Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 03.12.2020: Tiếp tục kiên định với chiến lược Short USD!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 03.12.2020: Tiếp tục kiên định với chiến lược Short USD!

21:00 03/12/2020

Quan điểm của JP Morgan trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

Ngỡ rằng đà tăng của EUR/USD chỉ xoay quanh câu chuyện về đồng Euro nhưng thực tế thì đó lại là đà bán tháo của đồng dollar so với rổ tiền tệ khi bước vào phiên New York. Chỉ số DXY mở cửa ở vùng đáy 90.84, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2018. Tỷ giá EUR/USD đã nới rộng đà tăng trong chiều nay lên 1.2139 từ mốc đóng cửa phiên hôm qua 1.2115. Mặc dù biên độ tăng này không quá lớn, tuy nhiên tôi nghĩ tỷ giá đang hướng tới vùng 1.2150/1.2200. Tôi không thực sự thoải mái nếu phải nói rằng đà tăng này đã kết thúc, tuy vậy tôi vẫn vui vì đã giảm bớt vị thế khi tỷ giá tăng lên và sẽ đặt vị thế Short USD ở các cặp tiền khác (như với AUD và JPY). Mặc dù chỉ báo động lượng ở mức hơi cực đoan, thách thức từ thanh khoản trong tháng 12 không phải chuyện đùa, do đó tôi không xem xét giao dịch ngược xu hướng với EUR/USD, mà sẽ chờ đợi đà giảm xuống 1.2020/50 để thêm vị thế Long.

GBP (Robert Palladino)

Tỷ giá đã quay lại mức 1.3450. Đã đến lúc thắt dây an toàn. Rõ ràng cuộc đàm phán nước rút tối qua có thể đã có tiến triển vì Telegraph đưa tin ông Barnier cho biết Anh đã thỏa hiệp về hạn ngạch đánh bắt cá. Thời gian sẽ trả lời những câu hỏi, nhưng bình luận mới nhất của ông Malcolm Barr cho thấy một thỏa thuận có khả năng xảy ra vào cuộc họp ngày 10/11 của Hội đồng EU. Ngoài Brexit, các chỉ số PMI đã tăng đột biến trong chiều nay và những thước đo tăng trưởng gần đây cho thấy rằng lệnh phong toả của Anh đã không cản trở tăng trưởng nhiều như dự báo. Báo chí đã rất khen ngợi về việc triển khai vaccine của Anh, và trong khi OECD đã xếp Anh là nền kinh tế G20 tăng trưởng kém nhất thế giới trong năm tới (tăng trưởng thấp hơn 6.3% so với mức trước COVID-19), liệu có khả năng Anh sẽ khiến mọi người ngạc nhiên và dự báo tăng trưởng phải được dỡ bỏ trong nửa đầu năm 2021? GDP tháng 10 sẽ là yếu tố then chốt cần theo dõi trong tuần tới cũng như các cuộc đàm phán FTA. Nếu cả hai sự kiện đều cho kết quả tích cực thì GBP có thể sẽ tăng giá. Hãy nhớ rằng, giá trị đồng Pound trên thước đo thương mại chưa được định giá quá cao và vị thế đối với GBP đã trở lại mức bình thường. Dự báo biến động của đồng Bảng Anh là rất khó khi đồng tiền này có liên quan đến chính trị, nhưng một bức tranh tương tự mà ta phải để ý là biến động của GBP/USD vào tháng 12/2017 cho đến tháng 1/2018. Hãy nhìn vào biểu đồ, nhưng tôi nghĩ rằng 1.42 có thể không phải là một giấc mơ có thể thành hiện thực vào cuối tuần này. Tôi đang giữ vị thế Long GBP tiền mặt nhưng sẽ giao dịch linh động trong biên độ. Tín hiệu về một thỏa thuận vào cuối tuần này sẽ đẩy đồng Pound tăng giá, trong khi đà giảm xuống 1.3280/1.3320 là cơ hội tốt để mua vào.

AUD/NZD (Donal O Cofaigh)

Sự suy yếu của đồng USD so với rổ tiền tệ tiếp tục được dẫn dắt bởi đồng Euro (tôi một phần nào đó phải thừa nhận như vậy) và điều đó đã dẫn đến việc AUD/USD cuối cùng đã vượt qua ngưỡng kháng cự 0.7400/15 trong khi AUD/JPY đã đóng cửa phiên hôm qua trên mốc 77.10. Bức tranh kỹ thuật có vẻ khả quan đối với đồng Aussie, tuy nhiên tôi đang không tìm thấy chất xúc tác thực sự nào tiếp theo để dẫn dắt đà tăng này do thị trường chứng khoán dường như đã hết dư địa tăng. Vì vậy tôi không đặt hết niềm tin vào vị thế Long ở thời điểm hiện tại. Mặc dù tôi đã hô hào Long AUD trong suốt 6 tuần qua, nhưng bức tranh kỹ thuật ở đây trông có vẻ hơi cực đoan một chút, tuy vậy cho đến khi tỷ giá giảm trở lại dưới mức 0.7390, tôi nghĩ rằng việc giữ vị thế Long là điều hợp lý. 0.7500 là mục tiêu rõ ràng trước mắt. Đồng Kiwi đã thể hiện phong độ không tốt khi cặp chéo AUD/NZD đã bật lên từ vùng đáy, nhưng dù sao thì tỷ giá NZD/USD cũng chỉ nằm ngay dưới mức đỉnh trong tuần này. Tôi kỳ vọng đà giảm trở lại vùng 0.7015/30 sẽ gặp lực mua hỗ trợ đối với NZD/USD, trong khi 0.7080/0.7100 là kháng cự. Chúc bạn may mắn!

CAD (Robert Palladino)

Đáy mới của USD/CAD đang được tạo ra một cách chậm rãi nhưng chắc chắn. Giá dầu đã rơi khỏi đỉnh sau khi cuộc họp OPEC kết thúc vào cuối tuần. Số liệu về việc làm kép (của Mỹ và Canada) công bố ngày mai có thể khiến thị trường biến động, và kịch bản cặp tiền bị đẩy xuống vùng 1.28 rất có khả năng xảy ra. Chúng tôi đã giảm bớt vị thế Short USD/CAD qua kênh tiền mặt quanh vùng 1.29, và tôi nghĩ đây là động thái phổ biến của thị trường nói chung. Bất kỳ đà tăng nào lên vùng 1.3000/30 đều có thể là cơ hội Short ngắn hạn. Tôi kỳ vọng USD/CAD có thể tiếp tục giảm và hướng về mức 1.27 vào cuối năm. Chiến lược của chúng tôi là giữ các quyền chọn Put kỳ hạn 1- 3 tháng, và giảm dần vị thế nếu giá giảm xuống vùng 1.2770/1.2820.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ