Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 15.09.2020: Brexit và FOMC là hai tâm điểm không nên xem nhẹ.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 15.09.2020: Brexit và FOMC là hai tâm điểm không nên xem nhẹ.

15:48 15/09/2020

Long EUR, giảm vị thế EUR/GBP. Buy on dịp AUD/USD tại 0.7250/70. USD/CAD có thể tăng nếu rơi về 1.30. Short USD/JPY với mục tiêu 105.10/20.

EUR –Simon Spearing

Hôm qua là một phiên giao dịch tương đối yên tĩnh với đồng Euro. Hôm nay sẽ có công bố khảo sát ZEW của Đức, nơi chúng tôi muốn thấy một sự cải thiện hơn nữa để hỗ trợ thêm cho quan điểm bullish của chúng tôi về EUR/USD, đặc biệt là sau khi một số dữ liệu gần đây ở châu Âu cho thấy dấu hiệu đà phục hồi đang suy yếu. Trong khi thị trường đang tìm kiếm thêm thông tin về “mục tiêu lạm phát trung bình” cùng với định hướng chính sách, phát biểu gần đây của FED đã gợi ý rằng điều này sẽ chưa xảy ra. Mặc dù ông Powell có thể sẽ phải đối mặt với nhiều câu hỏi liên quan đến Jackson Hole, Bản tóm tắt các dự báo kinh tế (SEP) sẽ được theo dõi chặt chẽ để tìm “manh mối” mới, khi khoảng thời gian dự báo của xu hướng lãi suất sẽ kéo dài đến năm 2023 và nhiều khả năng lãi suất sẽ được giữ thấp trong giai đoạn này. Mặc dù Ủy ban sẽ công nhận sự cải thiện của dữ liệu kinh tế trong nước, đặc biệt là Tỷ lệ thất nghiệp, Powell vẫn sẽ vẽ lên một bức tranh “dovish” và không chắc chắn. Nhìn chung, cuộc họp được kỳ vọng sẽ không có nhiều có nhiều bất ngờ và chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm Long Euro.

GBP – Charlie Cass

Đúng như dự đoán, Dự luật thị trường nội bộ của Boris Johnson đã “đập tan” rào cản đầu tiên trong đêm qua, nhưng sẽ có nhiều sự giám sát hơn từ Hạ Nghị viện trước khi nó đối mặt nhiều thử thách hơn nữa từ Thượng Nghị viện, trong một quá trình xem xét kéo dài nhưng nhiều khả năng thành công cho Johnson. Về dòng vốn mua-bán, các chi nhánh đã tương đối yên ắng vào ngày hôm qua, mặc dù các quỹ phòng hộ đã ghi nhận ngày bán ròng thứ 5 liên tiếp, trong khi xu hướng của các quỹ tiền thật trong tuần trước vẫn tạm dừng. Động lực gần đây chắc chắn đã giảm xuống, sau nhịp giảm gần 5% vào tuần trước – EUR/GBP hiện đã quay trở lại vùng trung lập (từ vùng quá mua) trên chỉ báo RSI kích hoạt tín hiệu “mean reversion”. Chúng tôi đã chú ý đến điều đó và giảm bớt vị thế EUR/GBP trong ngày hôm qua, rõ ràng nó không có nghĩa là đồng bảng Anh không thể tiếp tục suy yếu nhưng tỷ lệ risk/reward có vẻ ít hấp dẫn hơn ở vùng giá này. Chúng tôi sẽ tìm cách buy EUR/GBP ở vùng 0.9150/70 nếu có cơ hội. Với GBP/USD, 1.2810/15 là hỗ trợ ngắn hạn với 1.2760/70 ở bên dưới (0.9170/80 và 0.9125/30 cho EUR/GBP). Trong khi đó, 1.2920 hiện là mức kháng cự mạnh (Pivot và đường xu hướng giảm từ mức đỉnh gần đây) với 1.3030/50 ở phía trên (0.9290 và 0.9315/25 cho EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Các đồng AUD và NZD được hỗ trợ tích cực nhờ đà bán tháo của USD/CNH ngày hôm qua, đây cũng là yếu tố xác định xu huống của USD. Theo tôi hiểu thì các nhà xuất khẩu nội địa đang Long USD. Trừ phi có một sự thay đổi rõ rệt trong tỷ lệ phiếu bầu của Trump, thì đà tăng của USD sẽ còn rất hạn chế và chúng ta nên tìm cơ hội Long AUD và NZD mỗi khi các đồng này điều chỉnh. Ngoài ra dường như đang có dòng tiền chảy vào EUR/USD cho trung và dài hạn nhằm hạn chế rủi ro từ các tài sản USD, và điều này cũng hạn chế đà tăng của USD. Khó có thể xảy ra bất ngờ nào đối với USD trong cuộc họp FOMC sắp tới khi mà các phát biểu của Fed khiến định hướng chính sách giảm sức ảnh hưởng, và có vẻ tỷ lệ R:R đang bất cân xứng khi đang nghiêng về phía USD giảm. Mọi thứ đều đang vẽ ra một viễn cảnh Short USD. AUD/USD sẽ là cặp phù hợp để triển khai chiến lược này nếu xét đến sự tương quan với CNH, mức beta trong nhóm G10, và biên bản họp của RBA sáng nay. Cũng chính yếu tố biên bản họp RBA đã đẩy AUD/NZD tăng vọt sáng nay, bởi thông tin RBA “sẽ tiếp tục xem xét các công cụ sẽ hỗ trợ đà phục hồi kinh tế đến đâu”, nhưng không có công cụ nào được thêm mới trong biên bản họp. Tăng vị thế khi AUD/USD giảm về 0.7250/70. USD/CAD có thể bật tăng khi giảm về quanh 1.30 bởi có quá ít yếu tố hỗ trợ CAD tăng vào lúc này.

JPY – Charlie Cass

Khá nhiều điều thú vị với USD/JPY vào hôm qua khi cặp tiền này phá qua hỗ trợ ở 105.75/80 kéo theo lượng lớn nhu cầu từ các chi nhánh của chúng tôi. Tôi không nghĩ khách hàng của chúng tôi đang Long UJ, nhưng điều này cho thấy mặc dù mọi người tin rằng JPY nên ở mức cao hơn rất nhiều nhưng họ lại chần chừ không đặt vị thế. Yếu tố dẫn dắt không rõ ràng - tôi khá chắc tin tức thương vụ sát nhập đang nằm trong đầu nhiều người và rõ ràng đã thúc đẩy price action (dù nó đã được thông qua hay chưa) trong khi đồng bạc xanh tiếp tục giảm giá đặc biệt là với EUR, CNH. Với dòng tiền thông minh, chúng tôi thấy quỹ phòng hộ chỉ đứng sau quỹ tiền mặt đôi chút tuy nhiên nhu cầu thực sự tới từ hoạt động nội địa khi tỷ giá USD/JPY giảm - cho đến hiện tại chưa có nhiều điều đáng chú ý. Chúng tôi giữ quan điểm Short, với 105.10/20 là mốc đáng quan tâm phía dưới, trong khi 105.75/80 là ngưỡng kháng cự gần, 106.55/60 ở phía trên.

CHF – Matthew Pheasant

Đồng Dollar vẫn chịu áp lực trong vài phiên vừa qua, tuy nhiên USD/CHF đã từ chối xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn tại 0.9050. Không có điều gì cần bổ sung vào quan điểm của chúng tôi ngoại trừ vẫn bearish với Dollar, vì vậy sẽ tìm cách Sell on rally USD/CHF ở gần 0.92, mục tiêu bứt phá ngưỡng 0.9000. EUR/CHF trong khi đó đã giao dịch trong phạm vi hẹp 30 pips, vì vậy chúng tôi vẫn đứng ngoài vào lúc này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ