Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 09.11.2020: Củng cố niềm tin vào chiến lược Short USD

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 09.11.2020: Củng cố niềm tin vào chiến lược Short USD

16:19 09/11/2020

Giảm vị thế Long GBP/USD ở thời điểm này và canh buy on dip. Canh buy on dip EUR/USD hoặc chờ bứt phá 1.1910/15. Canh short USD qua AUD, NZD và CAD. Đóng bớt vị thế Short USD/JPY và canh vào lại. Tiếp tục duy trì các vị thế Short USD/CHF.

EUR – Simon Spearing

Đồng tiền chung tiếp tục đà tăng giá vào thứ Sáu khi sự suy yếu của USD một lần nữa là yếu tố chi phối thị trường. Các tài sản rủi ro vẫn tăng điểm trong phiên Á khi chiến thắng của Biden hỗ trợ cho thị trường. Tôi có cảm giác rằng trong khi vẫn còn những lo ngại về sự gia tăng nhanh chóng số ca nhiễm Covid-19, lần này tác động của nó sẽ ít hơn nhiều khi doanh nghiệp đã tìm ra cách để duy trì doanh thu. Mặc dù phong tỏa rõ ràng sẽ có tác động lên tăng trưởng kinh tế, các nhà đầu tư dường như giành nhiều hơn sự lạc quan vào triển vọng năm 2021 (gói kích thích tài khóa, có thể có vắc xin). Trong khi tôi nghĩ rằng những điều trên có thể sẽ bắt đầu có vào tháng 12, hành động giá của USD/các đồng tiền châu Á và USD/MXN cho thấy rằng những động thái này đã đang xảy ra rồi. Không có gì ngạc nhiên khi chứng kiến sự phục hồi của tỷ giá EUR/USD do đà suy yếu của USD, mặc dù cho đến nay có rất ít bằng chứng về nhu cầu của các quỹ tiền thật. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm Long EUR/USD với kỳ vọng vào một đồng USD yếu hơn, nhưng sau đà tăng mạnh mẽ 300 pips kể từ thứ Tư tuần trước, chúng tôi nghĩ sẽ có 1 đợt tích lũy phía trước kháng cự ở mức 1.1910/15. Do đó tôi đã giảm bớt vị thế Long, nhưng nếu nhu cầu của các quỹ tiền thật xuất hiện hoặc tỷ giá phá vỡ mức kháng cự nói trên, tôi sẽ xây dựng lại vị thế Long một lần nữa.

GBP – Charlie Cass

Một tuần lệ quan trọng cho các cuộc đàm phán trong bối cảnh cả hai phía đều đồng thuận thời hạn sẽ là vào Chủ Nhật tuần này. Thông tin nhiễu cuối tuần rồi từ cuộc điện đàm giữa Johnson và Von der Leyen giúp chúng ta củng cố niềm tin rằng sẽ có sự bứt phá xuất hiện khi cả hai phía đã cam kết “nỗ lực gấp đôi” để vượt qua “những cách biệt quá lớn” còn tồn đọng – chính là vấn đề đánh bắt cá và quản trị. Trong khi đó, số liệu về lây nhiễm Covid-19 có chút tiến triển khi số ca nhiễm giảm nhẹ đối với Vương quốc Anh. Cable mở cửa ở giá đỉnh ba tháng được hỗ trợ bởi tâm lý rủi ro cải thiện khi ông Biden đã được xem như là Tổng thống kế tiếp của Mỹ vào cuối tuần rồi. Bên Long GBP tiếp tục tăng vị thế khi quỹ phòng hộ trở thành phía mua rồng 5 trong 6 phiên liên tiếp, với vị thế thị trường ở mức độ chưa từng thấy kể từ tháng 11 năm ngoái. Mặc dù kịch bản dự báo vẫn là sẽ có thỏa thuận đạt được, nhưng sự hưng phấn của chúng tôi để giữ vị thế Long ở giá này là khá thấp, do tỷ lệ Risk-Reward không hấp dẫn và chờ đợi để giao dịch chiến thuật trong các phiên kế tiếp. Kháng cự trong ngày là tại 1.3140/50 và phía dưới là 1.3090/00 (EUR/GBPL 0.8990 và 0.8945/50). Trong khi đó kháng cự ngắn hạn là tại 1.3200 và phía trên là 1.3240/50 (EUR/GBP: 0.9070, 0.9110). Chủ tịch BoE sẽ phát biểu chiều tối nay (giờ Việt Nam).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Cuối cùng chúng ta đã có sự chắc chắn về kết quả bầu cử khi tiểu sử Twitter của Joe Biden hiện đã đổi thành “Tổng thống được bầu”, mặc dù cuộc đua vào Thượng viện vẫn chưa ngã ngũ. Điều đáng khích lệ cho các thị trường là nó đã có hành động giá “mua tin đồn, mua sự thật” và tâm lý ưa rủi ro đã kéo dài đến sáng nay, bất chấp mọi người đều đã biết vào cuối tuần trước rằng Biden đã thắng cử. Đó là do ảnh hưởng của vị thế thị trường, khi giá đóng cửa ở mức đỉnh. Khách hàng của chúng tôi cho biết rằng họ hoặc đã tạm thời giảm vị thế rủi ro trước cuộc bầu cử cho đến khi thông tin rõ ràng hơn hoặc đang chuẩn bị ngừng giao dịch trong năm 2020. Tuy nhiên, với quan điểm đồng thuận về thị trường chứng khoán mạnh mẽ hơn trong năm 2021, khả năng cao là các nhà đầu tư sẽ không đứng ngoài cuộc và tôi nghĩ rằng tâm lý ưa rủi ro sẽ tiếp tục được duy trì từ giờ cho đến Giáng sinh. Các vấn đề cần chú ý bây giờ sẽ là tái tập trung vào sự bùng phát của Covid-19 và các biện pháp phong tỏa, nhưng thế giới đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nhiều lần này. Tôi nghe đồn rằng, ở Vương quốc Anh, các lệnh hạn chế tại đường phố phía Nam London khiến các nhà hàng chuyển sang phục vụ đồ ăn mang đi, các quán rượu cũng vậy và mọi người khắp London đang xếp hàng uống cà phê ở công viên Richmond. Tác động kinh tế của đợt phong tỏa lần này sẽ nhỏ hơn nhiều. Tất nhiên giá đi lên sẽ phải đi xuống, nhưng tôi có cảm giác như giá sẽ tăng cao hơn nhiều và USD sẽ suy yếu hơn nữa nên tôi sẽ tìm kiếm cơ hội để gia tăng vị thế short USD. RBNZ sẽ có cuộc họp vào thứ Tư và họ sẽ cần phải có giọng điệu đủ “dovish” để giữ câu chuyện về lãi suất âm tiếp tục được bàn tán vào đầu năm tới cũng như ngăn chặn đà tăng giá của NZD, tôi nghĩ rằng họ sẽ làm được. AUD/USD tăng mạnh lên trên 0.7245 vào tuần trước, hiện là mức quan trọng cần theo dõi. USD/CAD đã phá xuống dưới 1.30, đà giảm giá bền vững sẽ thu hút nhiều dòng tiền đổ vào hơn.

JPY – Charlie Cass

Phiên sáng nay chứng kiến tâm lý "Risk-on" sau thông tin ông Biden chính thức đắc cử tổng thống Mỹ mặc dù thị trường FX không biến động mạnh, cặp chéo đồng Yen tăng trong khi USD/JPY nằm ổn định ở vùng hỗ trợ 103.00/20. Mặc dù tỷ giá đóng cửa phía dưới 104 tuy nhiên đồng thời có tín hiệu đảo chiều với chỉ báo RSI vào thứ 6 do đó chúng tôi cũng không mạnh tay mà đóng bớt vị thế với quan điểm sẽ vào lại nếu tỷ giá giảm về vùng 102.xx. Bên cạnh đó đà tăng của lợi suất TPCP Mỹ (cả lợi suất thật và danh nghĩa) vào cuối tuần trước cũng khá đáng chú ý. Dòng tiền khá yếu trong ngày thứ 6 khi các quỹ nội địa không có động thái gì (ngoại trừ một số tổ chức bán ròng nhẹ đồng Yen). Cuối cùng chúng ta cũng được nghe bình luận từ Bộ Tài chính Nhật Bản trong sáng nay, họ cho biết sẽ theo dõi thị trường FX "một các thận trọng", đây là điều dễ hiểu và tôi kỳ vọng khối lượng giao dịch (chứ không phải biến động) sẽ tăng lên khi tỷ giá tiến về mốc 100. Giữ các vị thế Short (đã được đóng bớt), 103.00/20 là mức hỗ trợ tiếp theo cần theo dõi, 102.60/70 ở phía dưới trong khi 104.00 tiếp tục là kháng cự và 104.50/60 ở phía trên.

CHF – Matthew Pheasant

Ông Biden được công nhận là tân Tổng thống Mỹ cuối tuần rồi, và trong khi chúng tôi không thấy dấu hiệu gì là ông Trump sẽ thỏa hiệp với điều này, TTCK đã mở cửa tăng điểm đầu phiên London khi USD giảm. Thượng viện vẫn chưa có xác nhận cuối cùng, tuy nhiên quan điểm của chúng tôi về Short USD vẫn giữ nguyên, đặc biệt là khi vị thế thị trường còn thiếu vắng. USD/CHF đã có cú bứt phá xuống dưới ngưỡng hỗ trợ cứng tại 0.9000 vào thứ Sáu vừa rồi và vẫn hợp lý để duy trì vị thế Short bởi chúng ta đã chạm mức đáy 5 năm. Hôm nay chúng ta sẽ có số liệu tiền gửi rất đáng lưu ý đối với những ai có trạng thái Long CHF.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ