Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 08.10.2020: Risk-on trở lại lan tỏa khắp thị trường.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 08.10.2020: Risk-on trở lại lan tỏa khắp thị trường.

15:25 08/10/2020

Giữ Long EUR/USD và AUD/USD. Long GBP/USD vừa phải, chờ mua khi có nhịp chỉnh mạnh. Short NZD/USD quanh 0.66. Short USD/CHF hướng tới 0.9050.

EUR –Simon Spearing

Sau khi tái đánh giá lại các bước đi trong những tweet của ông Trump, thị trường đã đảo ngược xu hướng từng thiết lập vào ngày hôm thứ Ba và EUR cũng không ngoại lệ, khi tăng từ 1.1730 vào giờ mở cửa phiên Âu lên vùng đỉnh 1.1782. Biên bản họp FOMC không đem lại thông tin gì mới, mặc dù có điểm đáng chú ý đó là đánh giá tăng trưởng kinh tế được dựa trên một gói kích thích tài khóa mới được triển khai, điều mà sẽ không thể thành hiện thực ít nhất là tới tháng 12 này, nhưng tỷ giá và USD không hề thay đổi. Dù không loại trừ khả năng sẽ có một thử thách nữa khiến thị trường rung lắc, chúng tôi vẫn Long EUR/USD, đặc biệt nếu ngưỡng 1.1800/10 phá vỡ sẽ càng củng cố quan điểm này. Mặt khác, ngưỡng kháng cự đầu tiên sẽ ở 1.1730/40. Dòng tiền mua bán không rõ ràng hôm qua, mặc dù quỹ tiền thật là bên mua EUR nhiều hơn so với mức bán ra của quỹ phòng hộ, đây là tín hiệu đáng khích lệ.

GBP – Charlie Cass

Sterling có ngày giao dịch không mấy sáng sủa, khi có vẻ như nhu cầu mua EUR/GBP vẫn vững vàng trong suốt buổi chiều hôm qua khi luồng thông tin dần chuyển biến xấu, đặc biệt là các tiêu đề liên quan đến thời hạn cuối cùng ngày 15 tới và ngành Thủy sản giữa hai bên. Tin tức sau khi phiên London đóng cửa có phần tích cực hơn khi Frost đề cập đến ngày hạn chót cho thỏa thuận nhưng cho rằng “việc của tôi là làm hết sức có thể cho đến thời hạn cuối và sau đó là cố vấn cho Thủ tướng”. Giọng điệu này có vẻ chưa phải là hạn cuối cùng, nhưng điều này không hẳn là bất ngờ. Trong khi đó Barnier đã yêu cầu các quốc gia Châu Âu khác linh hoạt hơn đối với vấn đề Đánh bắt Hải sản. Tất cả nhìn chung vẫn tốt cho đến lúc này. Chiến thuật vẫn giữ nguyên, đó là giữ trạng thái Long GBP vừa phải và chừa chỗ để mua bắt đáy những nhịp chỉnh mạnh. Mức 1.3000/10 hẳn là điểm kháng cự quan trong, nếu vượt qua vùng này sẽ tiến đến 1.3050/55 (EUR/GBP: 0.9120/25, 0.9165/70). Ngưỡng hỗ trợ trong ngày sẽ là 1.2930 và xa hơn ở dưới là 1.2845/50 (EUR/GBP: 0.9045/50, 0.9000).

AUD, NZD, CAD – James Clark

Chiến thuật bán bắt đỉnh đà tăng USD là điều đúng đắn cần làm vào hôm qua và khi đã đạt được gần hết các mức mục tiêu, tôi đã gần hết thoát trạng thái. Tôi nghĩ tâm lý rủi ro sẽ dao động hai phía giai đoạn này trở đi, bởi (1) tôi cho rằng mức độ chênh lệch trong lá phiếu ủng hộ không thể nới rộng thêm nữa, khi ông Trump có một lực lượng những người sẵn sàng bỏ phiếu cho ông dù thế nào đi nữa, và (2) lợi suất TPCP Mỹ tăng trở lại trước khả năng Đảng Dân chủ kiểm soát lưỡng viện, đi cùng với thách thức đang đè nén câu chuyện lãi suất thực cùng đồng USD thấp. Hai quan chức của RBNZ là Hawkesby và Ha đã tỏ thái độ rất “dovish” vào sáng nay, sẵn sàng đưa lãi suất về âm quay trở lại. Kiwi sẽ giao dịch theo tâm lý tủi ro, cũng là lý do có nhịp bật tăng vào trưa hôm nay sau đợt bán tháo, nhưng tôi nghĩ sẽ sớm thấy lực Sell on rally và nếu bất kỳ lo lắng nào ở trên của tôi trở thành sự thật, NZD/USD sẽ là cặp tỷ giá rơi mạnh nhất của G10. Chúng tôi đang xây dựng trạng thái Short NZD/USD và sẽ chờ gia tăng vị thế quanh 0.6600. AUD/USD tiếp tục giữ vững mức 0.71xx vào lúc này và tôi nghĩ có thể giao dịch hai phía với đồng này. Không có gì để nói về CAD, số liệu lao động sẽ công bố vào ngày mai.

JPY – Charlie Cass

Cuối cùng tỷ giá đã phá qua 105.80 tới 30 pips - không quá khó hiểu với USD/JPY dạo gần đây - trong khi các cặp chéo đồng Yen tăng rất mạnh mẽ với việc tâm lý rủi ro tích cực kể từ sau "cơn bão" Tweet của ông Trump vào tối thứ 3. Giống như những gì tôi đã đề cập hôm qua, phản ứng của dòng tiền "Fixed Income" (các loại tài sản thu nhập cố định) đối với khả năng "Làn sóng xanh" (Blue Wave) tăng cao đẩy JPY xuống đáy và mặc dù chúng tôi nhận định đồng USD có xu hướng giảm, chúng tôi cũng không vội thêm vị thế Long JPY ở thời điểm hiện tại. Với dòng tiền thông minh, quỹ phòng hộ có động thái cover vị thế Long JPY hôm qua, điều không quá bất ngờ khi chúng tôi cũng thấy nhu cầu mua nội địa các cặp chéo Yen mà chúng tôi chỉ cần nhìn thoáng qua cũng hiểu (dòng tiền ở thời điểm này rất thưa và không bền vững). Cặp tiền đang dao động đi ngang, 106.10/15 là ngưỡng kháng cự gần cùng với 106.50/60 trong khi 105.80 giờ trở thành mức hỗ trợ và 105.20/25 ở phía dưới.

CHF – Matthew Pheasant

Thị trường tài sản rủi ro đã bật tăng trở lại hôm qua khi quan điểm của các chuyên gia là một gói kích thích tài khoá lớn sắp tới bởi ông Biden đang dẫn trước trong cuộc đua vào Nhà Trắng. USD/CHF không thay đổi đáng kể hôm qua những vẫn hợp lý để Short, với mục tiêu hướng tới 0.9050, còn mức kháng cự vẫn là 0.9200/0.9220.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ