Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 15.12.2020: Cẩn thận với việc USD điều chỉnh ngắn hạn!

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 15.12.2020: Cẩn thận với việc USD điều chỉnh ngắn hạn!

15:39 15/12/2020

USD có thể tăng 1% trong những ngày sắp tới, nhưng đây sẽ là cơ hội cho những ai chưa kịp mở vị thế Short trước đó. Giữ Long EUR/USD và gia tăng vị thế. Chờ đợi Long GBP/USD, AUD/USD, và NZD/USD. Chờ đợi Short USD/CAD, USD/JPY, và USD/CHF.

EUR – Simon Spearing

Đồng tiền chung Châu Âu dao động quanh đỉnh trong phiên hôm qua do đà bán USD từ quỹ tiền thật tại chi nhánh của chúng tôi, mặc dù quỹ phòng hộ có bán EUR/USD ngày hôm qua trước khi một số tổ chức chuyển qua mua dollar vào sáng nay đẩy tỷ giá giảm mạnh 50 pips. Các cặp G7 khác đều chứng kiến đà tăng giá của đồng Dollar so với rổ tiền tệ, cho thấy thị trường đang chuyển qua mua USD. Trong khi quan điểm của chúng tôi vẫn không thay đổi là Short USD, hành động giá hôm qua có lẽ sẽ còn xuất hiện khi ta bước đến thời điểm cuối năm, khi yếu tố thanh khoản rõ ràng là một vấn đề lớn. Tin tức Covid-19 tiếp tục là mối lo và việc New York có thể sẽ bị phong toả toàn bộ trở lại sẽ khiến tâm lý rủi ro trong ngắn hạn trở nên tiêu cực. Mặc dù vậy cần chất xúc tác như tiến triển từ đàm phán gói kích thích tài khoá, Fed "dovish" hơn hoặc chỉ số PMI châu Âu tốt để EUR/USD có thể chạm đỉnh mới. Chúng tôi khuyến nghị giữ vị thế Long và sẽ thêm vị thế khi tỷ giá điều chỉnh giảm.

GBP – Charlie Cass

Một ngày giá cả lên xuống biến động với Sterling sau cú tăng điểm tích cực nhờ vào chuyển biến chính trị cuối tuần trước (dù chuyển biến này khiêm tốn), để rồi phải nhường bước trước những lo ngại nhất thời trước sự lây lan dịch bệnh và các lệnh phong tỏa siết chặt hơn, không chỉ ở London mà còn lan ra toàn Châu Âu như Đức và Hà Lan, thậm chí New York cũng có thể là nơi tiếp theo siết chặt phong tỏa. Đàm phán đang tiếp tục và có rất nhiều thông tin nhiễu bủa vây, trong đó cho rằng phát biểu của ông Barnier chỉ đơn giản đề cập rằng một thỏa thuận sẽ sớm đạt được vào cuối tuần này nếu đàm phán về đánh bắt cá có bước đột phá, trong khi phía Anh tiếp tục có phần cẩn trọng. Chúng tôi là những người mua vào trong dòng tiền thị trường, một phần nhỏ đại diện cho quỹ tiền thật và phần lớn là quỹ phòng hộ. Quan điểm chúng tôi không đổi, tin tưởng về một kết quả tốt (dù không thực sự đáng kể) và chờ đợi giao dịch chiến thuật dựa trên luận điểm trên. 1.3245/55 đang là hỗ trợ, phía dưới là 1.3190/00 (EUR/GBP: 0.9050/60, 0.8985/90), trong khi kháng cự hiện đang ở ngưỡng 1.3350/60 và phía trên là 1.3440/50 (EUR/GBP: 0.9140/50, 0.9220).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Yếu tố khiến bên Short USD cảm giác bất an vào hôm qua là không rõ ràng, nhưng đáng chú ý gần đây là vị thế những đồng tiền như MXN và CNH bắt đầu có vẻ đuối sức. Điều thú vị là dữ liệu dòng vốn của chúng tôi cho thấy vào hôm qua quỹ tiền thật là bên mua USD (dù nhỏ) lần đầu tiên kể từ đầu tháng 12 đến nay, một sự chuyển biến đáng kể từ làn sóng bán USD khởi động vài tuần vừa qua. Tôi nghi ngờ là cộng đồng đang dần giảm bớt vị thế Short USD trong vài ngày vừa rồi và chỉ còn quỹ phòng hộ là bên bán Dollar thì không đủ lực để duy trì vùng giá hiện tại trước các sự kiện trọng đại, ví dụ Fed họp vào rạng sáng thứ 5, do đó một nhhịp điều chỉnh mạnh vào hôm nay/ngày mai có thể dễ dàng xảy ra. Tôi cho rằng thị trường cần phải thấy Fed kéo dài thời gian chương trình mua lại tài sản của họ thì sự phục hồi mạnh mẽ của USD mới có thể tránh được. Tôi vẫn tin trung hạn xu hướng USD suy yếu sẽ là chủ đạo và quỹ tiền thật sẽ quay trở lại bán đồng bạc xanh ở một vùng giá tự tin hơn, do đó tôi chắc chắn chờ đợi được Short USD cách mức giá hiện nay 1%. Vùng 1.29 của USD/CAD, 0.7450 của AUD/USD, và 0.70xx của NZD/USD sẽ là những mục tiêu hợp lý để xây dựng chiến lược bán Dollar.

JPY – Charlie Cass

Một pha di chuyển kiểu mẫu của USD/JPY lại diễn ra hôm qua đã xóa sạch mọi phấn khích khi giá vừa chạm mức 103.65/75 đã đối mặt với cú đảo chiều rất mạnh vào buổi chiều phiên Âu do chỉ số DXY mạnh lên trên diện rộng. Chi nhánh của chúng tôi đã ghi nhận lực mua JPY đáng kể từ quỹ tiền thật bên ngoài nước Nhật gần đây, nhưng hôm qua lại chứng kiến điều ngược lại khi có lực mua USD/JPY, trong khi đó phiên Á sáng nay chúng tôi tiếp tục là bên mua USD/JPY cho các quỹ tiền thật nội địa Nhật (dù không nhiều). Chúng tôi đã gia tăng vị thế hôm qua nhưng nhanh chóng đóng lệnh vừa mở, cũng giống như phần lớn những gì thị trường hạnh động. Short USD vẫn là giao dịch chúng tôi ưa thích và chờ đợi Sell on rally USD/JPY quanh mức 105. Fed sẽ chiếm tâm điểm hôm nay. 104.15 là kháng cự ngắn hạn, và phía trên là 104.80/85. Hỗ trợ đang ở vùng 103.80 và phía dưới là 103.00/20.

CHF – Matthew Pheasant

Khó để chỉ ra một câu chuyện cụ thể nào đó vào hôm qua khi USD có cú tăng mạnh đột ngột, nhưng bức tranh về tâm lý rủi ro vẫn mờ mịt khi số ca nhiễm virus tăng lên và chúng tôi nhìn thấy khả năng áp dụng các biện pháp kiểm soát gắt gao hơn đang ngày càng có khả năng xảy ra ở các nước phát triển. Trung hạn tôi vẫn thích Short USD, và tỷ giá USD/CHF đang là nơi thể hiện điều này khi đang hướng đến kiểm tra hỗ trợ tại 0.8800. Tuy nhiên trong ngắn hạn có thể tồn tại nhiều rào cản, như số ca nhiễm tăng đã nêu trên, cũng như Fed họp ngày mai, và sự suy giảm thanh khoản khi Giáng Sinh cận kề. Nếu quả thực USD tăng lần nữa, Short USD/CHF tại 0.9000 sẽ là chiến thuật hợp lý.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ