Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 10.12.2020: Xu hướng nào cho EUR trước thềm ECB?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 10.12.2020: Xu hướng nào cho EUR trước thềm ECB?

16:01 10/12/2020

Giữ quan điểm Long EUR/USD miễn là cặp này còn ở trên 1.200/20. Tuy nhiên, thận trọng với các phát biểu của Lagarde. GBP đứng trước thách thức về thời hạn cho Brexit, do đó hãy giao dịch linh hoạt trước khi xu hướng thực sự được xác định.

EUR – Simon Spearing

Tôi đã cảnh báo về việc đóng vị thế trước cuộc họp ECB và việc đồng EUR suy yếu hôm qua có vẻ rất giống như vậy. Điều này xảy ra khi nhu cầu mua EUR đã giảm trong tuần này, với các quỹ phòng hộ mua không đáng kể trong 4 ngày qua và các quỹ tiền thật quay sang bán ròng. Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên khi đồng tiền chung trở lại bên dưới 1.21, bất chấp những diễn biến tích cực liên quan đến ngân sách của EU khi Hungary và Ba Lan đã sẵn sàng chấp nhận thỏa thuận. Cuộc họp của ECB diễn ra vào chiều nay sẽ thu hút sự chú ý, nơi JPM dự báo PEPP sẽ được mở rộng thêm 500 tỷ EUR và kéo dài đến cuối tháng 12 năm 2021, cộng với 3 chương trình vay tái cấp vốn dài hạn (TLTRO) nữa. Sẽ có những dự báo từ quan chức và người tham gia. Tất cả những điều này sẽ có ít tác động và tôi tập trung nhiều hơn vào các bình luận liên quan đến đồng EUR. Vào hồi tháng 9, ngay sau khi EUR/USD chạm mốc 1.2000, Lagarde đã tỏ ra khá quan tâm đến đồng tiền chung này, liên kết mức này với lạm phát. Với việc EUR hiện đang được giao dịch phía trên trên mức này, chúng ta nên đề phòng bất kỳ nhận xét nào có thể gây ra đà bán tháo trong ngắn hạn. Trong bức tranh lớn hơn, trừ khi Lagarde có thể đảo ngược hoàn toàn tâm lý tích cực trên thị trường, chúng tôi vẫn giữ quan điểm Long EUR/USD miễn là cặp này còn ở trên 1.200/20.

GBP – Charlie Cass

Bữa tiệc tối qua chỉ đem lại một ít tin tốt khi người phát ngôn từ số 10 phố Downing cho hay “các cách biệt lớn vẫn còn đó” và thảo luận tiếp diễn với một “quyết định chắc chắn” rằng thỏa thuận sẽ đạt được vào Chủ Nhật này. Như vậy hạn chót sẽ rơi vào cuối tuần, tuy vậy không có vẻ gì là chắn chắn khi ông Raab cho rằng có khả năng kéo dài hạn chót cho đến cuối tháng 12. Không có gì thay đổi nhiều, theo một cách kỳ quái thì một thỏa thuận về hạn cuối có thể đem đến cú huých về mặt chính trị giúp đẩy nhanh tiến trình Brexit, nhưng cho đến giờ sự biến chuyển vẫn còn rất khiêm tốn. Khi mà từng kịch bản sẽ đem đến những hậu quả - kết quả khác nhau, tôi không chắc thị trường có thể tiếp tục ngó lơ “vở kịch” này và Sterling sẽ cần tính thêm chi phí bảo hiểm rủi ro (risk premium) vào giá khi cuối tuần đến gần. Dù đã giảm khối lượng đáng kể trong những tuần qua, các quỹ phòng hộ vẫn giữ Long GBP và là phía mua ròng trong 2 ngày vừa rồi, trong khi quỹ tiền thật, những người đã mở vị thế Long từ trước đó, lại là bên bán ròng hôm qua. Hội nghị thượng đỉnh Châu Âu diễn ra hôm nay, và không rõ chúng ta sẽ đón nhận những thông tin gì, nhưng có vẻ thứ Hai tuần sau sẽ rất hỗn loạn. Chiến thuật chúng tôi vẫn là giao dịch linh hoạt ở 2 biên (1.32-1.35), nhưng không mở trạng thái quá lớn vào cuối tuần này. 1.3285/90 là hỗ trợ gần, phía dưới là 1.3225 (EUR/GBP: 0.9025/30, 0.8985/90). Kháng cự gần tại 1.3400/10, xa hơn tại 1.3495/05 (EUR/GBP: 0.9110/15, 0.9160).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Hôm qua tôi đã viết về làn sóng quỹ tiền thật bán USD chứng kiến trong tuần trước đã giảm dần xuống mức khiêm tốn như thế nào vào tuần này, và về việc thị trường đang đứng trước rủi ro USD điều chỉnh, điều đã thực sự xảy ra hôm qua. Price action có vẻ khác biệt khi USD không quay đầu giảm sâu như từng thể hiện những giai đoạn trước đây. Đáng chú ý là dòng tiền mua-bán USD của quỹ tiền thật trở nên rất nhỏ hôm qua khiến tôi tự hỏi liệu sau khi ra sức Short Dollar vào đầu tháng này, những quỹ tiền thật phải chăng đã suy nghĩ lại? Tôi hoàn toàn tin vào xu hướng USD suy giảm trong trung hạn, nhưng có thể con đường sẽ gập ghềnh trong thời gian ngắn hạn sắp tới khi nhà đầu tư thay đổi vị thế. Chúng tôi nhìn thấy tín hiệu này vào hôm qua, khi các quỹ phòng hộ là bên mua vào USD đáng chú ý trong ngày. AUD đã có màn thể hiện rất tốt trong 24 giờ vừa rồi, tăng 1% so với CNH và NZD. Không có sự giải thích rõ ràng nào ngoài việc kháng cự kỹ thuật bị phá vỡ và có thể kéo theo những người chờ mua khi ngưỡng này được chinh phục. NHTW Canada không có phát biểu gì quan trọng hôm qua. Tôi muốn Long CAD và chờ cơ hội xây dựng lại vị thế Short USD/CAD tại 1.2850/1.29.

JPY – Charlie Cass

USD/JPY đã tăng khá mạnh vào sáng nay mặc dù thị trường chứng khoán và lợi suất trái phiếu không có nhiều biến động. Tôi có cảm giác đây là một sự dịch chuyển lớn do cặp tiền này đã tích lũy rất lâu trong giai đoạn gần đây. Chỉ báo RSl đã ra khỏi vùng quá bán trên chỉ số DXY, hôm nay là ngày gotobi và chúng tôi quan sát thấy một số quỹ nội địa đang mua vào USD/JPY. Mặc dù được đồng thuận (về việc Short USD), tôi cảm thấy rằng lượng vị thế hiện không quá cực đoan trong cặp này và chúng tôi sẽ tiếp tục gia tăng vị thế short USD/JPY khi cặp tiền tiến lên vùng 105 trong vài tuần tới. 104.80/85 vẫn là kháng cự với 105.15/20 ở trên trong khi 103.90/00 là hỗ trợ, tiếp theo là 103.65/75, tối hôm nay CPI Hoa Kỳ cũng sẽ được công bố.

CHF – Matthew Pheasant

Cuộc họp của ECB sẽ là tâm điểm chú ý trong ngày hôm nay với kỳ vọng chương trình PEPP và TLTRO sẽ được gia tăng. Đồng Dollar đã tăng vào chiều hôm qua có vẻ là do việc cắt giảm vị thế khi cuộc họp ECB đến gần, mặc dù chúng tôi đã thấy một số nhu cầu mua CHF từ các quỹ tiền thật hôm qua (chỉ một lượng nhỏ) giúp USD/CHF giảm xuống vùng 0.88xx. Chúng tôi vẫn thích câu chuyện của đồng USD trong hiện tại, tuy nhiên sẽ sẵn sàng mở vị thế short USD khi giá tăng, với 0.90 là đường kháng cự tiếp theo trên cặp USD/CHF.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ