Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 30.11.2020: EUR/USD liệu có chinh phục thành công ngưỡng tâm lý 1.2000?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 30.11.2020: EUR/USD liệu có chinh phục thành công ngưỡng tâm lý 1.2000?

15:58 30/11/2020

Những nhịp tăng của USD là cơ hội để gia tăng vị thế Short đồng này. Long EUR/USD, AUD/USD, NZD/USD, và Short USD/JPY, USD/CAD.

EUR – Simon Spearing

Sau khi dành quá nhiều thời gian để xuyên thủng ngưỡng kháng cự 1.1910/30, đồng EUR cuối cùng đã kéo dài đà tăng trong xu hướng hôm thứ Sáu, và chúng ta hiện tập trung vào mức đỉnh tháng 9 vừa rồi tại 1.2011. Nhu cầu đáng kể được ghi nhận hôm thứ Sáu từ cả quỹ tiền thật và quỹ phòng hộ, và dù vẫn luôn kêu gọi Long EUR, nhưng diễn biến phá vỡ kháng cự diễn biến chậm rãi thời gian vừa rồi đã cho chúng tôi thấy rằng mức 1.2000/10 cũng có thể sẽ khó khăn để bứt phá được, ít nhất là trong lần kiểm tra đầu tiên. Do đó, dù tôi không kỳ vọng một nhịp tăng mạnh mẽ hôm nay, tôi vẫn giữ vị thế Long cốt lõi và tin rằng khi chúng ta bước vào tháng 12, sự tập trung sẽ đổ dồn vào dự báo triển vọng 2021 với USD suy yếu và EUR/USD tăng. Phiên London hôm nay có thể sẽ khá trầm lắng trước khi thị trường sôi động bởi sức ép từ các giao dịch cuối tháng, với khối lượng đáng kể đủ để ảnh hưởng thị trường, tuy nhiên đà tăng của USD luôn là cơ hội để gia tăng vị thế Short, đặc biệt là so với EUR, JPY, NOK, và SEK.

GBP – Charlie Cass

Tâm lý lạc quan về tiến trình Brexit tiếp tục tăng lên vào cuối tuần rồi khi ông Barnier tới London. Tờ Telegraph dẫn lời từ phía chính phủ Anh rằng Châu Âu sẽ công nhận chủ quyền vùng biên của Vương quốc Anh, điều này sẽ tạo bước đột phá trong tuần này, tuy vậy tờ The Times ghi nhận sự “đổi giọng” của bà Von der Leyen về tiến trình đàm phán. Mặc dù có một số câu chuyện trái ngược vào tuần trước về cuộc gặp gỡ của bà ấy và Johnson, nhưng có vẻ như chúng ta vẫn chưa thấy xác nhận cho đến nay. Sterling tiếp tục dao động trong phạm vi gần đây trong tình trạng thanh khoản hơi xấu và tôi kỳ vọng dòng vốn cuối tháng sẽ không khác gì trong ngày hôm nay, một cái liếc qua cho thấy FTSE tăng mạnh hơn so với các chỉ số chứng khoán Mỹ trong tháng, điều này có thể là tín hiệu Short GBP, nhưng với mức độ của những động thái này, niềm tin vào chiến lược này là không quá cao. Một điều cần lưu ý là trong hịp giảm của đồng Bảng Anh hôm thứ Sáu, các chi nhánh thương mại của chúng tôi đã chứng kiến lực bán ròng đồng Bảng Anh mạnh mẽ từ các quỹ phòng hộ và quỹ tiền thật. Tôi đã kỳ vọng phần lớn trong số này diễn ra ở EUR/GBP, nhưng lực bán GBP lại được phản ánh nhiều hơn ở GBP/USD. Bất chấp nhịp điều chỉnh của ngày thứ Sáu, nhìn chung thiết lập tổng thể vẫn như cũ đối với chúng tôi, rằng chúng tôi không thấy đồng Bảng Anh có thể tăng mạnh từ các mức này. Chúng tôi vẫn giao dịch một các có chiến thuật cho hiện tại. 1.3280/90 là hỗ trợ đầu tiên với 1.3240/50 bên dưới (0.8940, 0.8860 với EUR/GBP) trong khi mức kháng cự đầu tiên nằm ở 1.3400/10 với 1.3480 ở phía trên (0.9000/05, 0.9070 với EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Dòng vốn mua bán ngày thứ Sáu khá yên tĩnh nhưng price action trong G10 tiếp tục cho thấy những người tham gia thị trường đang ngày càng thoải mái với chủ đề FX cho năm 2021 rằng USD sẽ suy yếu, chứng khoán tăng cao hơn. Chắc chắn dữ liệu dòng vốn giao dịch USD ròng tháng 11 của chúng tôi cho thấy điều đó, với các quỹ tiền thật và quỹ phòng hộ đều đang bán ra ở quy mô khá lớn. Mặc dù vậy, tôi cho rằng vị thế thị trường hiện tại vẫn không có gì đáng lo lắng. Thật vậy, đây là thời điểm thích hợp trong năm để thị trường gia tăng vị thế, tôi cho rằng thị trường sẽ sử dụng bất kỳ động thái “cực đoan” nào gây ra bởi dòng vốn cuối tháng để xây dựng vị thế Short USD yêu thích của họ ngay hôm nay. Việc đóng cửa dưới 1.30 đối với USD/CAD vào thứ Sáu là rất đáng khích lệ đối với đồng Loonie. Nếu cặp này có thể giữ vững ở đây và chúng ta không thấy nhu cầu mua USD từ các doanh nghiệp thì bức tranh kỹ thuật cho thấy USD/CAD còn nhiều dư địa giảm sâu hơn. Thật khó để bỏ qua những sự đột phá kỹ thuật ấn tượng ở AUD/USD và NZD/USD lần lượt lên trên 0.7340 và 0.70. Chắc chắn gió đang thuận chiều và chúng tôi khuyến nghị Long 2 cặp này.

JPY – Matthew Pheasant

JPY tiếp tục cho thấy những dấu hiệu đáng khích lệ mặc dù kỳ vọng sẽ suy yếu vào thời điểm cuối tháng (chỉ số MSCI tăng mạnh, dòng tiền tái cân bằng cổ phiếu/trái phiếu, v.v.), điều này có thể là do phản ứng với đợt mua trái phiếu do ảnh hưởng tin tức OPEC. Nói chung, JPY nằm trong danh sách những đồng tiền sẽ hoạt động tốt vào năm 2021 - nhóm của chúng tôi rất tập trung vào đồng tiền này và có khả năng JPY sẽ bắt đầu tự củng cố lại sức mạnh trong vài tuần tới khi số vị thế hiện tại đang khá thấp. Chúng tôi đã bắt đầu short USD/JPY tại đây và kỳ vọng giá hướng tới 104.50 để gia tăng vị thế. Nếu cặp tiền tiếp tục duy trì dưới 103.65/75 ngày hôm nay, chúng tôi cũng sẽ gia tăng vị thế. Không có gì đáng lưu ý từ dữ liệu dòng tiền của chúng tôi vào sáng nay, 103.65/75 là mức hỗ trợ quan trọng cần theo dõi, theo sau là 103.00/20 trong khi 104.80/85 là kháng cự với 105.15/20 ở bên trên.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ