Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 22.10.2020: Nếu USD tăng, đó là cơ hội tốt để mở vị thế Short!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 22.10.2020: Nếu USD tăng, đó là cơ hội tốt để mở vị thế Short!

15:14 22/10/2020

Tin tưởng vào chiến lược Short USD thông qua Long EUR/USD. Cẩn trọng với GBP/USD bởi rủi ro vẫn tiềm ẩn. Vị thế Short USD/JPY có thể giảm bớt khi về gần 104. Đà tăng của AUD và NZD là cơ hội mở Short (đặc biệt AUD/CAD và NZD/CAD)

EUR –Simon Spearing

Nhu cầu từ quỹ tiền thật khá rõ ràng trong suốt phiên London khi EUR/USD đạt đỉnh mới tại 1.1881, mặc dù đà tăng này có vẻ bị chậm lại một phần vì các doanh nghiệp bán ra EUR. Đà tăng cũng được hỗ trợ bởi cú break kỹ thuật của chỉ số DXY tại 93.00, kéo theo đà bán tháo của đồng USD. Tỷ giá EUR/USD giảm từ mức đỉnh trong sáng nay khi Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ, ông John Ratcliffe, cho biết cả Iran và Nga đều đã cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử. Điều này đã đẩy các chỉ số chứng khoán giảm điểm khi lo ngại về cuộc bầu cử có kết quả tranh cãi tăng lên, mặc dù nếu ông Biden chiến thắng thuyết phục như những khảo sát cho thấy thì đây không phải điều đáng lo. Chiến lược của chúng tôi vẫn là Short USD, mặc dù tiến gần đến cuộc bầu cử Mỹ, biến động sẽ bất thường hơn nhiều khi thanh khoản mỏng đi. Đàm phán thoả thuận Brexit sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày hôm nay, do đó hãy chú ý tin tức mới nhất trong những ngày tới. Chúng tôi vẫn đặt vị thế Short USD (với vị thế Long EUR là chủ đạo), tuy nhiên đặt vị thế Short USD/JPY lớn hơn nhiều so với Long EUR/USD. Tôi rất mong chờ số liệu PMI vào ngày mai!

GBP – Matthew Pheasant

Hôm qua, EU và Anh đã đồng ý khởi động lại các cuộc đàm phán Brexit, đưa đồng bảng Anh lên mức cao nhất trong sáu tuần gần đây. Cả hai bên tỏ ra quyết tâm tiến vào giai đoạn cuối cùng của các cuộc đàm phán và đã có các bài báo nói rằng họ muốn đạt được một thỏa thuận trước ngày 13 tháng 11. Sự tích cực trở lại sẽ giúp GBP tăng cao, tuy nhiên Cable cần phải phá qua mức cản tại 1.3170/3215 để có thể hướng tới các mức giá cao hơn nữa. Mặc dù “long” GBP là xu hướng được ưa thích hiện tại, chúng tôi vẫn duy trì sự cẩn trọng vì sự xuất hiện của các tiêu đề mang tính tiêu cực có thể dễ dàng đẩy đồng GBP xuống thấp hơn.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Đà bán tháo hôm qua của đồng USD có vẻ do thị trường quay trở lại nhận định một đồng USD yếu đi nhưng lại chưa có vị thế trong tay trước đó. Tuy nhiên 2 đồng Antipodean lại có câu chuyện khác và tôi kỳ vọng thị trường sẽ tận dụng đà tăng của đồng AUD để đóng bớt các vị thế Long còn sót lại, bởi RBA giờ đây đã thay đổi hướng tiếp cận với chính sách tiền tệ. Hôm qua là một ngày đen đủi với vị thế Short AUD/CAD của tôi khi đà giảm của tỷ giá USD/CAD phải chạm trán với nhu cầu ở dưới mốc 1.31. Tuy nhiên tôi coi chúng là vị thế trung hạn và đã nhân cơ hội này thêm vị thế Short AUD/CAD và cả NZD/CAD. Canada sẽ là quốc gia hưởng lợi lớn từ việc ít có bất ổn chính trị dưới thời ông Biden và cả từ gói kích thích khổng lồ mà "Làn sóng xanh" đem lại; những điều tôi nghĩ chưa được định giá hết ở đồng Loonie. Lý do các đồng Antipodean đang "được giá" (mặc dù các NHTW của hai nước thay đổi hướng tiếp cận) có lẽ bởi USD/CNH tiếp tục chạm đến mức đáy mới. Tuy nhiên tôi có đôi chút lo ngại về khả năng PBoC cuối cùng cũng sẽ đặt giới hạn cho đà giảm này và điều đó sẽ rất tiêu cực cho các tài sản rủi ro, đặc biệt là 2 đồng Antipodean. Dòng tiền khá mỏng ở thời điểm hiện tại, không có gì đáng chú ý.

JPY – James Clark

Tôi đã phải đón nhận hàng tá câu hỏi về xu hướng di chuyển của USD/JPY hôm qua và hầu hết đều chẳng phải những vấn đề dễ giải thích, khi mà dòng tiền ghi nhận ở mức khiêm tốn. Rõ ràng có yếu tố thúc đẩy JPY tăng giá hôm qua khi USD/JPY đã dao động hoàn toàn khác với xu hướng của USD trong những ngày qua, đặc biệt là vào thứ Ba vừa rồi, nhưng hình thái mà tôi nhận thấy đó là xu hướng của USD đã đưa những người tham gia thị trường về với thực tại. Báo cáo về dòng tiền thị trường sáng nay cũng hỗ trợ cho điều này, khi cho thấy rằng các quỹ phòng hộ là bên mua JPY rất đáng kể hôm qua. Niềm tin của tôi vào chiến thắng của ông Biden lớn dần qua mỗi ngày nên tôi không vội vàng gì mua bắt đáy USD vào giai đoạn suy yếu này, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng khi ngày bầu cử đang đến gần, thị trường sẽ thực sự vắng bóng các bên tham gia và vào thời điểm đó, bất kỳ dòng tiền nào được giao dịch cũng sẽ có tác động tác kể đến thị trường mà chúng ta không thể làm gì khác hơn là chấp nhận. Việc USD tăng mạnh trước thời điểm bỏ phiếu sẽ là cơ hội để mở vị thế Short hợp lý. Tỷ giá ở dưới 104 sẽ là lúc mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn, nhưng với biên độ giao dịch hiện trong khoảng 104-106, không có gì là sai nếu giảm vị thế Short khi tỷ giá USD/JPY tiến gần đến 104 và chờ đợi mở lại trạng thái khi giá ở mức cao hơn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ