Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 19.01.2021: Niềm tin vào chiến lược Short USD của bạn đang ở mức nào?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 19.01.2021: Niềm tin vào chiến lược Short USD của bạn đang ở mức nào?

15:47 19/01/2021

Giữ long GBP/USD, AUD/USD, AUD/NZD, và Short USD/CAD, USD/CHF, USD/JPY. Chờ đợi thời cơ gia tăng thêm vị thế Short USD nói chung.

EUR – Simon Spearing

Quả thật là một phiên yên bình khi New York nghỉ lễ, tuy nhiên quỹ tiền thật đã "nghỉ ngơi đôi chút" sau đà bán liên tục EUR kể từ đầu năm. Còn quá sớm để cho rằng dòng tiền đã chậm lại, tuy nhiên sự thật là tỷ giá EUR/USD dường như đã có lực mua hỗ trợ ở vùng giữa 1.20x. Như các bạn đã biết, chúng tôi đã giảm bớt vị thế Short USD, tuy nhiên Long EUR/USD ở 1.2010/30 là chiến lược hợp lý. Tôi vẫn tin vào sự phục hồi kinh tế và đồng dollar giảm giá, tuy nhiên tôi phải nhắc lại rằng có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng trong tuần này, từ cuộc bỏ phiếu tín nhiệm cho ông Conte và bài phát biểu của bà Yellen tại thượng viện. Thủ tướng Italia đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tại Hạ viện, đúng như dự báo, mặc dù cuộc đua chiều nay sẽ khó khăn hơn nhiều. Tôi không tin rằng sẽ có cuộc bầu cử mới giữa bối cảnh đại dịch, tuy nhiên Conte cần 161 phiếu để giành đa số ghế, 155 phiếu để nắm quyền nếu ông có sự giúp đỡ từ các đảng nhỏ. Bà Yellen sẽ phát biểu vào đêm nay, mặc dù phần lớn nội dung đã được dự đoán trước do đó thị trường sẽ không biến động mạnh.

GBP – Charlie Cass

Không có gì mới để cập nhật từ phía Vương quốc Anh khi số ca nhiễm virus tiếp tục giảm và Sterling vẫn hưởng lợi từ điều này. Cable đã đối mặt với thử thách đáng kể tại mức đáy của vùng giao dịch 1.3500/30 vào hôm qua và vẫn giữ vững mốc này bất chấp price action mạnh mẽ của USD trên những cặp tỷ giá khác (như đối với EUR hoặc CNH). Đáng chú ý, hôm qua là ngày đầu tiên trong 1 khoảng thời gian dài chúng ta không thấy lực mua USD đáng kể từ quỹ tiền thật. Dòng tiền của GBP vẫn khá êm dịu trong hôm qua, nhưng kể từ sau phát biểu của bộ đôi Bailey-Broadbent, chúng tôi thấy Sterling ghi nhận lực mua, từ phía quỹ phòng hộ nhiều hơn là quỹ tiền thật. Chúng tôi đang Long GBP/USD và Short EUR/GBP vào thời điểm này và sẽ chờ đợi mở thêm trạng thái nếu các ngưỡng kỹ thuật được chinh phục (1.3710/20 và 0.8860). Mức 1.3570 trở thành hỗ trợ mới và 1.3520/30 ở phía dưới (EUR/GBP: 0.8860, 0.8810/15). 1.3610/20 vẫn là vùng kháng cự, với mốc 1.3710/20 quan trọng ở phía trên (EUR/GBP: 0.8930/40, 0.8995/00).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Tác động từ tin tức cuối tuần trước về việc ông Biden có thể huy bỏ giấy phép đường ống dẫn dầu Keystone ngay trong ngày đầu nhậm chức có vẻ không duy trì lâu, và tôi cảm thấy hứng khởi với mức tăng cao của các đồng beta cao trong 24 giờ qua. Các yếu tố cơ bản đang hỗ trợ đồ CAD, khi các nhà kinh tế học của JPM đã nâng dự báo tăng trưởng 2021 của Canada lên mức cao hơn so với thời điểm bang Georgia công bố kết quả bầu cử cuối cùng. Ngoài ra, số ca nhiễm Covid-19 tại Canada có vẻ đã tạo đỉnh và trạng thái dường như đã “sạch”. Cuộc họp của BoC diễn ra ngày mai và dù họ chắc hẳn sẽ giữ quan điểm “dovish”, nhưng họ lại không còn nhiều “đạn dược” trong tay và không cần phải làm gì quá nhiều vào thời điểm này. AUD/USD đã bật tăng tốt từ mức đáy, chưa uy hiếp mức hỗ trợ quan trọng tại 0.7640 và do đó chúng tôi vẫn giữ Long Aussie. AUD đang tăng khá tốt so với Kiwi khi cặp tỷ giá AUD/NZD vẫn ghi nhận lực mua vào không ngừng nghỉ. Tôi thích AUD/NZD tăng cao hơn và Short NZD/CAD hy vọng giảm sâu hơn như một cách khác để thể hiện quan điểm “bearish” đối với NZD.

JPY – Charlie Cass

Báo chí Nhật Bản đưa tin vào cuối tuần trước rằng BoJ sẽ thay đổi chính sách tiền tệ để cho phép mức biến động lớn hơn của lợi suất TPCP Nhật Bản vào cuộc họp tháng 3, điều này rõ ràng đã đưa ra tín hiệu chính sách kiểm soát đường cong lợi suất sẽ được thực hiện một cách mềm mỏng hơn. Tác động đối với JPY không rõ ràng vì lợi suất có thể thay đổi theo cả hai hướng, nhưng trong một môi trường mà lợi suất danh nghĩa TPCP của Hoa Kỳ vừa tăng cao hơn sau cuộc bầu cử tại Georgia, điều hiển nhiên là bạn sẽ nghĩ rằng nó sẽ đẩy lợi suất JGB lên cao hơn và tốt cho đồng JPY. Bối cảnh trung hạn đã rất thuận lợi cho xu hướng giảm của USD/JPY khi dữ liệu dòng tiền và một mức định giá thấp đối với JPY đều đang hỗ trợ cho quan điểm này. Hành động giá của USD/JPY vào sáng nay hơi bất ngờ khi các cặp chéo với JPY đồng loạt tăng khi thị trường chứng khoán hồi phục, chúng tôi đang chờ đợi một động thái tăng lên mức kháng cự 104.40 để bổ sung vào vị thế short thị trường giao ngay, hướng đến mức hỗ trợ tại 103.50. Các thành viên BoJ sẽ phát biểu vào tối nay, nhưng điều này sẽ không có nhiều tác động.

CHF – Matthew Pheasant

Đồng Dollar mạnh lên một lần nữa vào ngày hôm qua, tuy nhiên tôi cảm thấy chúng ta có thể đã nhìn thấy đỉnh sau làn sóng cắt giảm vị thế Short diễn ra trong cả tuần trước. Mặc dù có một số rào cản ngắn hạn, chúng tôi vẫn khá tự tin về việc USD suy yếu, chủ yếu là do dự báo về đà phục hồi của phần còn lại của thế giới và Fed kiềm hãm lợi suất ở mức thấp. Đồng Franc cũng có thâm hụt tài khoản vãng lai lớn nên đương nhiên đó là tín hiệu hỗ trợ cho CHF, và thêm vào đó sự can thiệp của SNB thì điều này sẽ dần khiến CHF tăng giá. USD/CHF tiếp tục giữ mức kháng cự 0.8920, tuy nhiên tôi muốn thấy cặp này giảm trở lại 0.8780/0.8800 để tiếp tục khuyến nghị Short USD/CHF. Việc bứt phá 0.8920 sẽ đưa chúng ta đến ngưỡng kháng cự quan trọng ở 0.9000.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ