Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 25.02.2021: Đà giảm của USD hôm qua là món quà đúng lúc cho bên Short

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 25.02.2021: Đà giảm của USD hôm qua là món quà đúng lúc cho bên Short

16:16 25/02/2021

Chúng tôi giữ vững vị thế Long EUR, GBP, AUD, và CAD so với USD. Lợi suất trái phiếu toàn cầu tăng là yếu tố khiến JPY và CHF giảm.

EUR – Simon Spearing

Nhu cầu mua USD tăng vọt trong đêm qua đã đẩy đồng tiền chung giảm, nhưng ngoại trừ GBP, xu hướng di chuyển của các đồng G10 lại không quá lớn. Tuy nhiên như đã nói hôm qua, chúng ta nên tận dụng những đoạn USD tăng để mở vị thế Short và buy on dip GBP, AUD, và EUR. Dù vậy, đồng EUR vẫn di chuyển gây khó chịu (chỉ duy nhất một cú sập nhẹ về dưới 1.2000), khi vẫn lình xình trong vùng 1.2020/1.2190 trong suốt 6 tuần qua, nhưng trong phiên London hôm nay tôi lại cảm thấy hứng khởi bởi khả năng một nhịp chỉnh cao hơn khi chúng ta chuẩn bị kiểm tra vùng biên trên của biên độ giao dịch. Tôi vẫn còn vị thế Long và sẽ mở thêm vị thế nếu giá phá vỡ 1.2190/95. Ông Powell đã bác bỏ những lo ngại về lạm phát trong hôm qua, nhưng lại không đưa ra thông tin gì nổi bật, giống với phong cách thường thấy. Tâm điểm sắp tới sẽ là chỉ số Tiêu dùng cá nhân và dòng tiền cuối tháng.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Lại một ngày ấn tượng nữa của các đồng beta cao trong nhóm G10 và không có gì thay đổi với quan điểm trước đó khi chủ đề tăng trưởng và reflation trên toàn cầu tiếp tục được thị trường ưa thích. Các đồng beta cao đang ở mức giá hấp dẫn ngay lúc này và do đó tôi muốn tiếp tục duy trì niềm tin đối với chiến lược short USD thông qua GBP, CAD và AUD. Như tôi đã thảo luận gần đây, điều duy nhất tôi thấy thách thức là câu chuyện lợi suất cao hơn có thể làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu, nhưng như chúng ta đã thấy trong tuần này, tôi không nghĩ rằng chúng ta đang ở thời điểm đó và tôi vẫn thấy thị trường chứng khoán đang được hỗ trợ rất tốt. Tại New Zealand tối qua, bộ trưởng Tài chính tuyên bố rằng RBNZ sẽ phải tính đến giá nhà bền vững trong khi thực hiện các mục tiêu của mình. Đây đã là một điểm thảo luận giữa RBNZ và chính phủ trong một thời gian nên không có gì ngạc nhiên, nhưng nó làm ảnh hưởng đến khả năng cắt giảm lãi suất của họ ít nhất là cho đến khi các mức giới hạn chỉ số LTV (tỷ lệ cho vay trên giá trị) có thể kiềm chế được đà tăng của giá nhà vào cuối năm nay, điều được coi là một tín hiệu tích cực cho đồng tiền vào đêm qua. Vùng 1.25 sẽ cung cấp hỗ trợ bằng trên cặp USD/CAD, tiếp theo là 1.2250, đối với AUD/USD 0.8 là kháng cự gần nhất với 0.8135 ở bên trên, 0.7500/60 sẽ là kháng cự của NZD/USD.

CHF – Matthew Pheasant

Lại một nến tăng của EUR/CHF trong hôm qua khi cặp tỷ giá di chuyển lên mức 1.10565 khi những ai long CHF có vẻ đã phải thoát trạng thái. Chúng tôi cũng đã phải thoát, lần đầu tiên kể từ khi xu hướng di chuyển ghi nhận lực mua EUR/CHF từ quỹ tiền thật trong hôm qua, và cặp tỷ giá có vẻ sẽ khó chạm đến ngưỡng kháng cự phía trên tại 1.12. Lợi suất trái phiếu toàn câu tăng đã khiến CHF chuyển về vị trí là đồng tiền tài trợ (funding), và tôi dự báo CHF tiếp tục chịu áp lực trong khi đồng này vẫn là đồng tài trợ trong các trạng thái Long những đồng high-beta trong nhóm G7.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ