Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 25.11.2020: Hãy chú ý thanh khoản và nhu cầu mua USD cuối tháng của Mỹ.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 25.11.2020: Hãy chú ý thanh khoản và nhu cầu mua USD cuối tháng của Mỹ.

15:44 25/11/2020

Thanh khoản mỏng có thể kích hoạt những biến động giật mạnh hai chiều trong giai đoạn này. Nếu EUR/USD xuyên thủng 1.1910/30, chúng tôi sẽ gia tăng vị thế mua. Tìm cách Long AUD.USD và NZD/USD. Short USD/CHF và chờ cơ hội short USD/JPY.

EUR – Simon Spearing

Sự lạc quan nhờ vắc-xin, tin tức về Yellen, sự ổn định hậu bầu cử đã trở lại, kỳ vọng về chính sách tiền tệ, và con số nhiễm Covid-19 tại Châu Âu đang giảm dần, tất cả đã cộng hưởng cho tâm lý rủi ro cải thiện, dẫn đến cú tăng vọt ấn tượng của tài sản hàng hóa và TTCK, USD suy yếu – đặc biệt là so với các đồng tiền thị trường mới nổi. Đồng tiền chung EU không nằm ngoài tầm ảnh hưởng từ xu hướng của Dollar khi phiên London hôm nay chứng kiến EUR một lần nữa kiểm tra ngưỡng kháng cự quan trọng tại 1.1910/30. Những bạn đọc thường xuyên hẳn đã biết thiên kiến của chúng tôi là vị thế Long cốt lõi, mặc dù phải thừa nhận rằng chúng tôi khá lo lắng về kỳ nghỉ lễ Mỹ sẽ khiến ngày giao dịch của tuần này ngắn đi, đi kèm nhu cầu USD từ phía doanh nghiệp Mỹ, có thể sẽ tạo áp lực lên đồng Dollar. Mặc dù hôm qua đã có một vài bằng chứng cho luận điểm trên, nhưng mọi thứ nhanh chóng bị lấn át bởi lực bán USD từ cả quỹ tiền thật lẫn quỹ phòng hộ. Dù vẫn còn quan ngại liên quan dòng vốn mua-bán trong ngày, tôi tự hỏi liệu mức ghi nhận nhu cầu mua USD từ phía doanh nghiệp Mỹ đã hết chưa. Thanh khoản sẽ chịu áp lực, chờ Buy on dip bất kỳ nhịp giảm nào của EUR/USD để tăng vị thế Long, và nếu mức kháng cự 1.1910/30 nêu trên bị phá vỡ, chúng tôi sẽ tăng vị thế mua.

GBP – Charlie Cass

Thanh khoản trên thị trường ngoại hối tiếp tục mỏng khi bước vào kỳ nghỉ lễ Tạ ơn và thời điểm cuối tháng khiến việc hành động giá giật hai chiều trở nên phổ biến hơn. GBP/USD tiếp tục dao động trong biên độ 1.3250/1.34 và chúng ta kỳ vọng cặp tiền này sẽ chưa thể phá vỡ ngưỡng cản ở thời điểm hiện tại. Chưa có gì nổi bật với thoả thuận Brexit mặc dù chuyên gia Malcolm Bar của chúng tôi đã nâng khả năng có một thoả thuận lên 80% (từ mức 2/3 hôm qua). Trong khi đó ông Sunak sẽ là tâm điểm hôm nay với khả năng sẽ thông báo khoản chi mới 4.3 tỷ Bảng Anh. Quan điểm của tôi vẫn chưa thay đổi khi một thoả thuận nhạt nhoà sẽ chỉ đẩy đồng Pound tăng giá nhẹ và trong chốc lát, mặc dù các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận lượng vị thế Long ròng và tỷ giá vẫn chưa dừng lại tại đỉnh gần nhất. Tiếp tục giao dịch có chiến thuật trong tuần này - 1.3300/10 tiếp tục là vùng hỗ trợ, 1.3240/50 ở phía dưới (0.8860, 0.8805/10 EUR/GBP) trong khi ngưỡng kháng cự nằm tại 1.3400/10 và 1.3480 ở phía trên (0.8915/20. 0.8960/65 với EUR/GBP). 

AUD, NZD, CAD – James Clark

Chúng tôi đang nhận thấy rất nhiều tín hiệu nhiễu trong ngày và không hề có xu hướng rõ ràng, rất có thể hành động giá sẽ vẫn như vậy cho đến ít nhất là cuối tháng. Sau đó, chúng ta có thể tập trung vào cách các ngân hàng trung ương lớn xây dựng bảng cân đối kế toán, tâm lý ưa rủi ro có thể được ủng hộ và USD sẽ bị bán tháo trên diện rộng. Trong lúc đó, USD dự kiến sẽ có nhu cầu mua vào dịp cuối tháng nên hãy tôn trọng biên độ giao dịch và tìm cách xây dựng vị thế short USD ở các mức thích hợp, đặc biệt là dựa vào sự phục hồi gần đây của chứng khoán toàn cầu. Chúng tôi thấy nhu cầu mua AUD/USD từ các quỹ tiền thật ngày hôm qua khi AUD/USD và AUD/NZD phá vỡ mức kỹ thuật tại 0.7340 và 1.05, gây ra tác động khổng lồ. Mức hỗ trợ tại 0.7200/20 với AUD/USD, 0.68000 với NZD/USD và USD/CAD tại 1.32.

JPY – Matthew Pheasant

USD/JPY vẫn duy trì tại 104.50 khi các cặp chéo với JPY đều tăng cao hơn do tâm lý ưa rủi ro lan tỏa, cùng với đó là lợi suất TPCP Nhật suy yếu (ở mức độ nhỏ). Các chi nhánh của chúng tôi ghi nhận các quỹ phòng hộ là những người bán JPY chính ngày hôm qua. Chúng tôi nghĩ rằng về ngắn hạn USD/JPY khá tiềm năng nhờ hiệu ứng từ chỉ số MSCI, nhu cầu mua USD dịp cuối tháng và dòng tiền tái cân bằng tiềm năng, thêm nữa là chúng tôi đã thấy các quỹ nội địa bán ròng JPY sáng nay (mặc dù khá khiêm tốn). Chúng tôi hy vọng rằng sẽ xuất hiện những cơ hội short USD/JPY ở mức giá hấp dẫn hơn. Long JPY vẫn là quan điểm ưa thích của chúng tôi và điều này đã được viết rõ trong bản báo cáo Triển vọng chiến lược ngoại hối 2021. Mặc dù vậy, tỷ giá hoàn toàn có thể tăng chạm mức 105 trong ngắn hạn. Sẽ có rất nhiều dữ liệu kinh tế của Mỹ trước thời điểm Lễ Tạ ơn vào hôm nay với Biên bản FOMC của Fed vào rạng sáng mai, 104.80/85 là kháng cự tiếp theo với 105.15/20 ở bên trên trong khi 104.15/25 là hỗ trợ với 103.65/75 ở dưới.

CHF – Matthew Pheasant

Sự tích cực tiếp tục tăng lên quanh tin tức về vắc-xin và quy trình chuyển giao quyền lực cho ông Biden đã kích thích thị trường, khiến DXY ngấp nghé xuyên thủng ngưỡng 92.00. Cuối tháng đến gần đang khiến bức tranh bị “nhiễu” đôi chút, nên chúng tôi sẽ cẩn trọng với các vị thế Short USD, đặc biệt là sự thiếu hụt dòng tiền trong suốt những tuần gần đây. Dù vậy, chúng tôi vẫn giữ quan điểm Short Dollar, đặc biệt là USD/CHF, với kháng cự tại mức 0.9140 và xa hơn tại 0.92. EUR/CHF đã tăng mạnh hôm qua, có vẻ là do tác động từ dòng tiền mua-bán, và số liệu chúng tôi thực tế cũng cho thấy nhu cầu đối với CHF từ các quỹ phòng hộ hôm qua.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ