Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 14.10.2020: Cơ hội giao dịch Bảng Anh trước giờ G

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 14.10.2020: Cơ hội giao dịch Bảng Anh trước giờ G

21:11 14/10/2020

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Sau khi bị bán tháo xuống 1.1730 trong phiên NY hôm qua, EUR/USD đã tạo một mức đáy mới (1.1719) chiều nay trước khi ổn định trở lại trên mức 1.1740. Nhịp giảm ngày hôm qua khiến xu hướng của EUR/USD trở nên khó lường, không thể loại trừ việc giảm xuống 1.1665/85. Việc đóng cửa trở lại trên 1.1780 có thể cho thấy áp lực giảm đang suy yếu và việc tăng trở trở lại vùng 1.1830/50 có thể xảy ra. Mặc dù các dòng tiền đi qua hệ thống của chúng tôi trong 24 giờ quan ghiêng về mua EUR/USD, nhưng chúng không đủ để đảo ngược động lượng giảm. Các cặp chéo EUR cũng đã suy yếu, khi EUR/JPY và EUR/GBP vẫn trong đà giảm trước thời điểm bước vào phiên NY. Hiện tại, tôi thấy không có gì cấp thiết để vào vị thế ở EUR/USD vì trọng tâm và sự quan tâm vẫn đang hướng về các cặp tiền “USD/tiền tệ Châu Á” hoặc thị trường chứng khoán.

GBP (Robert Palladino)

GBP/USD đã giảm mạnh xuống 1.2866 sau tin tức bản thảo của EU đề cập rằng sẽ không có tiến triển nào trong các cuộc đàm phán Brexit. Tin tức sau đó rằng Anh sẽ không rời khỏi bàn đàm phán đã đẩy đồng Bảng Anh tăng giá, trong khi lý do chính cho đà tăng của GBP có lẽ là do kỳ vọng về cuộc gọi của ông Boris Johnson với bà Ursula Von der Leyen và ông Micheal (Vào 1h30 đêm nay). Sự hiện diện của ông Johnson trong các cuộc đàm phán Brexit thường cho kết quả tích cực, do đó hãy giữ vị thế Long GBP qua đêm nay và xem kết quả ra sao. Một thông báo trong đêm nay rằng cả 2 bên đã đạt được thoả thuận và chỉ chưa thống nhất được một vài chi tiết nhỏ sẽ đẩy GBP tăng 1-2%, trong khi một tin xấu rằng đàm phán thất bại sẽ đẩy GBP/USD xuống 1.27. Cuộc họp của Hội đồng EC trong 2 ngày tới sẽ bao gồm 1 phần về thoả thuận Brexit do đó hy vọng là 2 bên sẽ vượt qua được những bất đồng và tiến tới một thoả thuận. Các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận nhu cầu của các doanh nghiệp với GBP/USD phiên hôm nay, trong khi hôm qua không có biến động nhiều và thanh khoản mỏng.

CAD (Robert Palladino)

Mặc dù chỉ số S&P 500 giảm đôi chút từ đỉnh vào ngày hôm qua, đồng CAD vẫn thể hiện sức mạnh của mình tại các cặp chéo, đặc biệt so với AUD, EUR và GBP. AUD/CAD nằm ở hỗ trợ 0.9400, đây là vùng chưa bị phá vỡ kể từ tháng 6 do đó cùng chờ xem diễn biến tại mức này sẽ ra sao, đây cũng là dấu hiệu cho thấy có điểm pivot đang hình thành đối với các đồng tiền của các nước Bắc Mỹ so với các đồng của châu Á. USD/CAD đã giữ ở mức 1.3100 trong vài phiên vừa qua, do đó rủi ro vào cuối tuần này sẽ là một cú pullback ở các tài sản rủi ro và tỷ giá tăng lên 1.3320 ở USD/CAD, điều chỉnh lại đà tăng của đồng Loonie khi báo cáo thị trường lao động Canada khởi sắc vào tuần trước. Tại các chi nhánh của chúng tôi thấy có lực mua ròng CAD từ quỹ tiền mặt, do đó nếu tỷ giá phã vỡ 1.32 thì sẽ thu hút lượng lớn nhu cầu. Tôi trung lập với CAD ở thời điểm hiện tại tuy nhiên muốn giao dịch trong biên độ với việc đặt vị thế Long nhỏ khi tỷ giá về 1.31 và chuyển sang Short khi tỷ giá chạm vùng 1.3220/50.

JPY (Shalin Patel)

USD/JPY khá yên bình trong phiên chiều và sáng nay, dao động trong biên độ hẹp 105.305-105.51. Bước vào phiên New York, tỷ giá đang ở quanh 105.35 và bất kỳ đà tăng nào ở cặp tiền cũng sẽ chịu áp lực bán. 105.65 (Đường MA 200 giờ đi qua) là kháng cự gần nhất, theo sau là vùng kháng cự cứng 106.20. Dòng tiền trong ngày hôm nay khá mỏng, tuy nhiên như những gì tôi đã đề cập, tại các chi nhánh của chúng tôi thấy có lực mua JPY từ các quỹ nội địa trong tháng 10 này. Lợi suất TPCP MỸ tiếp tục giảm giúp đà tăng của USD/JPY bị chặn lại. Tiếp tục giữ vị thế Short là chiến lược của chúng tôi, EUR/JPY đã giảm xuống từ mốc 124 xuống đáy 123.58. Các quỹ định lượng cũng bán khi tỷ giá phá xuống dưới mốc 124.00. Áp lực bán trong những phiên tới ở các cặp chéo sẽ tiếp tục khiến các quỹ này đóng vị thế Long. Lưu ý chúng ta có một vài quan chức Fed phát biểu tối nay, mặc dù bài phát biểu của bà Clarida vào 8h tối có lẽ quan trọng nhất.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ