Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 27.10.2020: Đừng vội đặt cược GBP mạnh lên nếu EU-UK đạt được thỏa thuận

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 27.10.2020: Đừng vội đặt cược GBP mạnh lên nếu EU-UK đạt được thỏa thuận

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:29 28/10/2020

Canh buy on dip với EUR/USD và sell on rally với USD/CAD. Thận trọng với các vị thế Long GBP ngay cả khi EU-UK đi đến một thỏa thuận Brexit.

EUR (James Clark)

Với việc Pháp cân nhắc việc phong tỏa toàn quốc kéo dài một tháng đã khiến đồng EUR suy yếu. Các biện pháp mới không có gì bât ngờ do số lượng ca nhiễm bùng phát ở châu Âu, tuy nhiên, việc phong tỏa toàn quốc ở Pháp là một điều khá sốc. Mặc dù tôi không coi thông tin này là một yếu tố thay đổi cuộc chơi trong trung hạn đối với đồng EUR ở giai đoạn này, nhưng trong ngắn hạn, chúng ta sẽ phải đối mặt với “value date” trong hôm nay, thường chứng kiến các tập đoàn Mỹ mua USD, ECB vào ngày mai, nơi họ có thể hành động sớm với PEPP và sau đó là ngày giao dịch cuối cùng trong tháng vào thứ Sáu. Tất nhiên nếu các quỹ tiền thật ở châu Âu xuất hiện và bắt đầu bán ra thì đó sẽ rất đáng quan tâm. Điều đáng khích lệ cho những người muốn Long EUR là việc dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng hầu hết tất cả vị thế của các quỹ phòng hộ trên đồng EUR đã được đóng kể từ khi bắt đầu tăng lên vào tháng 5. Chúng tôi tiếp tục canh buy on dip ở vùng 1.1700/50, đặt cược vào việc Đảng Dân chủ thắng áp đảo. Chúng tôi biết rằng nước Mỹ bị trễ so với châu Âu về việc số các trường hợp lây nhiễm mới bùng phát và do đó sẽ cần sự gói kích thích tài khóa lớn trong tương lai không xa, vì vậy việc Biden giành chiến thắng đảng Cộng Hòa kiểm soát Thượng viện có thể là một kết quả tồi tệ cho các tài sản rủi ro. EUR có thể suy yếu trong kịch bản đó.

GBP (Charlie Cass)

Tin tức phong tảo toàn quốc ở Pháp gây sốc thị trường đêm qua, rõ ràng là tồi tệ hơn đối với Pháp, nhưng các con số ở Anh cũng cho thấy đợt bùng phát này có thể còn nguy hiểm hơn trước đó. Tin tức về Brexit vẫn còn ít ỏi và việc hôm qua Michel đã thốt lên rằng các cuộc đàm phán đang ở “thời điểm khó khăn nhất” nhưng thị trường vẫn khá lạc quan về kết quả, được phản ánh bởi xu hướng mua ròng ổn định kể từ giữa tháng 9 của các quỹ phòng hộ. Chính vị thế thị trường hiện tại và sự bất đối xứng của kết quả cuối cùng khiến chúng tôi không thấy thoải mái với chiến lược Long ở vùng hiện tại, mặc dù có chung quan điểm về kết quả Brexit. Chúng tôi vẫn khuyến nghị giao dịch một cách cẩn trọng và GBP có vẻ dễ bị tổn thương về phía giảm trong ngày hôm nay. 1.2975/80 là hỗ trợ ngắn hạn với 1.2900/10 bên dưới (0.9000/10, 0.8945/50 với EUR/GBP), trong khi 1.3065/75 vẫn là kháng cự với 1.3115/20 ở trên (0.9110, 0.9150/60 với EUR/GBP).

AUD, NZD (James Clark)

Risk-off trong sáng nay với tin tức từ Pháp, nhưng bạn sẽ không nhận ra khi chỉ nhìn vào AUD/USD, tăng 0.5% và rất khó giải thích. Chỉ số CPI cao hơn một chút so với dự kiến ở Úc, nhưng trong khi thế giới tập trung vào lợi suất thực, tôi không chắc điều đó sẽ giúp đồng tiền này như thế nào vì tôi không nghĩ nó sẽ ngăn RBA nới lỏng hơn nữa, có thể sớm nhất là vào tháng tới. Tâm lý rủi ro đang dẫn dắt thị trường tiến vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ và AUD cùng với NZD sẽ tiếp tục biến động theo đó, trong khi các câu chuyện riêng ở Úc và New Zealand không có gì mới. Trước đây tôi đã ủng hộ việc Short AUD/CAD sau cuộc bầu cử nhưng tôi thừa nhận rằng AUD có thể sẽ mạnh hơn hầu hết các đồng tiền G-10 nếu tâm lý risk-on lan tỏa sau một chiến thắng áp đảo của Đảng Dân chủ, vì vậy tôi rút lại ý tưởng đó.

CAD (James Clark)

Chính sách tiền tệ sẽ không thay đổi ở Canada trừ khi dữ liệu kinh tế tệ hơn nhiều so với kỳ vọng, điều mà chúng ta chưa thấy cho đến thời điểm này. Số liệu việc làm gần đây khá tốt nhưng chúng ta cần chờ xem mức độ ảnh hưởng kinh tế của việc gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19 mới ở Canada, lưu ý rằng cuộc khảo sát triển vọng kinh doanh đã được thu thập trước khi sự bùng phát xảy ra. Bất kỳ tín hiệu nào cho thấy Ngân hàng trung ương Canada đang theo dõi sát sao sự gia tăng các trường hợp lây nhiễm mới đều có thể hiểu được, nhưng cũng có thể khiến CAD suy yếu nhẹ. Mặc dù vậy nhiều khả năng đây không phải vấn đề cần quan tâm. Chúng tôi ưu tiên Long CAD như một vị thế đặt cược cho việc Biden chiến thắng và Đảng Dân chủ kiểm soát Thượng viện. 1.3250/00 có vẻ là mức hợp lý để Short USD/CAD.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ