Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 24.09.2020: USD tiếp tục tăng, tạo sức ép lên các đồng G10.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 24.09.2020: USD tiếp tục tăng, tạo sức ép lên các đồng G10.

15:27 24/09/2020

Trung lập với GBP. Short AUD/NZD. Đóng vị thế Long USD/JPY, thay vào đó mở vị thế Long EUR/JPY và AUD/JPY.

EUR –Simon Spearing

Chúng tôi đã đóng các vị thế Long Euro trước thời điểm công bố dữ liệu PMI ngày hôm qua. Dữ liệu này không làm giảm bớt những lo ngại về tăng trưởng hiện tại nhưng cũng không đủ tệ để gây ra một đợt bán tháo mạnh mẽ khác. Sau một số price action hai chiều, EUR/USD đã kết thúc phiên giao dịch trong sắc đỏ, khi tình hình trở nên đáng lo ngại hơn bao giờ hết. Trump đã không giúp gì cho tâm lý thị trường, với bình luận của ông rằng kết quả của cuộc bầu cử Mỹ sẽ ngả ngũ tại Tòa án Tối cao. USD rõ ràng là đồng tiền hưởng lợi với những lo ngại hiện tại và điều này đã đè nặng lên một thị trường vẫn còn nhiều vị thế Long EUR. Trong khi các quỹ phòng hộ đã giảm đáng kể, các quỹ tiền thật vẫn còn nhiều vị thế Long EUR, mặc dù gần đây họ đã chuyển sang bán ròng (dù không đáng kể), do đó đây sẽ là một yếu tố đáng để quan tâm. Trong khi giá vẫn ở dưới 1.1700/20, nguy cơ giảm sâu hơn vẫn còn.

GBP – Charlie Cass

Đồng Sterling dường như đang đứng ngoài trong cuộc khủng hoảng dần lộ rõ trên thị trường khi các vị thế bị tấn công nghiêm trọng bởi tâm lý rủi ro tiếp tục xấu đi với triển vọng không rõ ràng. Với việc các vị thế trở nên gọn gàng hơn, GBP/USD đã tăng khá tốt trong phiên hôm qua (quỹ tiền mặt và quỹ phòng hộ là những tổ chức mua nhiều hơn tại chi nhánh của chúng tôi), cộng thêm sự tích cực từ quá trình đàm phán Brexit chủ yếu đến từ ông Gove. Tuy nhiên trong sáng nay có thông tin cho biết nước Anh tin rằng có thể đăng ký vào danh sách 3 nước "thân thiết" với EU và điều này như đổ thêm dầu vào lửa sau khi Dự luật thị trường nội bộ bị chỉ trích mạnh mẽ. Thêm vào đó, về vấn đề tài khoá, ta có thể sẽ thấy kế hoạch thay thế (hoặc điều chỉnh) chương trình hỗ trợ tiền lương của ông Sunak bằng gói hỗ trợ tài chính bổ sung được công bố (dự báo diễn ra lúc 8h30 tối nay tại Hạ Viện Anh). Chúng tôi trung lập hơn với GBP vào hôm nay và sẽ giao dịch có chiến thuật với diễn biến thị trường giật 2 đầu, 1.2640/50 vẫn là hỗ trợ cứng và phía dưới là vùng 1.2510/20 với cặp GBP/USD (0.9120/30, 0.9065/70 với EUR/GBP) trong khi 1.2760/70 giờ trở thành kháng cự gần và 1.2870/80 là kháng cự phía trên. (0.9220/25, 0.9290 với EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Lại một ngày tồi tệ đối với các đồng high beta, khi tiếp tục cực kỳ nhạy cảm với đà giảm của TTCK. Hôm qua tôi đã nêu rằng xu hướng hiện nay vẫn còn kéo dài và AUD sẽ là đồng dẫn đầu đà giảm, với mức 0.70 là mục tiêu khả dĩ. Chúng ta cơ bản đã về vùng này vào sáng nay và dù động lượng dĩ nhiên vẫn đang ở chiều của Dollar (khi chỉ số DXY đã phá vỡ mức 94. Kịch bản chính vào lúc này theo tôi là TTCK ổn định trở lại (ngưỡng 3125 là hỗ trợ tốt đối với SPX) và USD tạo đỉnh sau khi tăng thêm khoảng 1% nữa. Đặc biệt khi tôi vẫn chưa đi đến kịch bản cuối cùng cho bầu cử sắp tới, TTCK chuyển xấu trước cả khi tuần tranh cử đầu tiên chính thức bắt đầu, và đây cũng sẽ là một thử thách đối với ông Trump. Với tôi, chúng ta đang trải qua một nhịp điểu chỉnh trên diện rộng trong trung hạn của xu hướng USD giảm khi nhìn vào lợi suất thực, mặc dù câu chuyện này phải thể hiện rõ ràng hơn trong các đồng nhóm G3. RBA dường như không hài lòng với sức mạnh của đồng AUD. Sự dịch chuyển trong phát biểu của ông Debelle không gây tổn hại về mặt cơ bản trong trung hạn lên AUD, nhưng đó là tìn hiệu quan trọng với thị trường khi mà cộng đồng giao dịch ngắn hạn đang Long AUD rất nhiều, chủ yếu là Long AUD/NZD. Chúng tôi Short AUD/NZD hướng tới mức 1.0600/50. USD/CAD sẽ tăng chậm so với các cặp chéo với USD khác, và 1.3500 là mục tiêu phù hợp với cặp tiền này.

JPY – Charlie Cass

Một phiên đầy thất vọng với JPY hôm qua, vẫn giữ vị trí thứ 2 sau đồng bạc xanh trong danh sách các đồng tiền trú ẩn trong bối cảnh hiện tại. Vị thế hiện khá rõ ràng khi tại chi nhánh của chúng tôi thấy có đà bán JPY hôm qua đặc biệt là từ quỹ phòng hộ. Thị trường rủi ro rất dễ tổn thương và càng thất vọng bởi bình luận của ông Powell rằng “Fed đã làm tất cả mọi điều chúng tôi có thể nghĩ ra" và kêu gọi có thêm những gói tài khoá, thứ sẽ rất khó được đưa ra trước bầu cử. Phải lưu ý rằng đà bán JPY mà chúng tôi thấy từ phía nội địa đã không đóng góp nhiều và mặc dù những ký ức đau buồn từ sự quay đầu của USD/JPY hồi tháng 3, chúng ta hiện vẫn chưa tới bối cảnh đó. Mặc dù đã đóng dần vị thế Long JPY hôm qua, chúng tôi hiện vẫn ưa thích đồng tiền này nhưng nhận thức được rằng các cặp chéo là địa điểm phù hợp hơn để đặt vị thế Long. Chúng tôi khuyến nghị Sell on rallies với EUR/JPY và AUD/JPY mục tiêu 123.30 và 74.70 tương ứng. Ở cặp USD/JPY thì 104.85/90 là hỗ trợ gần nhất, 104.40/50 ở phía dưới trong khi 105.75/80 là kháng cự gần, 106.50/60 ở phía trên.

CHF – Matthew Pheasant

SNB duy trì lãi suất ở mức -0.75% và có thể “tiếp tục can thiệp trực tiếp vào thị trường FX”. Sẽ có một số sự quan tâm tới "yêu cầu dự trữ tối thiểu" để các ngân hàng được miễn lãi suất âm, được thay đổi lần cuối vào tháng 4 do tích lũy tiền gửi tăng. Nếu “yêu cầu dự trữ tối thiểu” tăng, đó sẽ là tin xấu đối với đồng Franc, vì nó mang lại cho SNB nhiều quyền hạn để can thiệp mà không làm tổn thương hệ thống ngân hàng. CHF sẽ tiếp tục bị dẫn dắt bởi các tài sản rủi ro. Sự sụt giảm của thị trường chứng khoán ngày hôm qua đã khiến đồng Dollar mạnh lên, và với bức tranh tổng thể khá ảm đạm, tôi khó thấy viễn cảnh đồng Dollar suy yếu trong ngắn hạn. Giữ khối lượng giao dịch nhỏ ở hiện tại, có thể short EUR/CHF ở vùng 1.08 nếu tâm lý thị trường tiếp tục xấu đi.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ