Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 24.11.2020: USD đảo chiều nhưng hãy nắm bắt cơ hội để Short đồng bạc xanh.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 24.11.2020: USD đảo chiều nhưng hãy nắm bắt cơ hội để Short đồng bạc xanh.

15:52 24/11/2020

Short USD khi đồng tiền này tăng giá. Chờ đợi Long EUR/USD tại 1.1750, AUD/USD tại 0.7220, NZD/USD tại 0.68xx. Short USD/CAD tại 1.32. Giảm vị thế Short USD/JPY, chờ đợi cơ hội thuận lợi hơn.

EUR – Simon Spearing

Hôm qua chỉ số PMI của Châu Âu giảm nhưng không quá tệ như kỳ vọng của thị trường, do đó EUR/USD tăng lên mức đỉnh 1.1906. Điều này khiến tôi mong chờ tỷ giá vượt qua ngưỡng kháng cự 1.1910/30, tuy nhiên lại một lần nữa tôi phải thất vọng! Tỷ giá EUR/USD đã quay đầu giảm trước cả khi dữ liệu PMI của Mỹ tốt hơn dự kiến đã thúc đẩy sự phục hồi mạnh mẽ của đồng USD. Mặc dù số liệu là tích cực, tuy nhiên chúng ta phải nhớ rằng các biện pháp phong toả được thực hiện tại châu Âu sớm hơn và chặt chẽ hơn so với Mỹ, do đó khi châu Âu nới lỏng các biện pháp thì EUR sẽ ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ. Đà giảm giá của đồng Euro vào ngày hôm qua rất mạnh và với nhu cầu USD từ các tập đoàn tại Mỹ vào cuối tháng, tôi nghĩ rằng đà giảm có thể tiếp diễn. Theo ghi nhận về dòng tiền của chúng tôi, JPM là tổ chức bán ròng USD trong khi chỉ các quỹ phòng hộ là những tổ chức mua vào đáng lưu ý, cho thấy nhu cầu USD vẫn chưa được đáp ứng đủ. Mặc dù quan điểm của chúng tôi là Short USD nhưng những độc giả theo dõi JPM Commentary thường xuyên sẽ biết rằng chúng tôi chỉ giữ lượng vị thế chủ đạo ở thời điểm này và vấn đề thanh khoản rõ ràng là một vấn đề trong tuần lễ tại Mỹ do đó chúng tôi đang thận trọng, đặc biệt là khi có sự đảo chiều quan trọng trong ngày ở các cặp USD khác nhau vào ngày hôm qua. Tuy vậy chúng tôi vẫn lạc quan với quan điểm Short USD của mình. Tuần này, cùng với phiên cuối tháng vào thứ Hai, cho thấy hành động giá giật “kinh hoàng” ngày hôm qua có thể vẫn chưa dừng lại, nhưng Short USD khi đồng tiền này tăng giá là chiến lược của chúng tôi. Với EUR/USD, 1.18 là hỗ trợ trong khi 1.1910/30 là kháng cự cần phá vỡ.

GBP – Charlie Cass

Đầu tuần đầy cay đắng khi GBP biến động giật 2 chiều biên độ 1% trong thời gian rất ngắn, do sự đảo chiều trên diện rộng của đồng USD. Chất xúc tác là “một con số PMI của Mỹ tốt hơn nhiều so với dự kiến”, nhưng điều này hầu như không thể giải thích được nhịp biến động mạnh này. Có thể thị trường trong ngắn hạn đang lo lắng về các động thái cuối tháng - ngày “value date” cuối tháng có thể chứng kiến nhu cầu USD tăng và dòng vốn tái cân bằng danh mục tiềm năng – diễn ra sớm hơn bình thường do Lễ Tạ ơn và tình trạng thanh khoản rất kém. Tin tức sáng nay khá tích cực với các tin tức GSA của Trump và tin tức về việc Yellen được đề cử chức Bộ trưởng Tài chính, điều này đã chứng kiến USD giảm nhẹ mặc dù thị trường sẽ vẫn dễ bị tổn thương trong vài ngày tới trước kỳ nghỉ lễ. Rất ít tin tức về câu chuyện Brexit nhưng Johnson có một cuộc họp với Ursula Von der Leyen trong tuần này nên đây sẽ là trọng tâm tiếp theo. Tiếp tục giao dịch một cách chiến thuật, hãy tìm cách giao dịch phạm vi 1.3250/1.34 trong ngày. 1.3310 sẽ hoạt động như hỗ trợ trong ngày với 1.3240/50 bên dưới (0.8860, 0.8805/10 với EUR/GBP) trong khi kháng cự tiếp theo nằm ở mức 1.3400/10 với 1.3480 ở phía trên (0.8915/20, 0.8960/65 với EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Mức độ dao động của USD so với các đồng G10 hôm qua rất ấn tượng và cho thấy vị thế Short USD của thị trường, nhưng quan trọng hơn cả là sự thiếu vắng những người tham gia thị trường và thanh khoản đã khiến biến động giá vượt tầm kiểm soát. Rõ ràng xu hướng này không được hỗ trợ gì bởi việc EUR thất bại trong việc xuyên thủng ngưỡng kháng cự quan trọng tại 1.1900/30 trước đó, khi các quỹ phòng hộ bán USD cho chúng tôi để rồi sau đó buộc phải vội vã đánh giá lại. Tôi không ngạc nhiên khi thấy mọi thứ quay trở lại trong sáng nay bởi số liệu PMI tích cực của Mỹ không phải là yếu tố thay đổi cuộc chơi, dù tôi thừa nhận mình là người “bắt dao rơi” đồng EUR bởi mọi thứ diễn ra quá nhanh khiến chúng tôi cho rằng có thể kéo dài thêm 24 giờ nữa, cụ thể là bởi ngày giao dịch cuối tháng tới gần thường là lúc các công ty Mỹ tích cực mua USD. Hơn nữa vào ngày cuối tháng, nhu cầu tái cân bằng danh mục của TTCK Mỹ. Tôi nghĩ xu hướng giảm xuống 1.1750 của EUR/USD sẽ là cơ hội lý tưởng để mở vị thế Short USD (Long EUR), còn với AUD/USD là tại 0.7220, NZD/USD tại 0.68xx, USD/CAD là tại 1.32. Như đã nhắc nhiều lần gần đây, niềm tin mạnh mẽ vào việc Short USD so với các đồng lợi suất cao sẽ tốt hơn là các đồng lợi suất thấp (như các đồng high beta). Do đó cần phải kỷ luật với các mức mục tiêu hơn là Short USD lưng chừng lúc này. Chúng tôi ghi nhận lượng tiền CAD vào quỹ tiền thật vào hôm qua. Chính phủ New Zealand đề xuất thêm giá nhà đất vào việc tính toán lãi suất cho vay qua đêm của RBNZ, dẫn đến cú tăng vọt của NZD/USD và đà bán tháo AUD/NZD về dưới 1.05. Việc Bộ tài chính và RBNZ thảo luận về chính sách tiền tệ là điều bình thường khi nhiệm kỳ chính phủ mới bắt đầu. Nhưng nếu ngẫm lại, chính Bộ trưởng Bộ tài chính New Zealand là người khiến thị trường nghi ngờ khả năng lãi suất âm liệu có xảy ra, là người đưa ra bài phát biểu kỳ lạ về sự cam kết và định hướng thị trường của RBNZ (điều mà mọi người xem như tín hiệu để giao dịch). Có vẻ như đây là bước tiếp theo cho thấy Chính phủ không hài lòng với cách triển khai chương trình nới lỏng định lượng của RBNZ, mức lạm phát hiện nay, và rủi ro đó là những đo lường vi mô một cách thận trọng sẽ xuất hiện, nghĩa là chương trình nới lỏng có thể sớm kết thúc. Vẫn ưu thích Long NZD, nhưng vẫn còn những đồng hợp lý hơn để giao dịch lúc này.

JPY – Matthew Pheasant

Tỷ giá USD/JPY bùng nổ cao hơn, khoảng 100 pips nhưng cảm giác lớn hơn rất nhiều khi so sánh với mức biến động khiêm tốn gần đây, sau khi các chỉ số PMI của Hoa Kỳ khiến nhiều người đắn đo suy nghĩ: Liệu có phải thị trường đang lo lắng về nhu cầu USD cuối tháng trong tình trạng thanh khoản kém? Dòng vốn ở các chi nhánh của chúng tôi thực sự không có gì đáng nói vì lực bán JPY từ các quỹ phòng hộ và quỹ tiền thật chỉ ở mức khiêm tốn, và thực sự, như tôi đã lưu ý từ trước, vị thế thị trường không có gì nặng nề như nó đã từng trước tin tức của Pfizer. Tuy nhiên, các tin tức tích cực trong sáng nay (Trump và Yellen) đã khiến các cặp chéo JPY tăng. Tôi không nghĩ rằng các biến động trong tuần này sẽ chỉ diễn ra trong ngày thứ Hai, vì vậy chúng tôi đang tỏ ra thận trọng hơn ở đây và giảm bớt một phần vị thế Short để có cơ hội tận dụng bất kỳ nhịp biến động mạnh do tình trạng kém thanh khoản nào trước thềm kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn.  USD/JPY có thể sẽ hưởng lợi từ “value date” cuối tháng và dòng vốn tái cân bằng danh mục. 104.80/85 là mức kháng cự tiếp theo với 105.15/20 ở phía trên, trong khi 104.20/25 trở thành mức hỗ trợ với 103.65/75 ở bên dưới.

CHF – Simon Spearing

Dữ liệu PMI của Mỹ ngày hôm qua đã kích hoạt một nhịp đảo chiều mạnh mẽ đối với đồng USD, dường như bị trầm trọng hóa bởi thanh khoản mỏng, vị thế thị trường một chiều và dòng vốn cuối tháng tiềm năng. Trong khi chúng tôi vẫn “bearish” đối với đồng Dollar, chúng tôi vẫn tỏ ra thận trọng và chỉ giữ vị thế Short chủ đạo trong điều kiện thanh khoản mỏng hiện tại. Mức kháng cự ngắn hạn của USD/CHF nằm ở 0.9140/50, và chúng tôi sẽ cần thấy một sự bứt phá ở 0.9050 và sau đó là 0.9000 để được thuyết phục rằng sự suy yếu của USD tiếp diễn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ