Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 14.09.2020: Short USD vẫn là câu chuyện mà chúng tôi theo đuổi.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 14.09.2020: Short USD vẫn là câu chuyện mà chúng tôi theo đuổi.

15:12 14/09/2020

Giữ Long EUR/USD. Vị thế Long EUR/GBP có thể chốt lời chờ Buy on dips. Long AUD/USD và NZD/USD. Short USD/JPY.

EUR –Simon Spearing

Sau những con sóng lớn từ cuộc họp ECB, không bất ngờ khi kế tiếp đó là ngày khá yên bình với Euro khi đồng tiền này dao động trong biên độ 50 pips, nhưng cuối cùng đóng cửa phiên London gần như không thay đổi. Vào thứ 6 tuần trước, tôi đã cho rằng price action có thể sẽ biến động giật hai chiều trước cuộc họp FOMC vào thứ 4 tuần này, khi thị trường sẽ làm rõ hơn quan điểm của Fed về AIT (mục tiêu lạm phát trung bình) và đây sẽ là câu chuyện chủ đạo. Trong khi đó với vị thếthị trường, Brexit, và chỉ số JPM EASI cho châu Âu đã quay trở lại mức âm lần đầu tiên kể từ đầu tháng 6, đều là mối lo ngại, cùng với việc Mỹ thất bại trong việc đưa ra một gói kích thích tài khoá và còn nhiều điều không chắc chắn về cuộc bầu cử sẽ gây áp lực lên đồng USD. Tất cả những yếu tố trên ủng hộ cho việc price action khá cân bằng, tuy nhiên chúng tôi giữ quan điểm Long và sẽ chờ cơ hội khi giá hồi về 1.1745/55 để thêm vị thế.

GBP – Charlie Cass

Không có gì mới vào cuối tuần qua để xoay chuyển dòng tin tức tiêu cực trong câu chuyện Brexit, khi mà Johnson vẫn giữ nguyên thái độ cứng rắn của mình. Tuần này Dự luật Thị trường Nội bộ (Internal Markets Bill) sẽ được trình ra trước Hạ Nghị Viện (cuộc tranh luận bắt đầu từ hôm nay), vì vậy chúng ta cần theo dõi để tìm hiểu xem nó có được sửa đổi hay không và bằng cách nào. Nhưng với tầm ảnh hưởng của Johnson, nhiều khả năng dự luật sẽ được thông qua mà không phải chịu sửa đổi đáng kể nào. Các quỹ tiền thật đã tạm dừng việc bán GBP vào thứ Sáu trong khi các quỹ phòng hộ tiếp tục xây dựng vị thế Short (ngày thứ 4 liên tiếp bán ra), tuy nhiên trong tuần trước nói chung, các quỹ tiền thật vẫn là lực lượng chiếm ưu thế. Chúng tôi vẫn nghĩ rằng vị thế thị trường hiện tại hỗ trợ cho xu hướng này tiếp diễn và ít khả năng GBP sẽ phục hồi bền vững trong ngắn hạn. Do đó, hãy duy trì Long EUR/GBP (mặc dù có thể chốt lời một phần ở đây để tìm kiếm cơ hội buy on dip). Ở GBP/USD, 1.2760/70 vẫn là vùng hỗ trợ mạnh với 1.2655/65 ở phía dưới (0.9170/80, 0.9125/30 đối với EUR/GBP); trong khi vùng kháng cự trong ngày nằm ở mức 1.2855/65 và 1.2920 (0.9290, 0.9315/25 đối với EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Kiwi được hỗ trợ vào sáng nay sau khi New Zealand dỡ bỏ các lệnh cấm liên quan đến Covid-19. Vị thế Short NZD trong ngắn hạn đang rất lớn nhưng cơ sở cho xu huống này khá lớn và cần phải có một yếu tố với sức tác động mạnh hơn nữa mới đủ sức xoay chuyển cục diện, ví dụ như RBNZ quyết định chuyển hướng không theo đuổi lãi suất âm nữa, nhưng đây lại không phải tình huống cơ bản hiện nay. Tôi kỳ vọng những phiên giao dịch trầm lắng vào đầu tuần khi chúng ta chuẩn bị bước vào cuộc họp của Fed vào thứ 5 tuần này, và đây là tâm điểm chính của tuần. Chúng tôi có thể mở trạng thái lõi Short USD trước khi cuộc họp này diễn ra. Biên độ giao dịch của USD/CAD là 1.3000/50-1.3240/70, của AUD/USD là 0.7185/00-0.7300/25, và NZD/USD là 0.6575/00-0.6700.25. Sự tự tin vào những chiến lược giao dịch là thấp nhất đối với đồng CAD, khi mà vị thế Long CAD của thị trường đang rất lớn và không rõ đâu là động lực kích hoạt đà tăng của CAD. Tôi kỳ vọng sẽ dần nhìn thấy lực Buy on dips với USD/CAD một khi vị thế Long CAD giảm.

JPY – Charlie Cass

Tâm lý thị trường chuyển biến tốt hơn với việc AstraZeneca được cho là sẽ khởi động lại các thử nghiệm vắc-xin ở Anh. Nhưng sự kiện chính vẫn sẽ là cuộc họp của Fed trong tuần này. Cụ thể hơn đối với đồng JPY, Suga vừa giành được chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu lãnh đạo của Đảng Tự do Dân chủ LDP và gần như chắc chắn sẽ trở thành Thủ tướng tiếp theo. Ngoài ra còn có tin tức tiêu cực cho USD/JPY: “Softbank bán Arm cho Nvidia với giá 40 tỷ USD” (tương đương 12 tỷ đô la tiền mặt). Không có gì ở đây để thay đổi quan điểm của chúng tôi, USD/JPY sẽ suy yếu chậm rãi, do đó hãy duy trì các vị thế short USD/JPY.

CHF – Matthew Pheasant

Tâm lý rủi ro thị trường bắt đầu tuần mới với một chút tích cực dù cả USD/CHD và EUR/CHF vẫn đang giao dịch trong biên độ cũ. Dòng tiền mua-bán vẫn khá im ắng mặc dù chúng tôi ghi nhận lực mua CHF khiêm tốn từ quỹ tiền thật vào tuần trước. Tuy nhiên cho tới bây giờ, biên độ giao dịch vẫn không có gì mới. Chúng tôi ưu ái Short USD và nếu USD/CHF quay trở lại 0.92, chúng tôi sẽ mở vị thế Short, nhưng vào lúc này thì vẫn đứng ngoài đối với cặp tiền này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ