Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 07.12.2020: USD có thể tăng trở lại và mở ra cơ hội cho những ai chưa kịp Short Dollar.

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 07.12.2020: USD có thể tăng trở lại và mở ra cơ hội cho những ai chưa kịp Short Dollar.

16:06 07/12/2020

Chúng tôi đánh giá đây là giai đoạn tích lũy và vì thế USD có thể đón nhận nhịp điều chỉnh trước khi quay lại xu hướng giảm chủ đạo. Nhịp tăng này có thể là cơ hội để mở vị thế Short cho chiến lược dài hạn 2021.

EUR – Simon Spearing

Đồng Euro tạo đỉnh tại vùng 1.2150/70 mà tôi đã lưu ý (và có thể đã vượt qua đôi chút ở 1.2177) khi Dollar tăng trở lại vào thứ Sáu tuần trước và EUR/USD lại tiếp tục giảm vào trưa nay. Các chi nhánh của chúng tôi đã đều đặn bán một lượng lớn USD trong hai tuần qua và sau khi cho rằng chúng ta đang ở trong giai đoạn tích luỹ, nên không bất ngờ khi đồng USD đang phục hồi đôi chút. Với việc cuộc họp của ECB diễn ra trong tuần này và lo ngại xung quanh thoả thuận Brexit (trưa nay đã có thông tin tiêu cực ảnh hưởng xấu đến GBP và EUR), sẽ không bất ngờ nếu áp lực đóng trạng thái tăng vọt trước thứ Năm. Do đó tôi đã giảm bớt vị thế Long EUR vào thứ Sáu tuần trước, tuy nhiên quan điểm dài hạn vẫn không thay đổi, và một đà giảm xuống 1.2020/50 sẽ là cơ hội tốt để đặt lại vị thế.

CHF – Matthew Pheasant

Đà bán tháo của USD tuần trước rất ấn tượng và giữ USD/CHF trụ vững dưới ngưỡng quan trọng 0.9000, khi nhà đầu tư đồng thuận bán USD trên diện rộng. Thông tin cuối tuần (về Brexit và số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh bất chấp các lệnh hạn chế chặt chẽ) đã khiến tâm lý ưa thích rủi ro bị tổn hại đáng kể vào buổi sáng phiên Âu, và tôi lo sợ về một nhịp điều chỉnh. Với những nhịp di chuyển gần đây, sẽ hợp lý nếu chỉ giữ vị thế lõi vào thời điểm này, và chờ đợi gia tăng vị thế nếu tỷ giá quay lại vùng kháng cự chúng tôi nhắc ở trên.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ