Mỹ đứng trước cơ hội tăng trở lại, WTI dễ bị bán tháo, và cổ phiếu sẽ tăng nhẹ. Cả ba kịch bản đó đều đã xảy ra nhưng USD/CAD lại giảm 1%. Rất ít yếu tố có tác động đến những người Long USD, và gần đây nhất chỉ có lợi suất trái phiếu kỳ hạn ngắn tại Mỹ là yếu tố quyết định xu hướng của đồng bạc này. USD/CAD đã tạo đáy mới của năm ở mức 1.2581 tại phiên Á hôm nay, sau đó phục hồi lên 1.2654 trong phiên London. Tôi vẫn giữ một chút quan điểm Long USD/CAD nhưng sẽ xem xét thoát ra quanh vùng 1.27. Hỗ trợ chính 1.2520/50 vẫn đang chờ bên dưới và sẽ sẽ là thử thách cho xu hướng giảm vào cuối tháng. Ông Macklem có bài phát biểu vào ngày mai và bạn nên theo dõi sát những bình luận của ông. Chi nhánh chúng tôi chứng kiến dòng tiền nghiêng một chút về Long USD/CAD từ các quỹ tiền thật.

AUD/NZD (Donal O Cofaigh)

Đà tăng của lợi suất TPCP trên toàn cầu tiếp tục diễn ra trong chiều nay, và mặc dù thị trường chứng khoán suy yếu, hai đồng Antipodean vẫn tiếp tục được hỗ trợ do đà bán tháo của trái phiếu nội địa. Tôi hơi bất ngờ vì sự vững vàng của hai đồng tiền này cho đến nay, bởi đà tăng đã liên tục từ thứ 5 tuần trước, chưa kể còn một loạt sự kiện diễn ra trong tuần này, tuy nhiên hành động giá rõ ràng cho thấy sức mạnh của chúng. Chiến lược của chúng tôi vẫn là giữ vị thế Long chủ đạo và Buy on dips. Các vùng hỗ trợ quan trọng là 0.7800/15 với AUD/USD và 0.7250/70 với NZD/USD. Sự kỳ vọng vẫn chưa rõ ràng đối với thông báo của RBNZ vào ngày mai, và tôi dự báo cặp tiền sẽ khó có thể tăng thêm trước sự kiện này, tuy nhiên tôi nghĩ RBNZ sẽ chỉ tạo ra đôi chút sóng gió đối với đồng Kiwi trước khi tỷ giá tiếp tục tăng lên. Mặc dù vậy, bạn nên nhớ là đồng tiền này luôn gây cho chúng ta bất ngờ nhiều năm trở lại đây. Chúc bạn may mắn.

JPY (Eileen McDonald)

USD/JPY tăng lên 105.845 trong phiên Á sáng nay, khi các chi nhánh của chúng tôi chứng kiến JPY bị bán ra và lợi suất UST tiếp tục cao hơn. Sự suy yếu của EMFX (nhóm tiền tệ các quốc gia mới nổi) sau đó bắt đầu đè nặng lên tâm lý rủi ro, khiến USD/JPY giảm trở lại. Hành động giá đã rất thay đổi trong vài phiên vừa qua, USD/JPY không thể mở rộng theo cả hai hướng đã gây khó khăn cho việc ủng hộ bất kỳ vị thế quan trọng nào tại thời điểm này. 106.225 (đỉnh của tuần trước) là mức giá quan trọng hàng đầu cần theo dõi, trong khi 105.15 đóng vai trò là hỗ trợ. Hành động giá của trái phiếu Hoa Kỳ có thể sẽ thúc đẩy USD/JPY trước phiên điều trần của Powell vào ngày mai. Chúc may mắn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ