Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 18.11.2020: USD giảm khi lợi suất TPCP chịu áp lực trước sức ép Powell.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 18.11.2020: USD giảm khi lợi suất TPCP chịu áp lực trước sức ép Powell.

15:58 18/11/2020

EUR/USD bứt phá mức 1.1910/30 sẽ mở ra nhịp tăng lên 1.20, tuy nhiên hãy cẩn trọng. Chờ đợi sự bứt phá khỏi kháng cự của AUD/USD tại 0.7340/50 và NZD/USD tại 0.7000. Đứng ngoài với GBP và CAD. Short USD/CHF quanh 0.92. Gia tăng vị thế Short USD/JPY.

EUR – Simon Spearing

Một động thái khá ngẫu nhiên của EUR, mặc dù vẫn trong phạm vi 50 pips, để rồi một lần nữa đảo chiều và đóng cửa gần như không thay đổi so với giá mở cửa phiên hôm qua. Mỗi khi EUR bắt đầu chạm mốc 1.19, tôi bắt đầu cảm thấy hào hứng và tin tưởng hơn vào một nhịp tăng cao hơn, chỉ để được nhắc nhở một ngày sau đó rằng EUR vẫn bị kẹt trong biên độ 1.16/1.19. Nhưng với việc lợi suất TPCP Hoa Kỳ suy yếu khi Powell một lần nữa tuyên bố sự cần thiết về cả chính sách tiền tệ và tài khóa trong khi nói rằng các điều kiện vẫn còn lâu mới quay về mức từng thấy trước cuộc khủng hoảng, EUR/USD sẽ có cơ hội kiểm tra lại mức kháng cự quan trọng tại 1.1910/30. Việc phá vỡ mức này sẽ gợi ý khả năng quay về phía trên mốc 1.20. Tuy nhiên, Hungary và Ba Lan vẫn còn mâu thuẫn với phần còn lại của EU về ngân sách 1.8 nghìn tỷ EUR và việc không đạt được thỏa hiệp sẽ là một tin tức tiêu cực, mặc dù tôi vẫn kỳ vọng khối này sẽ tìm được tiếng nói chung.

GBP – Charlie Cass

Đàm phán Brexit có một ngày bận rộn hôm qua với tin đồn rằng một thỏa thuận đang đến gần, có thể là vào tuần sau, khi điều khoản đánh bắt cá đạt được thống nhất, theo Telegraph nhận định (phía Pháp chấp nhận nhượng bộ). Tuy vậy tờ Times báo cáo về sự phản kháng mạnh mẽ từ số 10 phố Downing với nhiều ẩn ý rằng có thể phải chờ cho tới đầu tháng 12. Tôi cho rằng thỏa thuận Brexit đạt được là điều ai cũng nghĩ, và câu hỏi chỉ là khi nào tín hiệu để thấy Sterling bùng nổ (trong ngắn hạn). Quan điểm này được thể hiện rõ thông qua dòng tiền mua-bán và hôm qua khi nhận xu hướng mua tăng vọt so với những tháng gần đây từ quỹ tiền thật và quỹ phòng hộ (ở quy mô thấp hơn), cả 2 phía này đã gia tăng vị thế lên mức cao mới. Trong khi rủi ro trong tỷ lệ Risk-Reward tiếp tục giảm, thì mức độ Reward cũng giảm trong bối cảnh Biden chuẩn bị nhậm chức và UK sắp rồi khỏi Liên minh Châu Âu, cả hai yếu tố cho thấy xu hướng dịch chuyển chủ yếu sẽ là thông tin từ phía Vương quốc Anh rời đi với một thỏa thuận “nghèo nàn”, khiến cho bên Long GBP cảm thấy khó chịu. Chúng tôi vẫn đứng ngoài lúc này, với mức 1.3240 là hỗ trợ mới và phía dưới là 1.3195/00 (EUR/GBP: 0.8945/50, 0.8860), trong khi kháng cự đang tại 1.3320, xa hơn tại 1.3400/10 (EUR/GBP: 0.8995/00, 0.9055/60). Ông Bailey và Haldane sẽ phát biểu hôm nay.

AUD, NZD, CAD – Matthew Pheasant

Việc thắt chặt các biện pháp phong tỏa và tăng trưởng tiền lương suy yếu đã đưa AUD/USD trở lại dưới 0.73 trong sáng nay khi Lowe vẽ ra một bức tranh khá tiêu cực cảnh báo về sự phục hồi không đồng đều trong một thời gian dài. Trong khi đó, chứng khoán vẫn chìm trong sắc đỏ vì tôi có cảm giác như tin tức về vắc-xin phần lớn đã được phản ánh hết vào giá, nhưng nhìn chung đồng Dollar vẫn suy yếu khi lợi suất TPCP Mỹ tiếp tục giảm. Trong khi các vị thế Short USD được ưu tiên qua các đồng Antipodeans, tôi muốn thấy một nhịp tăng bền vững phá vỡ qua các mức kháng cự chính ở 0.7340/50 đối với AUD và 0.7000 ở NZD/USD. Bức tranh dòng vốn mua bán cũng khá trái chiều với ít động tĩnh từ các quỹ tiền thật, ngoài CAD, nơi chúng tôi đã ghi nhận lực bán USD/CAD khá đáng kể. Trong khi USD/CAD vẫn đang được giao dịch trong phạm vi 1.30/32 gần đây, có rất ít lý do để mở vị thế ở hiện tại, vì vậy chúng tôi vẫn đang đứng ngoài.

JPY – Charlie Cass

USD/JPY giảm xuống dưới 104 trong sáng nay, nhịp bứt phá ban đầu là do đà bán tháo ở Nikkei vì gia tăng các ca nhiễm mới ở Tokyo và tin tức rằng Tokyo sẽ nâng cảnh báo lên mức cao nhất. Tuy vậy mọi người đều biết rằng sự phá vỡ của USD/JPY sẽ đến khi TPCP Mỹ tiếp tục điều chỉnh tăng cao hơn (lợi suất giảm) và thị trường đã giảm bớt một lượng đáng kể số vị thế Short USD. Không rõ liệu động thái của TPCP Hoa Kỳ là do tình hình Covid-19 ngày càng tồi tệ hay thực tế rằng Fed đã vào cuộc - mặc dù cả hai rõ ràng có mối liên hệ với nhau - nhưng động thái này chắc chắn đang kéo bên bán USD trở lại cuộc chơi (bao gồm cả chúng tôi). Các quỹ trong nước vẫn yên ắng. Chúng tôi đã tăng khối lượng vị thế Short USD/JPY trong hôm nay. 103.75 cung cấp hỗ trợ tạm thời với 103.00/20 bên dưới, trong khi 104.00/05 một lần nữa trở thành kháng cự với 104.80/85 ở phía trên.

CHF – Simon Spearing

Một phiên giao dịch trầm lắng vào hôm qua, khi USD/CHF giao dịch do tác động của USD, giảm nhẹ khi lợi suất Kho bạc Mỹ giảm. Đang có rất nhiều tranh luận gần đây về xu hướng của lợi suất Kho bạc Mỹ, và nếu đây thực sự là yếu tố dẫn dắt thị trường lúc này, thì nhịp điều chỉnh của lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới 0.85 có thể chứng kiến USD suy yếu và kéo theo USD/CHF giảm. Tôi đã nhắc đến trước đây, thiên kiến vẫn là Short USD trên các cặp tiền, do đó yếu tố này ủng hộ quan điểm của tôi. Trong hôm nay, mức 0.9125/30 sẽ là kháng cự gần, và nếu tỷ giá USD/CHF có tăng lên quanh 0.9200 thì sẽ là cơ hội bán dò đỉnh.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ