Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 28.09.2020: Một tuần đầy biến động sắp diễn ra, trader cần chuẩn bị gì?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 28.09.2020: Một tuần đầy biến động sắp diễn ra, trader cần chuẩn bị gì?

15:14 28/09/2020

Short EUR/USD tại 1.17 và EUR/GBP. Chờ Short UD/JPY tại 107 và giữ vị thế Short sẵn có. Chờ đợi thời cơ USD giảm.

EUR –Simon Spearing

Trong bình luận thứ Sáu tuần trước, tôi đã gợi ý rằng bất kỳ đà tăng nào của EUR sở mở ra cơ hội Short và sau khi EUR/USD chạm đỉnh ngày tại 1.1685, tỷ giá đã quay đầu giảm sau đó. Quan điểm ngắn hạn của chúng tôi vẫn là Sell on rally EUR do lo ngại quanh tăng trưởng kinh tế toàn cầu (các nhà kinh tế tại JPMorgan tuần trước đã hạ triển vọng tăng trưởng đối với cả Mỹ và khu vực Châu Âu, cũng như sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19, đều đang tạo áp lực lên tâm lý thị trường. Nhìn vào số liệu IMM, vị thế thị trường tiếp tục là điều chú ý. Tuần này là thời điểm thú vị với nhiều câu chuyện diễn ra. Giao dịch hôm nay có ngày giá trị (value date) rơi vào ngày cuối tháng, thường sẽ đẩy nhu cầu mua USD từ các doanh nghiệp Mỹ. Ngày mai chúng ta sẽ có cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ. Đàm phán Brexit cũng diễn ra vào ngày mai, theo sau đó là Hội nghị thượng đỉnh Châu Âu vào thứ Năm và cuối cùng là số liệu Payroll vào thứ Sáu. Tất cả sự kiện đều có thể khiến thị trường biến động, do đó cần phải giữ tâm lý linh hoạt nếu muốn Sell on rally EUR khi tiến đến vùng 1.1700 vào thời điểm này.

GBP – Charlie Cass

GBP tiếp tục tăng trước vòng đàm phán Brexit lần thứ 9 sẽ diễn ra tuần này vào thứ Ba, và kéo dài 3 ngày cho tới thứ Sáu. Thông tin xung quanh cuộc họp lần này khá tích cực sau khi GBP tạo đáy do tác động của Dự luật Thị trường Nội bộ (hiện đang ở giai đoạn “báo cáo đánh giá” trước khi đi đến vòng bỏ phiếu tại Hạ Nghị viện) và chi nhánh của chúng tôi ghi nhận lực mua Sterling đều đặn vào tuần trước từ quỹ tiền mặt và quỹ phòng hộ, đặc biệt là quỹ phòng hộ tăng cường Short EUR/GBP vào thứ Sáu vừa qua. Rõ ràng GBP có vẻ đang khá cân bằng trên góc nhìn vị thế thị trường trước loạt sự kiện tuần này, nhưng vẫn còn nhiều câu chuyện tiếp diễn khác như giai đoạn cuối tháng/cuối quý và khả năng phong tỏa ngày càng cao (có thể không ở mức toàn quốc nhưng vẫn sẽ là phần lớn đất nước). Ngoài ra, Tenreyro – một thành viên thuộc BOE – đã bàn về lãi suất âm vào cuối tuần trước. Chúng tôi vẫn giữ trạng thái chủ động vào lúc này. Hỗ trợ gần tại 1.2740/50 và xa hơn là 1.2640/50 (EUR/GBP: 0.9065/70 và 0.9000). Kháng cự gần là tại 1.2770/80 và xa hơn là 1.2870/80 (EUR/GBP: 0.9115/20 và 0.9220/25).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Tôi vẫn coi sự phục hồi của USD như một nhịp điều chỉnh trong một xu hướng suy yếu dài hạn dựa trên các nguyên tắc cơ bản về lãi suất thực so với các nước G-3. Nhưng hiện tại, câu chuyện đó đang tạm gác lại và những thách thức đối với xu hướng đó vẫn là động lực tăng trưởng chậm lại, sự không chắc chắn đối với cuộc bầu cử Mỹ, và vị thế thị trường. Thêm vào đó, chúng ta có value-date vào ngày hôm nay (thường ghi nhận lực mua USD từ các doanh nghiệp Mỹ) và thời điểm cuối tháng/quý vào thứ Tư, có thể khiến USD mạnh lên trong ngắn hạn. Tôi nghĩ rằng các mức như 1.15 ở EUR/USD và 107 ở USDJPY sẽ là giới hạn của nhịp phục hồi của USD và tôi sẽ bắt đầu xây dựng các vị thế Short USD trong Danh mục đầu tư xung quanh các ngưỡng đó. Tương tự, chúng tôi cũng đang chú ý đến 0.68 ở AUD/USD, 0.6375/00 ở NZD/USD và 1.3500/50 ở USD/CAD, mặc dù sự tin tưởng cao hơn với các cặp G-3. Chúng tôi vẫn giữ Short AUD/NZD để đề phòng các bất ngờ về chính sách tiền tệ, sau khi Debelle đưa ra một bài phát biểu “dovish” vào tuần trước và Bộ trưởng tài chính New Zealand dường như đã đẩy lùi lãi suất âm. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy RBNZ cắt giảm lãi suất vào cuối năm. Chúng tôi kỳ vọng AUD/NZD sẽ tiến về 1.0600/50.

JPY – Charlie Cass

Đồng Yen tăng đáng kể trong sáng nay nhưng USD/JPY hiện đã tìm được hỗ trợ quanh vùng 105.20/30. Đây sẽ là một tuần khá biến động, bắt đầu với nhu cầu USD tiềm năng trong ngày value-date hôm nay trước khi các động thái tái cân bằng danh mục diễn ra vào thứ Tư. Vì có sự khác biệt rất lớn giữa TTCK Mỹ và Nhật Bản (S&P 500 -6%, Nikkei +1.5%), các động thái tái cân bằng đó nhiều khả năng có lợi cho USD/JPY. Chúng ta sẽ có cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên vào thứ Tư, sẽ có rất nhiều biến động tiềm ẩn, nhưng công bằng mà nói, việc Biden chiếm ưu thế sẽ dẫn đến phản ứng tiêu cực ở USD/JPY. Chúng tôi vẫn ghi nhận lực bán JPY từ các quỹ phòng hộ và tiền thật trong sáng nay, chúng tôi đang chờ các mức tốt hơn để mua JPY (USD/JPY ở trên 106, EUR/JPY ở trên 123.30 và AUD/JPY ở trên 74.70) trong tuần này. 105.20/25 vẫn là vùng hỗ trợ ban đầu với 104.85/90 bên dưới, trong khi 105.75/80 vẫn là vùng kháng cự với 106.50/60 ở phía trên.

CHF – Matthew Pheasant

Thị trường tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi tâm lý rủi ro và có chút cải thiện vào giờ mở cửa phiên London, mặc dù sự lo lắng liên quan tăng trưởng kinh tế toàn cầu và số ca nhiễm Covid-19 tăng vẫn còn đó, do vậy tôi nghĩ hiện giờ khó để có sự phục hồi toàn diện đối với tâm lý rủi ro. Tuy nhiên, CHF vẫn giao dịch trong biên độ hẹp và khó để khuyến nghị vị thế cụ thể nào với đồng này dù ở chiều giao dịch nào, khi mà cú phá vỡ của USD/CHF khỏi ngưỡng 0.9200 có thể sẽ mở ra đà tăng lên cao hơn tại kháng cự ở 0.9400/20.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ