Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 02.11.2020: Thị trường nín thở chờ đợi ngày bầu cử Tổng thống.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan New York 02.11.2020: Thị trường nín thở chờ đợi ngày bầu cử Tổng thống.

20:53 02/11/2020

Quan điểm của JP Morgan FX trading desk tại New York

EUR (Scott McMurray)

EUR/USD mở cửa phiên Mỹ gần như không đổi so với mức đóng cửa ngày thứ sáu tại 1.1648. Sau thời điểm cuối tháng và cuộc họp ECB với giọng điệu cực kỳ “dovish”, cũng như tình hình Covid-19 ngày càng xấu đi ở Châu Âu, tỷ giá đã duy trì ổn định một cách rất ấn tượng. Với cuộc bầu cử đầy bất ổn sắp tới, không có gì ngạc nhiên khi các cặp trong nhóm G10 duy trì sự ổn định, khi thị trường tránh nắm giữ các vị thế rủi ro. Tôi nghĩ rằng phiên Mỹ hôm nay giá sẽ giao dịch trong phạm vi với 1.1590/1620 ở phía dưới và 1.1705/20 ở phía trên. EUR/USD sẽ gặp rủi ro nếu kết quả bầu cử không rõ ràng và xuất hiện đà bán tháo trên diện rộng. Một kết quả gây tranh cãi có thể sẽ khiến tỷ giá giật 2 chiều và đi xuống 1.1490, mức Fibonacci truy hồi 61.8% kẻ từ 1.1167 lên 1.2014. Chiến thắng áp đảo của đảng Dân chủ sẽ là kết quả tốt nhất cho cặp tiền này, ít nhất là lúc đầu khi một đợt tăng giá quay trở lại 1.2000/2150 là hoàn toàn có thể.

GBP (Robert Palladino)

Nước Anh đã công bố tình trạng phong tỏa toàn quốc kéo dài một tháng có hiệu lực từ ngày 5 tháng 11 với cuộc bỏ phiếu chính thức vào thứ Tư tuần này tại Hạ viện Anh. Các nhà khoa học của chính phủ đã vẽ lên viễn cảnh ảm đạm nếu do dự trong việc áp đặt một cuộc phong tỏa toàn quốc. Triển vọng kinh tế Vương quốc Anh rất mịt mù do cuộc khủng hoảng sức khỏe, đàm phán Brexit và năm 2020 tăng trưởng yếu kém. Ngân hàng trung ương Anh sẽ họp vào thứ năm và chúng tôi dự đoán sẽ có thêm 100 tỷ GBP được bổ sung vào chương trình nới lỏng định lượng. Bộ tài chính đã đồng ý gia hạn chương trình hỗ trợ thất nghiệp và có khả năng tăng hỗ trợ tài khóa trong tương lai. Cuộc bầu cử ngày mai ở Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng đến các thị trường toàn cầu vào tháng 11, vì vậy cuộc khủng hoảng của Vương quốc Anh có thể sẽ chỉ là yếu tố phụ vào lúc này. Nhưng tôi cực kỳ lo lắng rằng mức thâm hụt tài khóa/GDP của Vương quốc Anh năm 2021 thậm chí sẽ còn tăng cao hơn nữa và tạo ra những khó khăn cho đồng bảng Anh. Sau một khoảng thời gian khá dài, quan điểm của tôi hiện có một chút tiêu cực với GBP, nhưng chúng ta phải đợi hết ngày mai trước khi ra bất kỳ quyết định giao dịch nào. EUR/GBP đã đóng cửa tuần dưới mức 0.90, đây là một tín hiệu cho thấy động lượng đang xuất hiện, vì vậy hãy quan sát cách các cặp chéo giao dịch trong tuần này. Hỗ trợ hiện tại ở cạnh dưới đường xu hướng tại 0.8950 với EUR/GBP, 1.2860 với GBP/USD (mức đáy hôm nay) và sau đó là mức đáy tháng 9 tại 1.2676.

JPY (Shalin Patel)

USD/JPY bắt đầu tuần mới với việc bị mắc kẹt trên vùng 104.xx, quanh vùng giá đóng cửa hôm thứ Sáu. Trong sáng nay, có vẻ như dòng vốn đóng các vị thế Short đã đưa cặp tiền này lên mức 104.95 trong đầu phiên giao dịch Châu Âu, nhưng vùng kháng cự 104.95/105.05 được giữ vững. USD/JPY từ đó đã giảm về 104.60 khi chúng ta bước vào phiên giao dịch NY hôm nay. Các mức cản của tuần trước vẫn hợp lệ trong tuần này, đặc biệt là trước thềm cuộc bầu cử ngày mai ở Mỹ. 104.00 vẫn là hỗ trợ chính, trong khi 104.95/105.05 là kháng cự. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm Short USD, mặc dù thị trường có vẻ sẽ vẫn ảm đạm trước ngày bầu cử.

CAD (Robert Palladino)

Kết quả của cuộc bầu cử ngày mai sẽ quyết định xu hướng của đồng dollar và các tài sản khác trên thị trường cho tới cuối năm và trong tương lai, tuy nhiên khi nhìn vào cấu trúc vi mô của thị trường FX, có vẻ như nhu cầu tiềm ẩn với đồng USD đang tăng lên. Tuy vậy, CAD đã rất kiên cường trong nửa sau năm 2020 và 1.34 là vùng có những mức kháng cự mạnh với USD/CAD. Ngưỡng kháng cự này được chứng minh là quan trọng trong tuần trước và phe "gấu" đã nắm quyền kiểm soát thị trường ở 1.3350/1.3400. CAD đang ở trong trạng thái khá thú vị, khi bức tranh về yếu tố cơ bản đang cải thiện (thể hiện qua cán cân cơ bản), tuy nhiên đồng tiền này sẽ trải qua một quý khó khăn nếu tâm lý "risk-off" là yếu tố dẫn dắt thị trường. Chỉ với lý do đó thôi cũng đủ để tôi giảm bớt vị thế khi bước vào phiên ngày mai, tuy nhiên nhìn chung tôi sẽ ưu tiên mua đồng Loonie. 1.31 và 1.30 là hỗ trợ, trong khi 1.34 là kháng cự. Một đà tăng phá qua kháng cự ở USD/CAD khi ông Trump thắng cử là kịch bản nằm ngoài những giả định hợp lý của thị trường.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ