Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 23.10.2020: JPY và CAD là những đồng không nên bỏ qua nếu Biden chiến thắng.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 23.10.2020: JPY và CAD là những đồng không nên bỏ qua nếu Biden chiến thắng.

15:09 23/10/2020

Long EUR và GBP nếu đàm phán Brexit diễn biến tích cực. Short AUD/CAD và NZD/CAD bởi CAD sẽ là đồng hưởng lợi lớn từ bầu cử Mỹ. Tiếp tục giữ Short USD/JPY và mở thêm vị thế quanh 105.

EUR –Simon Spearing

Nhu cầu từ các quỹ tiền thật mà chúng tôi ghi nhận từ đầu tuần này, đã có “một nhịp nghỉ” vào hôm qua và lực bán đồng EUR từ quỹ phòng hộ trở thành yếu tố dẫn dắt thị trường. Tỷ giá USD/CNH thoát khỏi vùng đáy và việc lợi suất TPCP Mỹ tăng đã đồng thời tạo áp lực lên EUR và đẩy đồng tiền chung giảm về dưới 1.18 khi chúng ta chuẩn bị đón nhận tin tức PMI Châu Âu vào đầu phiên London hôm nay. Chỉ số PMI sẽ là thông tin quan trọng cho xu hướng ngắn hạn của EUR và với số ca lây nhiễm đang tăng (dẫn đến các lệnh giới hạn mới), việc số liệu tích cực là cần thiết để hỗ trợ quan điểm chính của chúng tôi. Nếu tình huống xảy ra ngược lại, đồng EUR sẽ suy yếu và chúng tôi sẽ tự đánh giá lại vì sao lại phấn khích như vậy về mục tiêu 1.19xx hồi đầu tuần này.

GBP – Matthew Pheasant

Hôm qua sau khi không chinh phục thành công kháng cự 1.3175/1.32, Cable đã có cú trượt từ tốn, chủ yếu do ảnh hưởng bởi nhịp bật tăng của chỉ số DXY khi tăng trở lại lên 93.00. Hoàn toàn thiếu vắng tin tức Brexit hôm qua, điều này tôi cho rằng sẽ là kịch bản cho những tuần kế tiếp khi các cuộc đàm phán tăng cường và rất ít thông tin được lộ ra với báo giới. Cả hai bên tiếp tục muốn tiến đến một thỏa thuận chung vào đầu tháng 11, điều này có thể là lực cản cho những đợt bán tháo của Sterling. Tuy nhiên các ca lây nhiễm tại Anh tiếp tục tăng mạnh và các lệnh phong tỏa mới tại địa phương sẽ tạo áp lực lên tăng trưởng kinh tế. Mở cửa phiên Âu, số liệu PMI sẽ là tâm điểm thị trường, và chúng ta đã ghi nhận dữ liệu Bán lẻ tháng 9 tăng tốt hơn kỳ vọng. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại 1.3000, phía dưới là 1.2850/60, còn kháng cự là tại 1.3175/1.32.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của New Zealand ngày hôm qua không nằm ngoài dự tính của RBNZ và thị trường, củng cố thêm khả năng gần như chắc chắn sẽ có chính sách lãi suất âm (theo suy nghĩ của tôi) vào năm tới. Tôi chắc rằng những người tham gia thị trường, ví dụ như James Glynn, đều tin rằng RBNZ đang hướng tới chính sách lãi suất âm. Liệu rằng chính sách lãi suất âm đã được phản ánh vào giá hay chưa? Hay liệu rằng thị trường đã “Buy the fact” chưa khi dòng tiền bán ra bởi lo lắng trước chính sách lãi suất âm sẽ đẩy NZD xuống thấp hơn? Quan điểm của tôi vẫn là NZD sẽ giảm trong trung hạn. Tôi tiếp tục short Antipodes qua CAD vì tôi nghĩ CAD sẽ được hưởng lợi nếu Biden giành chiến thắng cuộc bầu cử Mỹ, với ít chính sách “nước Mỹ trên hết” được đặt ra hơn. Việc bán tháo USD/CNH hiện đang có dấu hiệu thiếu động lượng và tôi hy vọng rằng đây là yếu tố cuối cùng cần có để xác nhận đà giảm của AUD và NZD. 0.6680/00 là vùng kháng cự tốt mạnh cho NZDUSD còn với AUD/USD là 0.7135/50, 1.3100 là mức hỗ trợ cho USD/CAD.

JPY – James Clark

Price action của USD/JPY là khá bearish khi so sánh với việc đồng Euro giảm gần 100 pips so với mức đỉnh và các quỹ phòng hộ đã bán ra USD/JPY đáng kể trong ngày thứ Tư vừa rồi. 105 giờ sẽ đóng vai trò là Pivot trong phạm vi 104/106. Chúng tôi tiếp tục giữ các vị thế Short do động lực của dòng vốn trong nước và thực tế là có vẻ như thị trường đang muốn nới rộng đà giảm. Có thể xem xét mở thêm vị thế chiến lược khi giá tăng lên quanh 105 nếu mục tiêu là tỷ giá USD/JPY giảm lại về vùng 104. Trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ, tôi nghĩ rằng các phạm vi dao động rộng hơn sẽ được duy trì cho đến khi chúng ta có thêm diễn biến mới. Tôi vẫn tin rằng Biden sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử nhưng dường như Thượng viện có vẻ vẫn chiếm ưu thế. USD/JPY có thể không phải ý tưởng tồi để Short trong cả hai kịch bản: nếu đảng Dân chủ thắng áp đảo sự chú ý sẽ đổ về thâm hụt kép, và nếu Biden thắng nhưng Quốc hội bị chia rẽ những khó khăn về việc thông qua gói kích thích tài khóa có thể khiến thị trường nghiêng về risk-off. USD/JPY có khả năng suy yếu trong cả 2 kịch bản trên.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ