Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 09.12.2020: Kịch bản nào cho GBP?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 09.12.2020: Kịch bản nào cho GBP?

15:48 09/12/2020

Khả năng không đạt được thỏa thuận vào ngày Brexit có hiệu lực đang ngày càng tăng lên, vì vậy hãy cẩn trọng với vị thế của Pound. Tiếp tục giữ Long AUD/USD và NZD/USD, giữ Short USD/CHF và USD/CAD, gia tăng thêm vị thế mỗi khi USD điều chỉnh.

GBP – Charlie Cass

Câu chuyện Brexit tiếp tục khi Johnson hôm nay bay đến Brussels để ăn tối Ursula von der Leyen, rõ ràng hôm nay không phải hạn chót và tất cả các bình luận trên phương tiện truyền thông dường như đều hướng đến một vòng đàm phán “cuối cùng” vào cuối tuần này sau Hội nghị thượng đỉnh EU nếu cuộc họp diễn ra tốt đẹp vào tối nay. Diễn biến chính trong 24 giờ qua là việc loại bỏ điều khoản gây tranh cãi trong Dự luật thị trường nội bộ vì một thỏa thuận đã được thiết lập liên quan đến Bắc Ireland, đồng Bảng Anh đã phản ứng quá mức về điều này, bởi động thái này dù có thể khôi phục một số niềm tin và thiện chí trong các cuộc đàm phán, nhưng nó cũng phục vụ cho việc chuẩn bị cho kịch bản không có thỏa thuận. Các điểm đàm phán mấu chốt chính vẫn còn đó và các nhà đàm phán không còn nhiều thứ để mang lên bàn thỏa hiệp - Barnier hiện thừa nhận rằng kịch bản không có thỏa thuận bây giờ là kết quả có khả năng xảy ra cao nhất - chúng ta có thể không có tin tức gì mới trong ngày cho đến sau bữa tối của Johnson và Ursula von der Leyen. Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị giao dịch một cách chiến thuật trong biên độ rộng (1.3250-1.35) và thiên vị một chút với các vị thế Long. Các quỹ phòng hộ và tiền thật mua ròng trong ngày hôm qua. 1.3285/90 là vùng hỗ trợ đầu tiên với 1.3225 bên dưới (0.9035/40, 0.8990/00 với EUR/GBP), trong khi vùng kháng cự nằm ở mức 1.3400/10 với 1.3495/05 phía trên (0.9110/15, 0.9160 với EUR/GBP).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Bên Short USD đã nhận thêm lực hỗ trợ đêm qua khi tỷ giá USD/CNH tiếp tục giảm sâu, kèm theo đó là AUD có sự thể hiện vượt trội nhất trong nhóm G10. Price action đang lý tưởng cho những ai Short USD và cho đến giờ đã trả lời được cho những nghi ngờ về khả năng này lúc trước. Dù vậy tôi nhận thấy mức độ Short USD từ cộng đồng quỹ tiền thật đang giảm mạnh trong tuần này, trái ngược với tuần trước khi những vị khách này chính là bên bán USD đáng gờm mỗi ngày. Tôi cho rằng xu hướng trung hạn của USD rất rõ ràng và những người tham gia thị trường đang tận dụng những nhịp tăng của dollar để xây dựng trạng thái Short. Dù vậy tôi tự hỏi liệu có khi nào Price action không còn một chiều thế này trong một khoảnh khắc ngắn ngủi và có thể USD sẽ tăng vào ngày nào đó trong tuần này. Sẽ có lực mua rất lớn đối với các đồng Antipodean ở những ngưỡng hỗ trợ quan trọng, như 0.7340 đối với AUD/USD và 0.70xx của NZD/USD (đặc biệt nếu NZD/USD giảm về 0.69). NHTW Canada sẽ phát biểu đêm nay, có thể không đáng chú ý bởi chính sách sẽ không thay đổi gì. Các ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng ở Canada có thể tạo tâm lý lo ngại phần nào, nhưng sự phục hồi GDP và thị trường việc làm mạnh mẽ vẫn là điểm sáng. CAD sẽ là đồng được ưa chuộng để Long trong nhóm G10, kỳ vọng sẽ ghi nhận lực bán đang kể khi tỷ giá ở vùng 1.2850/1.29.

JPY – Charlie Cass

Tôi bắt đầu không còn điều gì để nói về JPY khi đồng tiền này gần như không biến động nhiều. Thứ Hai tuần này tỷ giá USD/JPY đã tăng khi khả năng có Brexit không thoả thuận tăng lên trong khi sáng nay cặp tiền này tăng lên bởi tâm lý rủi ro và do các cặp chéo. Sự thông qua có một gói kích thích kinh tế đã không có nhiều tác động, khi con số trên tiêu đề gây hiểu lầm và đội nghiên cứu của chúng tôi dự đoán nó “có thể sẽ không thay đổi đáng kể” so với dự báo sức cản thuế khoá (Fiscal Drag) khoảng 0.2% trong năm 2021. Thanh khoản mỏng và các quỹ nội địa im hơi lặng tiếng. Chúng tôi khuyến nghị giữ vị thế Short chủ đạo và tìm cơ hội để thêm vị thế (có thể là mốc 105 trong vài tuần tới). 103.65/75 là vùng hỗ trợ phải lưu ý, 103.00/20 ở phía dưới, trong khi đó 104.80/85 tiếp tục là ngưỡng kháng cự, 105.15/20 ở phía trên.

CHF – Matthew Pheasant

Price action của tỷ giá USD/CHF vẫn tích cực khi giá tiếp tục giảm sâu, có vẻ đã bỏ qua tất cả những tin tức tiêu cực gần như có thể kích hoạt một nhịp phục hồi của Dollar những ngày qua. EUR/CHF cũng phá vỡ hỗ trợ 1.08 và giảm sâu, ủng hộ cho đà tăng của CHF khi 2021 sắp đến. Mặc dù có sự chững nhẹ vào thứ Hai, số liệu của chúng tôi cho thấy lực mua CHF tiếp tục duy trì từ phía quỹ phòng hộ và quỹ tiền thật vào hôm qua. Kháng cự của tỷ giá USD/CHF tại 0.9000 và kế hoạch là Sell on rally USD/CHF tại đây nếu USD tăng trở lại, trong khi đó hỗ trợ là tại 0.88.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ