Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 17.12.2020: USD đã bị bán tháo, nhưng mọi thứ chỉ đang bắt đầu

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 17.12.2020: USD đã bị bán tháo, nhưng mọi thứ chỉ đang bắt đầu

21:24 17/12/2020

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Donald O Cofaigh)

Trong cuộc họp FOMC đêm qua, Fed lặp lại sự sẵn sàng của họ rằng sẽ hành động mạnh hơn nếu cần và tiếp tục kêu gọi kích thích tài khóa hơn nữa; lý giải cho việc tỷ giá EUR/USD phản ứng tiêu cực lúc đầu, có thể là do các vị thế Long mới mở khi tỷ giá phá qua mốc 1.22 trong phiên London trước đó phải đóng cắt lỗ. Cặp tiền mở cửa phiên NY hôm nay ở mức đỉnh mới khi một đợt bán USD dẫn dắt phần lớn qua Aussie, Kiwi và NOK. Về mặt kỹ thuật, việc bán tháo USD có vẻ sẽ bắt đầu gặp khó khăn, nhưng tôi không tin rằng trong giai đoạn chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, các thành phần tham gia thị trường đủ mạnh để làm đảo chiều xu hướng. Mức kháng cự gần nhất hiện nay đối với EUR/USD là 1.2250, tiếp theo là vùng 1.2290/1.2300, ở phía dưới, vùng 1.2100/30 sẽ đóng vai trò là mức hỗ trợ quan trọng gần nhất. Chúc may mắn!

GBP (Shalin Patel)

Cặp GBP/USD đã bứt phá qua ngưỡng kháng cự quan trọng 1.3550 do USD giảm trên diện rộng, sau khi dữ liệu việc làm tháng 11 của Úc công bố tích cực hơn dự kiến trong phiên Á hôm nay. Cặp tiền này đã chạm mức cao nhất trong ngày tại 1.3622 và hiện đang giao dịch gần mức 1.3580/90 đầu phiên NY. Trên thực tế, sau khi phản ứng tích cực với quyết định của Fed vào ngày hôm qua, USD đã bắt đầu bị bán tháo và dữ liệu lao động của Úc chỉ đơn giản là đổ thêm dầu vào lửa. Vùng 1.3500/50 hiện đã trở thành hỗ trợ cho GBP/USD. Đối với cặp EURGBP, vùng 0.8980/00 tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ chính. Liên quan đến thỏa thuận Brexit, các cuộc đàm phán đang diễn ra và  việc GBP/USD có thể duy trì đà tăng trên 1.3550 hay không phụ thuộc rất nhiều vào thoả thuận này. Tuy nhiên, nếu đồng USD tiếp tục bị bán tháo, GBP/USD cũng sẽ tăng thay vì chỉ chờ đợi Brexit.

JPY (Shalin Patel)

Tỷ giá USD/JPY chịu áp lực lớn trong chiều nay, với yếu tố dẫn dắt là việc đồng USD giảm giá so với rổ tiền tệ. Mặc dù vậy, sau khi có đà tăng đột biến sau quyết định của Fed vào ngày hôm qua (đẩy USD/JPY lên ngưỡng 103.90), khi Fed quyết định giữ nguyên tốc độ mua tài sản, thì thị trường đã sớm nhận ra rằng mặc dù không có sự thay đổi nào trong cuộc họp, việc mua tài sản sẽ tiếp tục cho đến khi "có tiến bộ đáng kể" trong sứ mệnh kép của Fed. Điều này khiến USD bắt đầu bị bán tháo trở lại vào cuối phiên New York và dữ liệu việc làm của Úc trong phiên Á chỉ đơn giản là "đổ dầu vào lửa". Tỷ giá USD/JPY dao động quanh mốc 103.00/10 khi bước vào phiên New York hôm nay, sắp sửa phá vỡ mức hỗ trợ quan trọng. Một đà giảm xuống dưới 103.00 có thể sẽ chứng kiến các quỹ động lượng bán cặp tiền và việc đóng cửa dưới mốc này sẽ mở ra mục tiêu tiếp theo là mức đáy hồi tháng 3 gần 101.00. 103.50/60 là ngưỡng kháng cự trong ngày, tiếp theo đó là 104.00/20. Duy trì vị thế Short chủ đạo với ưu tiên gia tăng vị thế khi tỷ giá điều chỉnh tăng.

AUD/NZD/CAD (Donal O Cofaigh)

Dữ liệu kinh tế được công bố vào sáng nay không thể nói là không gây bất ngờ, khi GDP của New Zealand tăng cao hơn đáng kể so với dự báo và thậm chí cho thấy mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp theo là "bom tấn" về số liệu việc làm tại Úc. Một lần nữa, sự gia tăng tỷ lệ tham gia lao động và sự sụt giảm tỷ lệ thất nghiệp nói chung có khả năng buộc RBA phải kiềm chế lại những phát biểu "dovish" như gần đây. Kết quả là AUD/USD đã tăng lên mức đỉnh 0.7639 trong khi Kiwi chạm tới mốc 0.7170. Mặc dù thực tế là cả hai đồng tiền đều tiếp tục ở mức quá mua, nhưng những số liệu vẫn đang ủng hộ cho hai đồng Antipodean và hiện tại có rất ít tin tức trước mắt có thể xoay chuyển đà tăng. Kỳ vọng các mức 0.7580 với AUD/USD và 0.7120 với NZD/USD sẽ có lực mua hỗ trợ. Đồng Loonie hưởng lợi từ đà tăng trên và hiện đang trở lại vùng hỗ trợ 1.2690/1.2700, tuy nhiên động lực tăng giá từ bản thân đồng tiền này khá ít và USD/CAD giảm chủ yếu do sự yếu đi của USD so với rổ tiền tệ. Không có gì đáng nói với CAD, chúng tôi vẫn giữ chiến lược Sell 1.2850/1.2900. Chúc bạn may mắn!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ