Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 06.01.2021: USD chịu áp lực trước một chiến thắng rất gần cho đảng Dân Chủ

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 06.01.2021: USD chịu áp lực trước một chiến thắng rất gần cho đảng Dân Chủ

20:54 06/01/2021

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Sau khi dao động trong biên độ và có một phiên không mấy thú vị ngày hôm qua, EUR/USD cuối cùng đã bùng nổ vào phiên Á, vượt lên trên mức đỉnh 1.2310 trước đó và có lúc lên đến 1.2325. Cặp tiền đã ổn định trở lại dưới 1.2290 (đáy tại 1.2276) khi kết quả kiểm phiếu ở Georgia bắt đầu nghiêng về phía đảng Dân chủ, sự thiếu vắng phản ứng tiêu cực trên thị trường cổ phiếu đã đưa EUR/USD lên đến 1.2349. Quan điểm hiện tại của chúng tôi là mở vị thế long và buy on dips, với mục tiêu 1.2550/60. Nếu tỷ giá đóng cửa trở lại dưới 1.2270/80 sẽ đẩy cặp tiền xuống kiểm tra vùng 1.2200/20, nhưng chỉ khi giá đóng cửa dưới 1.2130 mới khiến tôi nghĩ rằng xu hướng tăng từ góc nhìn kỹ thuật sẽ tạm thời kết thúc.

GBP (Robert Palladino)

Kết quả của cuộc bầu cử Thượng viện tại Georgia sắp được công bố, kịch bản đảng Dân chủ chiến thắng có vẻ sẽ xảy ra. Phản ứng của thị trường là chuyển sang short USD, short trái phiếu và long cổ phiếu giá trị. Trong nhóm G10, tỷ giá GBP/USD không đổi so với ngày hôm qua nhưng đã tăng từ phiên giao dịch châu Á lên mức cao nhất trong phiên London tại 1.3671. PMI của Vương quốc Anh tốt hơn dự kiến, nhưng nhiều khả năng thị trường sẽ quan tâm đến PMI tháng 1 để đánh giá đợt lockdown 3.0. Liệu thị trường toàn cầu sắp trải qua một làn sóng mua tài sản rủi ro, và trong nhóm G10, liệu chúng ta có thấy USD được bán giống như sau cuộc bầu cử Mỹ không? Thời gian sẽ trả lời, nhưng cố gắng chặn một xu hướng không phải là cách khôn ngoan để bắt đầu năm mới. Trong ngắn hạn, kế hoạch của chúng tôi là buy on dips GBP/USD với mục tiêu 1.38/1.39. Vị thế long của GBP hiện nay đã giảm đáng kể và thậm chí có thể chuyển sang Short (nếu không phải là vị thế Short thì tâm lý thị trường cũng đang là cực kỳ bearish). Chiến lược của chúng tôi vẫn là nắm giữ các quyền chọn call đối với GBP. Hôm nay sẽ có một loạt số liệu của Mỹ được công bố (ADP, PMI, biên bản FOMC tháng 12), vì vậy hãy theo dõi tác động của chúng lên trái phiếu và cổ phiếu Mỹ, và sau đó là lên đồng đô la.

CAD (Robert Palladino)

Đôi khi tất cả những gì ta cần là một dấu hiệu dù nhỏ nhoi, và chúng tôi có thể đã nhận được tới hai trong 24 giờ qua. Cuộc xung đột OPEC ngày hôm qua giữa Ả Rập Xê Út và Nga đã khiến dầu WTI tăng 5 đô la một thùng, và tương ứng là áp lực lên USD/CAD. Cuộc càn quét của đảng Dân Chủ trong cuộc đua tại Thượng viện hiện đã gần ngã ngũ, và thị trường G10 có thể định giá thêm cho chiến thắng ngày hôm nay (có thể nói rằng USD đã giảm 0.5%). Liệu USD/CAD có thể phá vỡ mốc 1.26 một cách dứt khoát và nhắm tới mục tiêu mức thấp nhất năm 2018 là 1.2350/1.2400 không? Hành động giá của G10 có cảm giác tương đồng một cách kỳ lạ với khoảng thời gian tháng 1 và tháng 2 năm 2018, khi việc bán tháo USD đã được dự đoán trước nhưng quy mố các vị thế Short lại không tương xứng, vì vậy tôi không đứng hẳn về xu hướng giảm giá mạnh của USD. Tôi đã cố gắng thử một vị thế Long qua kênh tiền mặt đối với USD/CAD vào ngày hôm qua nhưng nhanh chóng đóng lại khi nhận được thông tin từ OPEC. Tôi sẽ sell on rallies khi tỷ giá tăng lên vùng 1.2700/30 hôm nay với niềm tin nhỏ hơn vì có vẻ như thị trường muốn tạo ra một cú huých với tài sản rủi ro!

JPY (Shalin Patel)

Cuộc bầu cử tại bang Georgia rất có thể sẽ có chiến thắng cho đảng Dân chủ, đưa lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm lên trên 1% và cổ phiếu công nghệ bị ảnh hưởng ngay lập tức đồng thời đưa các giao dịch reflation trở lại. Như đã đề cập hôm qua, đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát của Thượng viện ngụ ý khả năng thực hiện nhiều chính sách mới, nhưng không không có nghĩa là các chính sách cực kỳ tiến bộ sẽ có thể được thông qua. Đặc biệt, thị trường nên mong đợi các sáng kiến liên quan đến cơ sở hạ tầng, phân phối vắc-xin, cung cấp tiền cho chính quyền tiểu bang và địa phương. Chi tiêu tài khóa nhiều hơn cùng với chính sách tiền tệ nới lỏng từ Fed sẽ giúp nền kinh tế Mỹ phục hồi nhanh hơn khi người dân đã được tiêm chủng. Điều này nên mang lại tín hiệu tích cực cho tài sản rủi ro trong trung hạn và, với việc Fed tiếp tục giữ lợi suất trái phiếu thấp, cũng sẽ tạo áp lực lên bất kỳ đà tăng nào của USD. 103.30 và 103.80/00 vẫn còn là kháng cự của USD/JPY. Hãy duy trì vị thế short chủ đạo với thiên kiến bán thêm khi giá tăng. Dữ liệu việc làm ADP tháng 12 của Mỹ vào tối nay và cuộc họp của Fed sẽ là những sự kiện chính cần theo dõi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ