Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 29.09.2020: Tranh luận Tổng thống có thể tạo ra cơ hội Short USD.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 29.09.2020: Tranh luận Tổng thống có thể tạo ra cơ hội Short USD.

15:32 29/09/2020

Giao dịch chiến lược với EUR và GBP. Chờ đợi thời cơ Long EUR, AUD, và JPY, và Short GBP. Trung lập với CHF và CAD.

EUR –Simon Spearing

Risk-on lan tỏa trên thị trường chứng khoán và G-10, EUR/USD tăng từ 1.1620/25 lên mức đỉnh 1.1680, trước khi nhu cầu mua USD của doanh nghiệp khiến EUR giảm nhẹ trở lại. Chúng tôi đang giao dịch đồng EUR một cách chiến thuật ở giai đoạn này với cuộc tranh luận đầu tiên trong số 3 cuộc tranh luận tổng thống ở Mỹ, dòng vốn mua bán cuối tháng/quý, Brexit, và Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ là những yếu tố dẫn dắt thị trường trong tuần này. Lagarde phát biểu nhưng không cung cấp thông tin gì mới. ECB đã sẵn sàng nới lỏng mạnh tay hơn, đồng thời cho biết ECB vẫn đang theo dõi diễn biến đồng EUR rất chặt chẽ nhưng hiện không có mục tiêu chính sách cho đồng tiền này. Trong ngày hôm nay, đồng tiền chung nhiều khả năng sẽ được giao dịch trong phạm vi, với hỗ trợ ở mức 1.1620 và kháng cự ở mức 1.1700/20.

GBP – Charlie Cass

Một ngày thể hiện đầy mạnh mẽ của Sterling vào hôm qua khi gây ra nhiều thách thức cho các ngưỡng kỹ thuật, dù không phải tất cả đều giữ được. Chúng tôi khá ngạc nhiên bởi đã không thể tiến triển gì thêm vào cuối tuần trước khi tỷ lệ Risk-Reward khá hấp dẫn, khi các thông tin vẫn khá tích cực và price action vào hôm qua đủ để bù đắp cho rủi ro. Thực tế đêm qua có nhiều thông tin được công bố cho thấy những nhà đám phán của Châu Âu đã sẵn sàng bắt tay vào xây dựng văn bản pháp lý chung về thỏa thuận thương mại – một khía cạnh mà trước đây cần phải nhận được sự đồng thuận trên diện rộng của tất cả những bên liên quan. Đàm phán sẽ diễn ra vào hôm nay. Dòng tiền mua-bán ghi nhận ngày thứ tư liên tiếp GBP được quỹ phòng hộ mua vào, và kể từ thời điểm Dự luật Thị turờng Nội bộ thì khối lượng bán ròng của khu vực này đã giảm hơn 70%. Do đó chắc hẳn quy mô mua vào sẽ tiếp tục, nhưng tôi nhận định rằng khi các vấn đề càng gây tranh cãi thì sẽ càng cần sự can thiệp từ phía những nhà lãnh đạo, và các trang báo sẽ đăng tải đầy những thông tin thể hiện sự khó chịu trong giai đoạn đàm phán tuần này. Do đó chúng tôi vẫn giữ quan điểm chiến thuật với GBP bởi thị trường đang tiến gần thời điểm tái cân bằng danh mục, sẽ đạt đến cao điểm vào ngày mai và là lúc để Short GBP/USD. Vùng hỗ trợ gần đang là 1.2780/90 và xa hơn là 1.2740/50 (EUR/GBP: 0.9065/70 và xa hơn 0.9000). Kháng cự là tại 1.2880/85 và xa hơn là 1.2930 (EUR/GBP: 0.9115/20 và 0.9220/25). Ông Bailey sẽ phát biểu vào 9 giờ đêm nay (giờ Việt Nam).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Những cuộc thảo luận cả nội bộ và bên ngoài khiến tôi tin rằng, ngoài sự thiếu rõ ràng trong 1 tới 2 tuần về kết quả cuộc bầu cử Mỹ, tôi không thấy tác động tiêu cực cho thị trường chứng khoán dù cuộc bầu cử sẽ kết thúc như thế nào. Tuy nhiên kết quả bầu cử sẽ có những ảnh hưởng khác biệt lên các đồng tiền "high beta" (biến động mạnh). Nếu ông Trump thắng cử sẽ không tốt cho Trung Quốc và kéo theo AUD, trong khi một cuộc càn quét của Đảng Dân chủ (Ông Biden thắng cử và Đảng Dân chủ nắm đa số ghế cả hai viện) và lời hứa về một gói kích thích tài khoá khổng lồ, ít sự bảo hộ thương mại hơn sẽ là kết quả rất tích cực đối với các thị trường mới nổi. Tuy nhiên dù nghĩ đến trường hợp nào thì tôi vẫn đều có một kết luận rằng thị trường chứng khoán sẽ tăng điểm và USD sẽ giảm giá so với EUR và JPY khi thị trường quay trở lại với câu chuyện lợi suất thực TPCP Mỹ. Tôi tin rằng điều này dẫn đến câu hỏi: tại sao thị trường chứng khoán chưa tăng điểm và đồng USD giảm giá? Câu trả lời nằm ở việc có nhiều sự không chắc chắn đang diễn ra và sự mông lung liệu tăng thuế có làm lu mờ tác động của gói tài khoá trong trường hợp Đảng Dân chủ giành chiến thắng. Tôi tin nếu thị trường tin vào khả năng chiến thắng của Đảng Dân chủ là tín hiệu tích cực cho thị trường chứng khoán, bởi gói kích thích tài khoá mới thực sự lấn át việc tăng thuế, và mọi người đều tìm cách Buy on dip trước thời điểm đó, chỉ số S&P 500 sẽ chạm tới gần 3500/3600 khi cuộc bầu cử đến gần chứ không phải mức 3300, và đồng Euro phải ở 1.19 chứ không phải 1.16. Tại sao tôi lại nói về vấn đề này ngày hôm nay? Tối nay cuộc tranh luận đầu tiên giữa 2 ứng cử viên tranh cử tổng thống sẽ diễn ra và có khả năng thị trường chứng khoán sẽ tăng điểm nếu ông Biden giành chiến thắng, đồng nghĩa với việc khoảng cách giữa 2 ứng cử viên được nới rộng và khả năng Đảng Dân chủ chiến thắng áp đảo sẽ tăng lên. Chúng tôi đã tạm thời gác lại nhận định "bearish" USD khi EUR/USD phá xuống 1.17 trong tuần trước và tôi đang tìm cơ hội đặt lại vị thế Short USD trong trung hạn khi tỷ giá giảm dần về 1.15 và 107 với USD/JPY. Dòng tiền sẽ đổ vào mua USD cuối tháng do đó tôi mong rằng sẽ có cơ hội để Sell USD ở mức giá tốt hơn. 0.6900, 0.6375/00 lần lượt là các mốc hợp lý để đặt vị thế Long.

Theo như những gì tôi nhắc đến ở trên, tôi đang chờ đồng USD tiếp tục tăng khoảng 1% nữa để đặt vị thế Short. EUR và JPY là 2 đồng tiền hợp lý để đặt vị thế này, tuy nhiên các đồng Antipodean cũng không tệ. Long CAD rõ ràng không phải chiến lược hợp lý khi thị trường vẫn đang Long đồng tiền này khá nhiều, cặp USD/CAD có biến động thấp hơn so với các cặp G10 khác và số ca nhiễm COVID-19 đang tăng ở Canada mà ít ai để ý đến. Tuy nhiên chúng tôi nghĩ tỷ giá sẽ chạm đỉnh ở 1.3500/50 nếu nhận định của tôi về các đồng khác là chính xác.

JPY – Charlie Cass

Sự phục hồi của chứng khoán Mỹ và các động thái tái cân bằng danh mục trong tuần này đang bắt đầu gây sức ép lên JPY và chúng tôi đã ghi nhận nhu cầu mua USD/JPY từ các quỹ tiền thật nội địa trong sáng nay, trong khi đó các quỹ tiền thật ở nước ngoài bán ra JPY mạnh mẽ vào ngày hôm qua và các quỹ phòng hộ đã có ngày thứ 8 liên tiếp bán ra JPY khi các vị thế tiếp tục bị cắt giảm. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm “bullish” với JPY và hy vọng xu hướng hiện nay có thể đưa chúng tôi lên trên mức 106 để mở lại các vị thế Short USD/JPY. Sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường chứng khoán (mặc dù các nước đang phát triển tỏ ra không quan tâm) đã làm dịu bớt sự tự tin của chúng tôi vào các vị thế Long JPY trên các cặp chéo. EUR/JPY quay trở lại phía trên pivot 123.30 và AUD/JPY trông ngày càng đáng sợ sau khi chuyển từ “quá bán” sang “trung lập” trên chỉ báo RSI trong tuần này. Bất chấp đà phục hồi, sự phân kỳ trên thị trường chứng khoán từ đầu tháng đến nay vẫn còn rõ rệt, và kỳ vọng về các động thái tái cân bằng danh mục cùng với cuộc tranh luận vào ngày mai sẽ vẫn là những yếu tố dẫn dắt thị trường. Đà tăng sẽ được nới rộng nếu USD/JPY bứt phá 105.75/80. Sau đó, 106.50/60 sẽ là mục tiêu tiếp theo ở phía trên, trong khi 105.20/25 cùng với 104.85/90 là các vùng hỗ trợ mạnh ở phía dưới.

CHF – Matthew Pheasant

Tâm lý rủi ro cải thiện hôm qua mặc dù phản ứng chung của thị trường ngoại hối khá trái chiều, khi mà các đồng tiền mới nổi nhìn chung vẫn chịu sức ép trước USD, nhưng nhóm G7 lại tăng giá. EUR/CHF giảm mạnh sau khi đạt tới vùng đỉnh tại 1.0830, mà dự vào dữ liệu dòng tiền của mình chúng tôi thấy xuất hiện nhu cầu mua CHF từ các quỹ tiền thật. Sẽ đến thời điểm mà các vị thế Short USD trở nên hợp lý hơn và sử dụng tỷ giá USD/CHF để thể hiện điều này vào lúc đó sẽ là sự lựa chọn được ưu tiên, tuy nhiên với bức tranh rủi ro hiện nay vẫn còn khá đáng ngại và trước thời điểm tranh luận giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ diễn ra rạng sáng mai, chúng tôi sẽ trung lập với CHF vào lúc này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ