Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 14.01.2021: Phải làm gì khi chiến lược Short USD bị thách thức cực độ?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 14.01.2021: Phải làm gì khi chiến lược Short USD bị thách thức cực độ?

15:57 15/01/2021

Chúng tôi vẫn giữ vị thế Long EUR/USD và Short USD/CHF, USD/CAD. Dù ưa thích GBP, chúng tôi chờ đợi một vùng giá hợp lý hơn.

EUR – Simon Spearing

Việc Powell vẫn giữ giọng điệu “dovish” trong các phát biểu vào hôm qua, cùng với thông tin gói kích thích tài khóa đầu tiên của ông Biden được công bố chính thức, cũng không thể dịch chuyển được thị trường. Hôm qua, tỷ giá EUR/USD giảm sâu về hỗ trợ 1.2120/30 nhưng không thể kéo dài nhịp rơi, và kết thúc phiên ở mức giá cao hơn sau các nhận định từ ông Powell. Nhưng áp lực bán EUR từ quỹ tiền thật và quỹ phòng hộ tiếp tục gây sức ép lên đồng tiền này, và do đó chiến lược của tôi về một đồng tiền chung tăng điểm đi cùng một đồng USD giảm điểm tiếp tục bị thử thách cực độ. Dù vậy, vẫn còn le lói chút tia sáng cuối đường hầm. Kể từ khi bầu cử Mỹ, quỹ tiền thật từ chỗ bán USD quyết liệt đã “quay đầu” trở thành người mua USD kể từ đầu 2021 đến nay. Tuy nhiên với EUR, họ đã thoát hoàn toàn 100% quy mô mua EUR đã được ghi nhận vào giai đoạn cuối năm 2020, cho thấy dòng tiền này đang đi đến hồi kết. Tôi vẫn muốn chờ xem diễn biến trước khi hành động thực sự. Dù trạng thái và mức độ tin tưởng trong ngắn hạn đã giảm, về mặt trung hạn thì USD giảm và tỷ giá EUR/USD tăng vẫn giữ nguyên, nhưng như đã nói, chúng tôi cần phải thấy một sự thay đổi dòng tiền ngoạn mục trước khi xây dựng lại vị thế mới.

GBP – Charlie Cass

Đồng Bảng Anh tăng trở lại vào ngày hôm qua và kiểm tra các mức kháng cự quan trọng: 0.8860 ở EUR/GBP và 1.3710/20 đối với GBP/USD. Chúng tôi ghi nhận các quỹ phòng hộ mua vào nhiều hơn (3 trong số 4 ngày trong tuần này) trong khi dòng tiền từ các quỹ tiền thật, vốn bán ra đều đặn từ đầu năm đến nay, dường như đã giảm trong nửa cuối tuần này. Hôm qua, chúng tôi đã có thêm một ngày với gần 50k ca nhiễm mới mặc dù chúng vẫn chưa giảm nhanh như nhiều người mong đợi, trong khi luồng tin tức về quy trình tiêm vắc-xin có nhiều hy vọng hơn khi các kế hoạch được tiết lộ có thể tiêm hơn 500,000 mũi mỗi ngày (một tốc độ đáng khích lệ). Chúng tôi vẫn thích đồng Bảng Anh nhưng không khuyến khích thêm vị thế vào trước các mức kháng cự quan trọng này. Do đó, kế hoạch vẫn là là giao dịch breakout hoặc tìm cách buy on dips: 1.3600/20 ở GBP/USD và 0.8920/30 ở EUR/GBP. 1.3610/15 vẫn là hỗ trợ ngắn hạn với 1.3570/75 bên dưới (0.8860, 0.8810/15 với EUR/GBP) trong khi 1.3710/20 là ngưỡng kháng cự đáng kể với 1.3785/95 phía trên (0.8930/40, 0.8995/00 với EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Một đợt mua USD khác từ các quỹ tiền thật được ghi nhận tại các chi nhánh của chúng tôi ngày hôm qua đã đẩy EUR xuống dưới mức 1.2130, nhưng tôi rất ấn tượng với sự yên lặng của USD ở những nơi khác, khiến các đồng tiền khác ít được chú ý bởi thị trường. Một mức giảm nhiều phần trăm trong trung hạn của đồng USD, như tôi đang mong đợi, nhất thiết sẽ cần sự tham gia của EUR và CNH. Để điều này xảy ra, chúng ta có thể chỉ cần vượt qua đà bán tháo EUR hiện nay nên tôi nghĩ rằng chiến lược short USD sẽ đáng để cân nhắc vào tuần tới. Hiện tại đồng EUR vẫn đang chịu nhiều áp lực và với việc hôm nay đã là thứ sáu, tôi có xu hướng tin rằng hành động siết vị thế USD sẽ xảy ra ở khắp mọi nơi vì các nhà đầu tư có thể giảm bớt lượng nắm giữ tài sản rủi ro vào cuối tuần khi thứ hai là ngày lễ ngân hàng tại Mỹ. USD đang tăng so với CAD và AUD và mức 1.2730/50 và 0.7700 là vùng short USD hợp lý. Tôi ngày càng trở nên yêu thích CAD hơn. Sự giảm bớt vị thế trong tuần trước và thậm chí trước đó nữa là đáng khích lệ, cũng như các mức kỹ thuật trên biểu đồ và đáng chú ý là các nhà kinh tế của chúng tôi đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Canada lên trên Mỹ kể từ cuộc chạy đua vào Thượng viện tại Georgia. AUD/USD đã đỉnh mới vào sáng nay lên trên 0.78 và tôi nghĩ nó sẽ còn lên cao hơn. Chúng tôi đã thấy một số hành động chốt lời vị thế long AUD/NZD, nhưng tôi vẫn nghĩ nó sẽ còn lên cao hơn nữa vì một chính sách tiền tệ mang tính bước ngoặt đang đến ở New Zealand.

JPY – Charlie Cass

Bài phát biểu của ông Powell không có gì nổi bật và gói kích thích của ông Biden đúng như những thông tin đã được tiết lộ từ trước đó khiến cho giá TPCP Mỹ được giữ ổn định, thị trường chứng khoán thì yếu đi đôi chút trong sáng nay có lẽ bởi sự chú ý giờ đổ dồn về việc sẽ có bao nhiêu tiền được thông qua tuy nhiên hiện tại không có điều gì đáng chú ý. Thị trường hiện rất khó đoán khi đồng dollar mất dần mối tương quan với hầu hết các tài sản khác trong vài phiên trở lại đây, hành động giá chủ yếu được dẫn dắt bởi dòng tiền và xu hướng gần đây tiếp tục là quỹ tiền thật mua vào USD với số lượng lớn. Tuy vậy, dòng tiền mua vào đồng Yen khá bất thường và chúng tôi đã lưu ý vào chiều qua khi thấy quỹ tiền thật mua USD/JPY (trong khi đầu tuần họ đã bán). Giữ lượng nhỏ vị thế Short USD/JPY và sẽ giao dịch chiến thuật với biên độ 103.50/104.20. Có một số tin tức đáng chú ý bao gồm doanh số bán lẻ Mỹ. 103.50 vẫn là mức hỗ trợ trong khi 102.60/70 là vùng hỗ trợ cứng, 104.40 là kháng cự gần và 104.75/80 là ngưỡng kháng cự phía trên.

CHF – Matthew Pheasant

Thị trường chứng kiến sự giằng co giữa việc Short USD với việc tâm lý thị trường lạc quan đang bị thử thách bởi lợi suất TPKB tăng. Tôi cho rằng đây là kịch bản điển hình, và những phát biếu “dovish” của ông Powell hôm qua gặp đối trọng bởi kế hoạch tài khóa của ông Biden và những gợi ý về việc tăng thuế. Tỷ giá USD/CHF một lần nữa thử thách kháng cự 0.8920 nhưng thất bại, và trong khi tỷ giá vẫn phía dưới ngưỡng này thì tôi vẫn cảm thấy tự tin để giữ Short. Chúng ta cần thấy EUR/USD thực sự bứt phá, dù vậy có vẻ nhịp tăng nào cũng chịu áp lực bán theo ghi nhận dòng tiền của chúng tôi, điều này cho thấy quỹ tiền thật và quỹ phòng hộ đều là những bên bán ra EUR mạnh mẽ. Điều đáng mừng là chúng tôi có thấy dòng tiền mua vào CHF từ quỹ tiền thật hôm qua, do đó vẫn giữ nguyên vị thế và sẽ giao dịch chiến thuật vào lúc này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ